Tất tần tật về marketing cho doanh nghiệp mới Start Up

23/07/2018

Với một doanh nghiệp mới, để khách hàng thấy được sự hiện diện của bạn khi họ online hay offline là một điều vô cùng quan trọng. Bởi kể cả khi bạn có sản phẩm tốt, dịch vụ tốt mà khách hàng không biết đến bạn, bạn cũng sẽ chẳng có doanh thu hay lợi nhuận gì cả.

Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời được những câu hỏi về Marketing:

I. OFFLINE MARKETING

a. Tham gia cộng đồng, hoạt động phi lợi nhuận

Một cách để giúp hình ảnh doanh nghiệp của bạn in sâu vào tâm trí của khách hàng (customer insight) là bằng cách hãy đi tham gia hoặc hợp tác với một tổ chức phi lợi nhuận mà họ hiểu biết thực sự về marketing.

Yên tâm đi, họ sẽ hoàn toàn vui vẻ và thường có những lời lẽ tốt đẹp trước những người được nhận hay chính các nhà tài trợ khác của họ.

hoat-dong-to-chuc-phi-loi-nhuan

Cuối cùng, như bạn biết đó việc khiến cả 1 cộng đồng hay 1 đơn vị tài trợ đưa song hành cùng họ trên những bản tin truyền thông, nó như là 1 cách truyền thông vô cùng hiệu quả rồi.

Chưa kể rằng với những người được thụ hưởng những món quà cho đi của bạn lại là 1 hiệu ứng viral cực kỳ tốt ( mà người ta hay gọi là truyền miệng).

Một chiến lược marketing offline khác giveaway: Bao gồm các mặt hàng mang nhãn hiệu nhỏ với mỗi đơn đặt hàng. Như Mark Krenn, người sáng lập của Coastal Creative Reprographics, ghi chú, “Cung cấp miễn phí vận chuyển hoặc một sản phẩm miễn phí khi khách hàng đặt hàng qua một số tiền nhất định [cho] cho họ một động lực để tiếp tục mua sắm với bạn.”


Có thể nhìn từ cách Donald Trump bán ô tô: Ông nói rằng, nếu bạn muốn bán một chiếc ô tô, hãy dành 5 USD để rửa, đánh bóng, bôi dầu mỡ và sau đó bạn sẽ bán lời thêm được tới 400 USD. Đây là một trong những nguyên tắc luôn được Trump áp dụng khi đi đám phán các hợp đồng của mình.

b. Câu chuyện từ những ông lớn trong ngành thương mại

cau-chuyen-ly-nuoc-ban-hang-trong-KFCKhát nước, tôi tạt ngay tới cái KFC gần nhất. Được thúc đẩy bởi nhu cầu sinh tồn, tôi mò ngay tới quầy bán hàng với cái cổ như lò lửa, tay chỉ chỉ vào ly nước ngọt có gas. Anh chàng bán hàng nhìn tôi và hỏi:

– Ly lớn hay nhỏ ạ?

Quầy nước mất ngay doanh thu, bởi sau khi được máy lạnh hồi máu, như tất cả mọi người, tôi tự động trả lời:

– Ly nhỏ.

Một ý nghĩ bất chợt đến với tôi: Giá như anh bán hàng chỉ hỏi: “Ly lớn phải không ạ?”, thì tôi có tự động trả lời có không nhỉ?

Thế là tôi gặp ông Harry Brown, quản lí cửa hàng Abraham & Straus ở Brooklyn, và Fred Griffiths, chủ tịch chuỗi cửa hàng Pennsylvania Drug Stores ở New York. Họ đồng ý cho thử nghiệm, cụ thể, mỗi khi khách hàng hỏi mua Coca-Cola, người bán hàng sẽ hỏi: “Loại lớn đúng không ạ?” thay vì hỏi “Lớn hay nhỏ” như bình thường.
Sau 5.000 lần thử, kết quả là 7 trong 10 khách hàng sẽ tự động đồng ý loại lớn, đồng nghĩa với việc cứ 10 khách hàng thì cửa hàng sẽ lợi thêm 35 xu!

“Một việc nhỏ, một chiến lược marketing offline đúng đắn với các liên lạc cá nhân như thế này là một khác biệt độc đáo và là một cách tuyệt vời để thấm nhuần lòng trung thành của khách hàng.”

c. Marketing truyền miệng thông qua hội chợ, hội thảo,…

Phát biểu trên các sự kiện, bày bán tại hội chợ: Làm thế nào để bạn thường xuyên tham dự các hội nghị và thương mại để cho họ thấy sự liên quan đến doanh nghiệp của bạn?

hoi-thao-marketing

Đơn giản là chỉ cần bạn tham dự như một người tham gia. Vì đây là một cách tuyệt vời để kết nối với mọi người và gây ảnh hưởng về từ doanh nghiệp của bạn. Cách marketing offline này khá đơn giản đúng không nào?

Nếu là ngành hàng về nội thất, đồ gốm sứ, giáo dục,… thì hội chợ và hội thảo là 2 giải pháp cực kỳ tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn bởi nhu cầu thực tế của khách hàng về những ngành hàng này là “mục sở thị”. Nó như một thông điệp thay thế cả nghìn lời nói của bạn đến với họ.

hoi-cho-marketing

Khi bạn suy nghĩ sáng tạo về các cơ hội marketing online, họ bắt đầu xuất hiện khắp nơi. Với rất nhiều sự nhấn mạnh được đặt trên phương tiện social media và marketing online, có rất nhiều cách để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn mà các doanh nghiệp khác không bao giờ thậm chí xem xét, không đâu xa đó là marketing offline. Và đơn giản hơn, nó có thể là lợi thế cạnh tranh mà bạn đang tìm kiếm.

d. Chạy chương trình khuyến khích giới thiệu khách hàng

Chiến thuật này mang lại lợi ích tương tự như chiến thuật UGC ở trên. Người được giới thiệu sẽ tin tưởng thương hiệu hơn khi biết qua bạn bè hoặc người thân của họ. Thay vì dành thêm tiền để tìm kiếm khách hàng mới, hãy để những khách hàng cũ làm điều này cho bạn.

tat-tan-tat-ve-marketing-cho-doanh-nghiep-moi-start-83451

Dù bạn không thể khiến khách hàng giới thiệu miễn phí cho mình thế nhưng hơn một nửa số công ty kiếm được khách hàng mới theo cách này. Hãy làm cho khách hàng nghĩ rằng việc giới thiệu bạn bè của họ là đáng giá. Ví dụ : sản phẩm của bạn trị giá 20.000, khi khách hàng giới thiệu cho bạn bè của họ thì họ sẽ được giảm giá 5.000. Điều này không hiệu quả cho lắm. Khách sẽ muốn nhận được giá trị thực tế hơn.

Hãy tham khảo Chương trình giới thiệu của  Grab:

Chương trình giới thiệu bạn bè của  Grab Việt Nam

Chương trình khuyến khích giới thiệu của Grab  Việt Nam

Grab tặng ngay 350.000vnđ cho chủ xe khi giới thiệu bạn đăng kí sử dụng dịch vụ của Grab G25 lần. 350.000vnđ là một số tiền không nhỏ.

Ngoài ra, cũng đừng quên những phương pháp truyền thống hơn nữa như là: Poster, catalogue, brochures, Letter, Folder, Cards, LCD, TVC,…  nữa nhé!

II. ONLINE MARKETING

Với Marketing truyền thông là như vậy, gần đây cuộc bùng nổ Online Marketing đang được lên tới mức đỉnh điểm với công nghệ 4.0 ra đời. Nó sinh ra thêm các nguồn thu nhập cực khủng cho giới trẻ lẫn doanh nghiệp vừa và nhỏ đang hoạt động kinh doanh sản phẩm của mình.

Vậy họ kinh doanh như thế nào, chúng ta bắt đầu cùng điểm qua nhé:

 1. Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing)

Những doanh nghiệp mới đều cần đến Online Marketing để có thể thúc đẩy ROI và nhận thức thương hiệu. Online Marketing rất quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đồng thời nó còn tối ưu hóa được nền tảng online – thứ có thể quyết định sự thành công của doanh nghiệp bạn.

Vi sao can phai SEO cho website 1

a. Nên tảng công cụ SEO (Google, Bing, Ask,….. Cốc Cốc)

Đã có nhiều báo cáo cho biết hơn 90% người tìm kiếm sẽ dừng ở trang kết quả đầu tiên. Nếu muốn website của bạn có thứ hạng cao hơn đối thủ, SEO chính là thứ bạn cần đầu tư. Với những doanh nghiệp mới không có nhiều kinh nghiệm về marketing online, những thuật ngữ này chắc chắn sẽ như một ngôn ngữ mới. Nhưng không cần lo lắng, SEMaster sẽ để các bạn đọc 1 lần và hiểu rõ nhất về nó:

Để hiểu rõ về SEO, tôi cần bạn có trước hết 1 website để mô tả hết toàn bộ những sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang muốn truyền tải tới toàn bộ khách hàng mục tiêu:

  • Làm sao tạo được Website cho doanh nghiệp?
    Trả lời: Bạn có thể sử dụng wordpress, google site, medium.com, blogger.com miễn phí để sử dụng nó. Ngoài ra, nếu bạn muốn tự lập website chuyên nghiệp cho riêng doanh nghiệp của mình thì có thể tìm tới các agency để họ giúp bạn làm điều đó nhé.
  • Tại sao website của tôi không xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google?
    Trả lời: Vì website của bạn chưa được tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm.
  • Tại sao doanh nghiệp đối thủ của tôi có thứ hạng cao hơn tôi?
    Trả lời: Họ xây dựng website và triển khai chiến dịch SEO sớm hơn bạn trước đó ít nhất ngay lúc này bạn chưa hành động.
  • Làm thế nào tôi có thêm lưu lượng truy cập cho website?
    Trả lời: Có rất nhiều cách như: quảng cáo google, facebook, email marketing,…
  • Những yếu tố quyết định sự hiện diện của một website trên Google?
    Trả lời: Tối ưu hóa website với các tiêu chuẩn đề ra của ông lớn Google.

Hầu hết các nền tảng CMS đều cung cấp những mẫu đã được tạo sẵn cho website của bạn. Bạn có thể chọn những mẫu miễn phí nếu không muốn tốn chi phí. Hoặc bạn có thể bỏ tiền ra để mua một mẫu nào đó có thiết kế tốt hơn cho doanh nghiệp. Có khá nhiều mẫu cho bạn chọn, từ cơ bản đến nâng cao, từ rẻ đến đắt.

google search

Khi bạn đã tạo dựng xong được website cho doanh nghiệp, bạn sẽ cần một số plugin để tối ưu hóa nội dung trên website. Bạn chỉ cần tìm kiếm plugin SEO, sẽ có khá nhiều plugin để bạn lựa chọn. Tối ưu hóa SEO sẽ là cách để bạn vượt qua các đối thủ và xếp hạng cao trên Google.

Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý những điều sau khi bắt đầu tạo lập 1 website để triển khai Marketing trên Công cụ tìm kiếm (SE):

  1. Tối ưu hóa sourcode bằng ngôn ngữ mới nhất như html5 và css3.
  2. Tối ưu hóa dung lượng website và tốc độ truy cập của người dùng tới website.
  3. Tối ưu hóa Giao diện (UI)  và trải nghiệm (UX) người dùng.
  4. Tối ưu hóa các liên kết trong website để đảm bảo khách hàng đi đúng hướng với các nội dung chính.
  5. Cuối cùng, đừng quên test website sau khi hoàn thành website bằng các công cụ: thinkwithgoogle.com, Google Speed, Audits(F12) nhé.

Sau khi bạn thực hiện đủ 5 yêu cầu này, bạn đã chiếm được 55% đạt kết quả thứ hạng tốt nhất rồi đấy.

Ngoài ra: Để một website có xếp hạng cao trên Google  còn có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng như:

  • Từ khóa
  • Độ dài của nội dung
  • Chất lượng của nội dung
  • Tần suất xuất bản

Dựa vào những yếu tố trên, Google sẽ tìm kiếm những website đáp ứng được tốt nhất để đưa đến với người đọc.

Ví dụ: Tôi muốn tìm kiếm “dịch vụ seo semaster”. Chắc chắn tôi sẽ không có được thêm tí thông tin nào nếu nhận được kết quả là các shop thời trang tại Hồ Chí Minh.

dich-vu-seo

Sẽ tốt hơn nếu như các kết quả cho tôi thấy được các nhận xét, địa điểm cũng như thông tin liên lạc của shop đó. Google luôn muốn đưa đến những nội dung có liên quan và chất lượng tốt nhất đến cho khách hàng.

Hãy tìm hiểu thêm về SEO trên chuyên mục: SEMaster này nhé.

b. Viết bài trên những website khác hay xào lại bài viết cũ

Bạn hoàn toàn có thể làm mới các nội dung cũ, khiến các bài viết cũ trở nên sinh động hơn. Biến các bài viết trên blog của bạn thành ebook cũng có thể là một cách hay.

tat-tan-tat-ve-marketing-cho-doanh-nghiep-moi-start-71805

Nếu bạn đã có những thông tin nghiên cứu trước đó thì có thể biến chúng thành thông tin dạng đồ thị, biểu đồ hoặc Infographic. Nếu bạn có những phiếu giảm giá, tờ rơi hoặc các mặt hàng khuyến mãi không dùng tới thì chúng có thể được sử dụng lại miễn là chưa hết hạn.

Thay vì chỉ chăm chăm viết bài cho blog của bạn thì bạn cũng nên đóng góp bài viết cho những blog khác. Nhiều công ty do dự làm điều này nhưng là vì họ chưa nhìn ra giá trị của chúng.

Tên thương hiệu của bạn xuất hiện trong bài viết sẽ tiếp cận tới với nhiều người đọc hơn. Bạn có thể kéo người đọc tới trang của mình thông qua phần liên kết giới thiệu trong bài viết đồng thời tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google cho trang web của bạn.

2. Email Marketing

a. Email là thứ bạn nên quan tâm thứ 2. Vì nó đơn giản mà hiệu quả

Email Marketing cũng là một phần quan trọng trong chiến dịch Marketing Online của bạn. Đã có nhiều nghiên cứu cho ra kết quả rằng khoảng 72% người lớn thích giao tiếp qua email hơn bình thường. Email Marketing là một phương pháp khá dễ, miễn phí để giao tiếp với cả khách hàng mới và cũ.email-marketing-campaign-624x351

Khi bạn đã có những công cụ Email Marketing (có khá nhiều loại, cả trả phí và miễn phí), hãy thử nghiệm nó trên những bài viết blog hiện tại. Đồng thời cũng nên thử nghiệm những đợt ưu đãi nếu có. Với một doanh nghiệp mới thường sẽ không có nhiều thời gian cho Digital Marketing. Vì thế hãy thử những công cụ tự động để khiến quá trình này dễ dàng hơn.

b. Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi là một yếu tố bạn luôn luôn phải để tâm đến. Bất kể bạn có nội dung tốt đến đâu, nếu nội dung đó không chuyển đổi được khách hàng thì bạn vẫn còn đang thiếu sót thứ gì đó. Có một cách khá đơn giản để tăng tỷ lệ chuyển đổi đó là sử dụng công cụ thu thập thông tin từ khách hàng.

c. Tại sao nên sử dụng công cụ này?

Bởi khi khách hàng vào website của bạn, chắc chắn họ đã có hứng thú với nội dung của bạn. Sử dụng công cụ này, bạn có thể thu thập được thông tin của họ. Sau này, bạn có thể sử dụng để đưa những nội dung tương tự đến với họ.

chien dich email marketing hieu qua

Trải qua nhiều lần, bạn liên tục đưa được những nội dung có chất lượng cao đến khách hàng. Chắc chắn họ sẽ dần tin tưởng và mua sản phẩm của bạn. Và đó chính là lúc mà bạn có thúc đẩy được tỉ lệ chuyển đổi của bạn.

Nhiều công ty chỉ chú trọng vào việc tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ lơ chuyện quan tâm chăm sóc những vị khách cũ. Điều này là một sai lầm lớn.
Một trong những điểm mạnh của Email marketing là nó giúp đạt hiệu quả với chi phí thấp nhất.
Hàng tuần, hoặc hàng tháng, hãy gửi tới những người theo dõi của bạn những email có nội dung có giá trị như phiếu mua hàng hoặc các chương trình khuyến mãi. 58% người dùng ưa thích nhận phiếu giảm giá, các thông tin khuyến mãi,… thông qua email. Bạn cũng có thể gửi các video của mình qua email tới những người theo dõi.

3. Mạng xã hội

Mạng xã hội nhìn có vẻ chỉ giống như một nền tảng thú vị để mọi người có thể giao tiếp và kết nối với nhau. Tuy nhiên, đây thực sự là một công cụ kinh doanh cực kì tốt. Mạng xã hội có thể giúp bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập, cải thiện thứ hạng. Đồng thời nó cũng giúp bạn tương tác được với khách hàng tiềm năng.

Mạng xã hội dành cho doanh nghiệp mới

Nếu bạn là một doanh nghiệp mới, mạng xã hội là một yếu tố chính giúp thúc đẩy phát triển.

thong-ke-nguoi-dung-mang-xa-hoi

Bạn có thể đăng ký một trang doanh nghiệp trên Google và thêm ảnh doanh nghiệp của bạn vào đó. Đừng lo lắng vì nó khá đơn giản và cả miễn phí nữa. Nếu bạn để ý, hiện tại Google Maps đang rất phát triển. Bạn đưa được doanh nghiệp của bạn lên Google Maps khi người dùng tìm kiếm địa chỉ ở gần bạn. Bạn sẽ bất ngờ trước lượng truy cập nó có thể mang lại đấy.

Tương tự như Google, bạn cũng thể tạo một trang doanh nghiệp riêng trên Facebook. Trang Facebook này sẽ giúp người dùng tìm kiếm địa điểm cũng như thời gian làm việc.

Có một trang mạng xã hội được cập nhật liên tục tăng khả năng được xuất hiện trước khách hàng. Đồng thời thúc đẩy lượng tương tác lên khá nhiều. Hãy thử các mạng xã hội bạn biết, ví dụ như Instagram, Linkedln,…

Dưới đây là 10 cách giúp quảng bá thương hiệu với ngân sách hạn hẹp:

Tạo ra các video dễ chia sẻ

Bạn có thể hoàn thành một video dễ dàng thay vì phải bỏ tiền thuê chuyên gia hoặc những trang thiết bị đắt tiền chuyên dụng. Đơn giản bạn chỉ cần sử dụng chiếc smartphone của mình cho việc quay và dựng. Nếu không, bạn chỉ cần đầu tư một chiếc máy ảnh cùng một microphone mà thôi.

ban-nen-lam-tiep-thi-lien-ket-bang-video-marketing

Những video bạn vừa tạo sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ nhấp chuột vào website. Từ đó tạo ra những khách hàng tiềm năng giúp bạn nâng cao doanh thu nhanh chóng.

Tới năm 2019, dự đoán 80% lượng truy cập Internet toàn cầu sẽ tới từ video nên bạn hãy nhanh chóng bắt kịp xu hướng mới này từ bây giờ kẻo muộn. Gần một nửa số khách hàng dùng Internet sẽ xem video có liên quan tới sản phẩm trước khi quyết định mua hàng nên hãy có càng nhiều video càng tốt.

Bạn có thể dễ dàng đăng tải các video trên các kênh của mình. Tuy nhiên bạn nên đăng lên Youtube trước, sau đó nhúng liên kết trên website hoặc chia sẻ tới các trang mạng xã hội, email… Thực hiện điều này sẽ giúp marketing hiệu quả hơn.

Những loại video nào bạn nên làm:

  • Đăng bất kì thứ gì cho thấy những điểm mạnh về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn.
  • Điều gì khiến khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn?
  • Các video thì nên làm theo dạng hướng dẫn sẽ thu hút người xem.
  • Các video dạng motion graphics có đang có xu hướng thu hút người xem và dễ dàng được chia sẻ.
Làm thật nhiều Infographic

Inforgraphics là hình thức sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu. Infographics thể hiện những thông tin phức tạp một cách nhanh chóng và rõ ràng.

tat-tan-tat-ve-marketing-cho-doanh-nghiep-moi-start-16540

Xây dựng nội dung cho Infographics là điều khá đơn giản, và quan trọng là nó miễn phí. Tuy nhiên bạn phải thiết kế chúng làm sao cho thật bắt mắt.

Chỉ 16% người tiêu dùng thích đọc bài viết, còn tới 79% chỉ đọc lướt qua mà thôi. Những hình ảnh và thông tin được thiết kế bắt mắt, dễ hiểu như Infographic sẽ tạo ấn tượng cho người đọc và khiến họ nán lại trên website lâu hơn. Từ đó giúp cho việc marketing hiệu quả hơn.

Vậy Infographic mang lại lợi ích gì cho bạn?

Nếu trang web của bạn có những bài Infographic chất lượng thì sẽ được các trang web khác share lại hoặc dùng để thêm vào các nội dung trên trang của họ. Nhờ vậy bạn đã được quảng cáo miễn phí cho thương hiệu của mình qua logo trên Infographic hoặc qua đường link mô tả. Các đường link này sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Đồng thời chúng cũng sẽ cải thiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Lưu ý: các thông tin trên Infographic của bạn phải thật chính xác và có tính thời sự.

Đăng tải nhiều nội dung chất lượng cao

Nhiều công ty không chú trọng hoặc chú trọng chưa đúng mức vào nội dung website chất lượng.

Bạn hoàn toàn có thể tự mình tạo ra những nội dung miễn phí. Kể cả bạn không giỏi viết lách nhưng có thể khiến trang blog nổi bật bằng những chủ đề thú vị, độc đáo. Đừng viết ra những điều hời hợt, hãy viết những điều hữu ích và chuyên sâu về công việc bạn đang làm. Nếu bạn không giỏi viết lách hoặc cạn kiệt ý tưởng có thể thuê người viết hoặc tìm những Freelancer Copywriting chuyên nghiệp. Sau đó bạn có thể dành thời gian cho những việc khác.

dang-tai-noi-dung-chat-luong

Theo thống kê, thời gian trung bình cho một bài viết trên blog đã tăng đều đặn trong vài năm qua:

Để marketing hiệu quả, hãy dành vài lần một tuần để viết các bài viết chất lượng. Còn nếu bạn không có thời gian hoặc không phải một người viết khá thì bạn có thể thuê người viết hoặc trả tiền theo từng bài cho Freelancer Copywriting.

Tạo ra cuộc thi kích thích người xem tương tác (User Generated Content – UGC)

Cách làm này không tốn chi phí của bạn.Tất nhiên bạn sẽ phải có giải thưởng cho người thắng cuộc, đó có thể là sản phẩm hoặc phiếu giảm giá, v.v… nhưng chi phí này là thấp so với hiệu quả nó mang lại. UGC sẽ tạo ra ảnh hưởng từ số đông.

instagram-marketing

Để tạo một cuộc thi. bạn có thể sử dụng Instagram hoặc trang mạng xã hội khác để thực hiện. Yêu cầu khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn sau đó đăng hình cùng với một vài hashtag bạn muốn. Sau đó xác định ngày kết thúc, phần thưởng sẽ trao cho người được yêu thích nhất. Kết quả thu được là sẽ có hàng nghìn người đăng tải bài viết của bạn trên mạng xã hội.

Theo nghiên cứu, 92% người tiêu dùng tin tưởng các bài đăng từ người thân của họ hơn tin nhắn của các thương hiệu. Hơn một nửa người dùng cũng nhận xét UGC gây ấn tượng lâu dài, điều này ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của họ.

Instagram Marketing

Instagram là một “mảnh đất vàng” nếu bạn muốn làm marketing hiệu quả với chi phí thấp. Mạng xã hội này có tới hơn 500 triệu tài khoản hoạt động mỗi ngày. Instagram cho phép đăng tải nội dung dễ dàng chỉ với một bức ảnh thay vì phải dành hàng nhiều thời gian cho việc viết blog.

 

Theo thống kê năm 2017, tỉ lệ phần trăm các doanh nghiệp của Mỹ sử dụng Instagram để làm marketing đã vượt qua các công ty sử dụng mạng xã hội Twitter.

Các công ty Mỹ sử dụng Instagram để làm marketing đang có xu hướng tăng. Tỉ lệ các công ty Mỹ sử dụng Instagram để marketing đang tăng dần

Các công ty đang dần nhận ra sự quan trọng và giá trị mà nền tảng mạng xã hội này mang lại. Nếu bạn không tích cực nắm bắt cơ hội tìm kiếm khách hàng trên Instagram thì bạn sớm muộn cũng bị đối thủ vượt qua.

Bạn có thể sử dụng các chức năng trên Instagram để xây dựng nội dung của mình. Thêm liên kết tới trang web của bạn và tương tác với người theo dõi thông qua nhận xét hoặc tin nhắn trực tiếp. Bạn cũng có thể dành một khoản chi phí cho việc quảng cáo trên Instagram để marketing hiệu quả hơn.

5. Livestream

Nếu bạn đã biết về hai phương pháp tạo ra video có nội dung và sử dụng mạng xã hội để làm marketing thì Livestream tích hợp cả hai lợi ích này của cả hai phương pháp trên. Hãy bắt đầu với chức năng Livestream trên Facebook, Youtube hoặc Instagram.

kinh-nghiem-livestream-ban-hang

Livestream giúp xác thực khách hàng cho bạn nhanh hơn và tương tác với người xem trong thời gian thực. Hãy hỏi ý kiến khách hàng về sản phẩm của bạn, tặng họ sản phẩm hoặc phiếu mua hàng, thậm chí bạn có thể chạy được cả một cuộc thi trong khi đang Livestream.

Livestream có nội dung đang ngày càng phát triển nhanh hơn so với các hình thức trực tuyến khác. Nghiên cứu cho thấy hơn 80% người tiêu dùng thích xem Livestream từ doanh nghiệp hơn là đọc bài đăng trên blog. Ngoài ra bạn cũng có thể cung cấp cho khách hàng chính xác những gì bạn muốn mà không cần phải tốn nhiều chi phí cho việc đó.

Trên đây là những kiến thức cũng như kinh nghiệm mà chúng tôi sưu tầm và có được, nhằm đem lại luồng kiến thức tốt nhất cho bạn đọc. Hy vọng nó sẽ là một phần nào đó giúp ích cho các bạn trên con đường sự nghiệp.

Chúc các bạn luôn thành công.

Facebook sẽ bỏ đếm ‘like’, ngăn người dùng ghen tị ‘like ít, like nhiều’?

5.0 01 Các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram và...

Giúp bạn sửa lỗi không mở được Apache Xampp trên win 8 8.1, 10

0.0 00 Cách sửa lỗi không mở được Apache Xampp trên win...

Khái niệm GT và MT

4.5 04 Kênh phân phối hay còn gọi là cầu nối trung...

Khái quát mô hình và chiến lược 7P Marketing

0.0 00 Dựa vào kinh nghiệm và sự đúc kết nguyên lý...

Địa chỉ: 94 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3 700000 Hồ Chí Minh

VÌ SAO KHÁCH HÀNG CHỌN SE MASTER

  • Quy trình tư vấn tinh gọn - chuyên nghiệp
  • Có 5 năm hoạt động Agency
  • Khách hàng hoàn toàn tiết kiệm thời gian.
  • Khách hàng mua đúng giá và tiết kiệm nhất.
  • Được tư vấn bởi chuyên viên am hiểu sâu sắc nhất.
  • Cam kết hậu mãi tốt nhất từ semaster.vn

DỰ ÁN CỦA SEMASTER THỰC HIỆN