Những thuật ngữ Online Marketing có thể bạn chưa biết

Cũng giống như các ngành nghề khác, thuật ngữ online marketing là các dạng chữ viết tắt chuyên nghành. Để làm một người chơi giỏi bạn cần biết ý nghĩa của những từ đó là gì và sử dụng chúng như thế nào để giúp bạn thành công.

Bên cạnh các thuật ngữ bạn đã rất quen thuộc và chữ viết tắt bạn đã biết như SEO (Search Engine Optimazation) hay PPC (Pay per click), vẫn còn có rất nhiều thuật ngữ mà có thể bạn chưa bao giờ nghe hay đã nghe nhưng không hiểu nghĩa của nó.

thuat ngu online marketing co ban

Việc tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi là một vấn đề quan trọng trong Online marketing bởi nó giúp marketer biết được hiệu quả của những nút call to action trên website họ như thế nào. Đồng thời lập kế hoạch cho CRO là điều quan trọng khi bạn làm dịch vụ hay bán sản phẩm.

– Contextual Advertising:

  • Quảng cáo theo Contextual Advertising là hình thức quảng cáo xuất hiện ở hầu hết các Search Engine lớn, cũng giống như Google.
  • Nó đặt quảng cáo của bạn vào trang web, bài viết blog liên quan tới ngành nghề kinh doanh mà bạn quảng cáo.
  • Bằng cách phù hợp hóa các thuật ngữ, từ khóa mà bạn quảng cáo với nội dung website tạo cơ hội nhận được nhiều lượt click hơn.

– Day Parting: Chức năng này chỉ cho phép thiết lập quảng cáo hiển thị một khoảng thời gian nhất định nào đó trong ngày hoặc trong tuần.

thuat ngu online marketing co ban 1

– Geo-Targeting: Là tính năng giúp bạn thiết lập quảng cáo gồm cả chiến dịch PPC chỉ được hiển thị trong một khu vực địa lý cụ thể.

– Local-Search:

  • Thuộc lĩnh vực mới của Search Engine Marketing đang bắt đầu phát triển.
  • Cho phép người dùng tìm thấy những website và doanh nghiệp thuộc một phạm vi địa lý trùng với địa phương của người tìm kiếm.

– Mobile Marketing: Thiết kế website và làm marketing trên di động là điều bắt buộc cho mỗi doanh nghiệp muốn tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

– Permission Marketing:

  • Ý tưởng của hình thức marketing này là hỏi người dùng cho phép hiển thị quảng cáo hay không.
  • Nếu người dùng cho phép hiển thị thì cơ hội họ xem quảng cáo và hấp thu thông tin quảng cáo sẽ nhiều hơn.

– Remarketing/ Retargeting:

  • Khi người dùng ghé qua website của bạn, cookie sẽ được thiết lập trên máy tính của họ.
  • Và ngay cả khi họ đã rời website của bạn tìm kiếm trên website khác thì quảng cáo của bạn vẫn hiện ra bất cứ nơi nào họ có mặt.

– ROS (Run of site): Đây là hình thức cho phép quảng cáo hoặc banner xuất hiện trên bất cứ trang nào bên trong một website.

– Unique Value Proposition (UVP): Thuật ngữ này tạo ra một nét khác biệt để tạo dựng niềm tin cho công ty, hay sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Xem thêm: 5 điều có thể bạn chưa biết trong online marketing


Theo dõi giải pháp facebook