5 lỗi cần tránh khi chạy quảng cáo Google Adwords

Chạy quảng cáo Google Adwords là loại hình mang lại hiệu quả kinh doanh rất cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu không nắm rõ kiến thức và kinh nghiệm chưa cao thì bạn cần lưu ý trước khi đầu tư. 

Những lỗi sau đây là nguyên nhân gây nên thất bại cho doanh nghiệp:

1. Trang đích có chất lượng kém

Trang đích nếu không khiến khách hàng cảm thấy thú vị thì tất cả mọi công sức chạy quảng cáo của bạn trở thành số 0. Các lỗi cơ bản mà trang đích hay gặp phải như:

  • Bố cục không hợp lý.
  • Sai chính tả, nội dung lủng củng.
  • Không cung cấp được thông tin cho khách hàng cần.

Trang đích tốt giúp khách hàng hiểu được mình đang nhận giá trị lớn từ sản phẩm. Tuy nhiên, mỗi trang web phục vụ cho một loai hình dịch vụ khác nhau. Nếu áp dụng nội dung trang web này sang web khác không có hiệu quả là việc đương nhiên. Bạn cần phải xây dựng website của mình dễ nhìn, bắt mắt và truyền tải thông điệp rõ ràng.

quang cao google adwords hieu qua

2. Tham gia vào mạng nội dung

Khi chạy quảng cáo Google bạn cần đặt lại mạng nội dung để đảm bảo chi phí chạy quảng cáo là tốt nhất.

Bởi nội dung bây giờ đang bị chìm ngập bởi các click ảo, lưu lượng truy cập kém … Doanh thu từ quảng cáo sẽ rất thấp hoặc bằng 0 nếu nội dung không tốt.

3. Ngân sách hàng ngày quá cao

Thay vì quản lý liên tục, người chạy quảng cáo Google Adwords đang để tự động nên lượng tiền bỏ ra mỗi ngày đang rất lớn mà không hiệu quả. Đối thủ của bạn chỉ cần chơi xấu nâng cao giá lên chút thì tài khoản chạy Ads cũng tự động nâng giá theo.

Dựa vào đặc điểm này bạn nên áp dụng Seo vào website và áp dụng quản lý giá click vào từng chiến dịch.

4. Không nhóm từ khóa

Nhóm các quảng cáo lại phù hợp sẽ giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn. Bạn nên chọn lọc các từ khóa tương tự trong các nhóm quảng cáo để gộp lại.

Nhom tu khoa quang cao google adwords

5. Bỏ giá thầu quá thấp

Nếu để giá thầu thấp bạn sẽ luôn đứng vị trí cuối cùng của danh sách xuất hiện. Bình thường, khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm của bạn họ sẽ kéo xuống và click đến nhưng bạn sẽ không thể thuyết phục họ mua hàng nếu độ quan tâm chưa cao.

Điều đáng nói ở đây là bạn không chỉ mất tiền chạy quảng cáo mà còn mất đi lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.

Trên đây là những lưu ý khi chuẩn bị chạy một chiến dịch quảng cáo Google Adswords. Nếu lưu tâm hơn đến chúng, chiến dịch của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều, lượng khách hàng cũng từ đó mà tăng lên đáng kể. Nếu cần thêm thông tin về Marketing, hãy theo dõi chúng tôi để học các kiến thức cần thiết khác.

Xem thêm: Cách thực hành Google Adwords tốt nhất


Theo dõi giải pháp facebook