Vì sao nên có website cho doanh nghiệp?

Website cho doanh nghiệp là 1 công cụ vô cùng hiệu quả cho việc tiếp thị. Bài viết này giải đáp những lý do vì sao các công ty hiện nay đều cần tạo website. Số lượng sử dụng internet và website tại Việt Nam đã chiếm tới 36 triệu người. Và con số này đang tăng lên không ngừng theo thời gian. Người dùng Internet thường có 2 nhu cầu phổ biến nhất: Trao đổi thông tin và mua, bán hàng hóa Online. Vậy làm thế nào để họ có thể tìm kiếm thông tin? Làm thế nào để trao đổi hàng hóa? Câu trả lời chính là WEBSITE – trang thông tin điện tử phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng 24/7.

Đặc điểm nổi bật của website

Ưu điểm của website thương mại điện tử

Ưu điểm của website thương mại điện tử

  • Hoạt động 24/7/365, mọi giờ giấc để phục vụ nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Cập nhật đầy đủ thông tin sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp (chính sách khuyến mãi, thắc mắc thường gặp, chăm sóc khách hàng, thông tin liên hệ….) một cách hoàn toàn miễn phí.
  • Tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi: Thu thập ý kiến phản hồi và tư vấn online trực tiếp về sản phẩm và dịch vụ. Nhờ đó có thể giải đáp mọi khúc mắc của khách hàng trước khi mua.
  • Cập nhập thông tin nhanh chóng, không mất thời gian và chi phí.
  • Sử dụng website là doanh nghiệp đang sử dụng công nghệ hiện đại phù hợp với xu hướng của thế giới.
  • Các đơn đặt hàng qua website thường đảm bảo hơn so với đơn hàng qua điện thoại: Về thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm,… Do trước đó khách hàng đã tìm hiểu kỹ sản phẩm, dịch vụ.
  • Khách hàng có thể so sánh giá, mua hàng vào bất kì thời điểm nào.
  • Chi phí quản trị thấp hơn với hình thức quảng cáo khác và đem lại hiệu quả cao hơn.

Rủi ro khi sở hữu một website

Những nhược điểm khi sử dụng website

Những nhược điểm khi sử dụng website

Mặc dù có nhiều ưu điểm hấp dẫn để kinh doanh Online với Website, nhưng vẫn tồn tại 1 số vấn đề khiến các doanh nghiệp lo lắng:

  • Vấn đề bảo mật thông tin của khách hàng trên website.
  • Khách hàng lo ngại về chất lượng sản phẩm và chính sách đổi trả.
  • Hệ thống thanh toán gây khó khăn cho khách hàng khi sử dụng và các doanh nghiệp không đủ nghiệp vụ về các phần mềm xử lý.
  • Chưa có sự thống nhất trong các luật thuế, các vấn đề pháp lý và các hiệp ước Quốc tế.

Những vấn đề trên tồn tại một phần cũng liên quan tới sự đảm bảo về uy tín của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Và để có được sự tin tưởng ấy, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược thương hiệu riêng để có dấu ấn tốt trong tâm trí khách hàng.

Khi đã có website, làm thế nào để khách hàng biết tới website của bạn?

Website cho doanh nghiệp được tạo dựng thì đơn giản nhưng duy trì lại cần nhiều kỹ thuật. Vậy làm thế nào để khách hàng biết tới trang web của bạn? Đơn giản là quảng cáo trên các sản phẩm, quy trình bán hàng hoặc ở cửa hàng, qua các phương tiện truyền thông xã hội (Facebook, Google Plus, Blog, Forum…). Đặt banner quảng cáo trên các trang thông tin điện tử có tiếng để khách hàng nhìn thấy. SEO trên công cụ tìm kiếm của Google và đặc biệt SEO phải đáp ứng yếu tố:

  • Nội dung hay, độc đáo, hữu ích cho người dùng và chuẩn SEO.
  • Hình ảnh bắt mắt, load nhanh.
  • Các từ khóa được lặp lại tương đối trong nội dung.
  • Từ khóa hình ảnh bởi thẻ HTML.
  • Thẻ Title của hình ảnh, URL, các thẻ Meta, thẻ alt chứa từ khóa chính.
  • Tên ảnh phải chứa từ khóa.

>> Xem thêm: 

Website chuẩn bán hàng cần có những gì?

Vì sao doanh nghiệp nên có website chuẩn bán hàng

Vì sao doanh nghiệp nên có website chuẩn bán hàng

Cung cấp đầy đủ danh mục

Trang chủ:

  • Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của công ty.
  • Chương trình khuyến mãi, các thông tin, sự kiện nóng, nổi bật.
  • Sản phẩm, dịch vụ được khách hàng ưa thích nhất.
  • Quảng cáo đặc điểm nổi bật trong sản phẩm, dịch vụ hoặc cách thức mua bán (như mua trả góp với lãi suất thấp), chế độ chăm sóc khách hàng, cam kết chất lượng, hotline…

Giới thiệu:

  • Giới thiệu quá trình hình thành của công ty: Văn hóa, sứ mệnh, tầm nhìn, sơ đồ tổ chức.
  • Lĩnh vực kinh doanh, hoạt động của công ty, những thành tích nổi bật.
  • Cam kết chất lượng dịch vụ.

Hợp tác:

  • Giới thiệu sơ bộ về các công ty thành viên, chi nhánh công ty, đại lý.
  • Sản phẩm chính của các công ty thành viên, chi nhánh, đại lý.

Sản phẩm:

  • Giới thiệu thông tin sản phẩm theo dạng văn bản & hình ảnh.
  • Phân loại chi tiết sản phẩm và dịch vụ theo nhóm.
  • Hiển thị danh sách nhóm sản phẩm và dịch vụ.
  • Hiển thị chi tiết từng sản phẩm & dịch vụ gồm có (Giá, giỏ hàng, liên hệ, Liên kết (fb, twitter, g+), Click, so sánh sản phẩm, gửi yêu cầu.

Tin tức:

  • Chương trình khuyến mãi.
  • Tin tức sản phẩm, giảm đáp thắc mắc khách hàng.
  • Tin tức xã hội liên quan tới sản phẩm

Tuyển dụng:

  • Đăng tin tuyển dụng.
  • Nội dung tin, mô tả công việc, yêu cầu & phúc lợi, hồ sơ, hạn nộp,…
  • Liên hệ (Gửi email – địa chi)

Hỗ trợ khách hàng:

  • Câu hỏi thường gặp.
  • Hỏi & đáp.
  • Hotline giải đáp thắc mắc.

Liên hệ:

Giúp người quản lý nhân thông tin phản hồi, yêu cầu từ phía khách hàng. Hỗ trợ người quản trị quản lý danh sách các yêu cầu, liên hệ của khách hàng, thông qua trang quản trị của website.

  • Tên công ty, Địa chỉ, Hotline liên hệ, Fax, Email.
  • Gửi yêu cầu.

Site map: Bản đồ google trỏ đến địa chỉ công ty.

Cung cấp các tiện ích

Thống kê:

  • Thống kê số lần truy cập.
  • Đếm số người online.
  • Hỗ trợ trực tiếp qua Yahoo, Skype,…

Module quảng cáo:

  • Chức năng hiển thị danh sách banner quảng cáo.
  • Hiển thị vị trí giữa các banner trên website.
  • Chức năng thêm sửa xóa.
  • Hình ảnh, ghi chú, link tới website.

Quản trị hệ thống

Quản trị hệ thống website

Quản trị hệ thống website

Người quản trị có thể đóng,mở website tùy ý nếu website xảy ra sự cố mà không muốn khách hàng biết. Website cho doanh nghiệp có tính năng ưu việt như vậy. Ngoài ra, người quản lý có thể tác động trực tiếp tới các danh mục hiện có trên website:

  • Biên tập nội dung: Viết bài, sử dụng công cụ với các tính năng của Word như thay đổi font chữ, màu căn lề, chèn bảng,…
  • Thêm – sửa – xóa bài viết bất kỳ: Chọn danh mục đăng tin bài, có thể lựa chọn trạng thái hiển thị, tiêu đề, tóm tắt, ảnh đại diện, nội dung đếm số lần  truy cập bài viết,…

Hệ thống quản trị website đặc biệt tiện ích với các tính năng nổi trội sau:

  • Web được tối ưu hóa với search engine tới từng chuyện mục, từng bài viết, từng sản phẩm.
  • Trang được tối ưu hóa với công nghệ sprites.
  • Website được lập trình bằng công nghệ Asp.Net giúp mức độ bảo mật cao hơn, chuyên nghiệp hơn.
  • Giao diện đồ họa: PSD CS5, Macromedia Flash Player.
  • Index lên các công cụ tìm kiếm lớn Google, Yahoo, Altavista.com, aol.com,cnet.com,…
  • Hỗ trợ miễn phí về tư vấn quản trị và duy trì website.
  • Hệ thống quản trị nội dung theo chuẩn CMS, giúp cho admin dễ dàng hơn trong việc quản trị và vận hành hệ thống website của mình.

Website cho doanh nghiệp là công cụ cần thiết cho bất kể ngành nghề hay lĩnh vực nào. Nếu muốn mở rộng thị trường và tiếp cận nhiều khách hàng hơn, bạn không thể thiếu trang web. Trên đây là những thông tin sơ bộ mà SE Master đã tổng hợp và gửi tới bạn. Chúc bạn cùng doanh nghiệp sớm đạt được thành tựu.

Tags:

CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN






    LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG?

    • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
    • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
    • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
    • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
    • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
    • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
    Theo dõi giải pháp facebook