Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc cung cấp trải nghiệm người dùng độc đáo và giao diện thiết kế sáng tạo sẽ dẫn đến sự thành công trên các trang đích (Landing Page) của bạn. Vì thế, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá các yếu tố cần thiết, để giúp nâng cấp và tối ưu hóa Landing Page của bạn.
Giống như tất cả các nội dung tiếp thị, Landing Page tuân theo các xu hướng phổ biến trong thiết kế trực quan và trải nghiệm người dùng. Dưới đây là một số xu hướng sắp tới trên các Landing Page có thể giúp thúc đẩy chuyển đổi cao vào năm 2022:
1. Hình ảnh động siêu nhỏ thêm chiều sâu cho thiết kế trang
Mặc dù các hình ảnh động ngắn, nhỏ không phải là điều mới mẻ khi áp dụng vào việc thiết kế Website. Nhưng xu hướng này có thể sẽ phát triển mạnh trong năm 2022. Việc sử dụng những hình ảnh động tinh tế sẽ làm cho Landing Page của bạn trở nên sống động, và mang lại trải nghiệm hấp dẫn hơn cho khách truy cập.
Thật vậy, những hình ảnh động siêu nhỏ thường có tác dụng mạnh mẽ trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Vì các hoạt ảnh siêu nhỏ giúp làm nổi bật hiệu quả các phần chính của Landing Page. Điều này khiến người dùng dành nhiều sự chú ý hơn ở nội dung mà bạn muốn họ đọc hoặc hành động bạn muốn họ thực hiện.
Các hoạt ảnh siêu nhỏ cũng mang lại nét cá nhân và sáng tạo cho Landing Page, khiến trang của bạn trở nên khác biệt hơn so với đối thủ.
Hãy tìm những nguồn cảm hứng để làm sinh động các yếu tố vi mô trên trang của bạn và tạo trải nghiệm người dùng độc đáo. Bạn có thể lấy cảm hứng từ các vật thể chuyển động trên một đường cong hay bánh xe, thay vì chỉ chuyển động trên một mặt phẳng nhất định.
2. Tận dụng hình ảnh minh họa
Hiện nay, hình ảnh minh họa đang có xu hướng thay thế hình ảnh chụp trên các Landing Page. Bởi vì, đồ họa minh họa thường có kích thước tệp nhỏ hơn, nên chúng tải nhanh hơn trên các Landing Page.
Cùng với sự ban hành chính sách Core Web Vitals (gồm những chỉ số đánh giá hiệu quả của Website và xếp hạng điểm SEO) mới của Google. Các nhà thiết kế và nhà phát triển Website đang phải nỗ lực hơn trong việc tìm kiếm các giải pháp để tăng tốc thời gian tải trang và cải thiện trải nghiệm người dùng. Và việc sử dụng hình ảnh minh họa là một lựa chọn không tồi.
Core Web Vitals là các chỉ số giúp đánh giá một Website và xếp hạng điểm SEO của nó. Chỉ số này được đo bởi Google Search Console và Chrome UX Report dựa trên các khía cạnh về trải nghiệm người dùng như: Tốc độ tải trang, Khả năng tương tác.
Mặt khác, đồ họa được trau chuốt kỹ lưỡng có khả năng thể hiện ý tưởng đằng sau sản phẩm hoặc dịch vụ theo cách thú vị và ngắn gọn hơn. Vì vậy, việc tùy chỉnh các hình ảnh minh họa là một cách tuyệt vời để thu hút sự quan tâm và trí tưởng tượng của người đọc.
Trong năm 2022, hình ảnh minh họa sẽ là chủ đề phổ biến cho các thiết kế trên Landing Page. Vì thế, để tạo ra trải nghiệm thương hiệu đáng nhớ cho khách hàng. Hãy:
- Sử dụng các nhân vật hoặc ký tự cho hình ảnh: việc này nhằm tạo nên sự độc đáo cho thiết kế và nhận dạng Website của bạn.
- Định vị việc sử dụng hình ảnh như một phần của CTA (Kêu gọi hành động): giúp việc chuyển đổi trở nên thú vị hơn mà không quá gượng ép.
Những điều này sẽ làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và củng cố kết quả trên Landing Page của bạn.
3. Phân biệt trải nghiệm cuộn của bạn
Trong nhiệm vụ tạo ra trải nghiệm người dùng độc đáo, các nhà thiết kế Website đang thử nghiệm các chiến lược cuộn thay thế trên các trang đích.
Cuộn dọc là phổ biến nhất hiện nay. Nhưng cuộn ngang vẫn là một khái niệm thiết kế UX đột phá, thu hút sự chú ý của người dùng trong khi vẫn đơn giản và giữ được đầy đủ các chức năng.
Trong suốt năm 2022, chúng tôi mong đợi sẽ thấy nhiều thiết kế Landing Page kết hợp với các cách tiếp cận truyền thống và hiện đại để cuộn.
Tính năng cuộn độc đáo thúc đẩy, nâng cao các thiết kế trực quan, và khả năng phát triển giao diện người dùng để tăng thời gian trên trang và mức độ tương tác.
4. Sự quan tâm của người dùng với các hình dạng trừu tượng
Vào năm 2020, các hình dạng hình học là một xu hướng thiết kế Website quan trọng. Nhưng năm 2022, các hình dạng trừu tượng, nguyên bản hoặc lấy cảm hứng từ những vật liệu hữu cơ sẽ trở thành xu hướng thịnh hành. Ví dụ, như các viền hay cạnh của một hồ nước trong tự nhiên.
Hiện nay, các thương hiệu đã bắt đầu áp dụng những loại hình dạng bất thường và trừu tượng này, để tạo thêm hứng thú thị giác bất ngờ trên Landing Page của họ.
Bên cạnh đó, các biểu mẫu thông tin khác nhau là một phương pháp tuyệt vời để phân chia các khu vực của một Website mà không cần sử dụng các đường hoặc góc sắc nét.
5. Thêm video vào Landing Page của bạn
Một trong những xu hướng thiết kế Website hàng đầu cho năm 2022 là thêm Video trên các Landing Page. Video là một trong những phương tiện phổ biến nhất để nói lên câu chuyện thương hiệu, hoặc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ theo một cách có ý nghĩa và đáng nhớ.
Nếu bạn đang xây dựng một Landing Page mới vào năm 2022, chúng tôi khuyên bạn nên vào một số Video sao cho phù hợp với khán giả của bạn. Một Video về sản phẩm hay một lời chứng thực sẽ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ các khách hàng tiềm năng.
Hãy giữ cho Video trên Landing Page ngắn gọn và rõ ràng. Đừng làm Video dài quá 2 phút để giúp bạn truyền tải thông điệp của mình mà không làm mất sự quan tâm của khách hàng. Hãy lưu trữ nó trên một nền tảng khác như YouTube hoặc Vimeo, sau đó nhúng nó vào Landing Page của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ bỏ qua được nguy cơ về tăng tốc độ tải trang. Điều mà có thể gây hại cho các chỉ số SEO của bạn về lâu dài.
6. Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói và khả năng tiếp cận
Ngày nay, mọi người không tìm kiếm trên Google với những từ khóa đơn giản. Họ có nhiều khả năng đặt câu hỏi theo phong cách hội thoại. Vì thế, thiết kế Website cũng đang có xu hướng để chứa các chatbot nói, trợ lý ảo và các công cụ giọng nói khác.
Mặc dù giao diện kích hoạt bằng giọng nói chưa phải là tiêu chuẩn trên hầu hết các Website. Nhưng vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy sự gia tăng về số lượng các Landing Page cung cấp công cụ tìm kiếm bằng giọng nói thay thế cho tìm kiếm bằng văn bản truyền thống.
Ngoài ra còn có một vấn đề quan trọng là khả năng tiếp cận. Năm nay, thiết kế Landing Page sẽ cần có tính truy cập cao, mang lại trải nghiệm người dùng tích cực, điều hướng dễ dàng và tuân thủ luật hỗ trợ truy cập web.
7. Triển khai các phần tử gradient
Năm 2016, khi Instagram khởi chạy lại, những kiểu Logo Gradient (thiết kế Logo với những đường dốc màu) mới đã thu hút nhiều sự chú ý. Mặc dù nó khác với các phong cách thiết kế chủ đạo vào thời điểm đó, nhưng quyết định hiện đại hóa Gradient của họ đã có tác động đáng kể đến tương lai của việc thiết kế Logo.
Gradients đang ngày càng trở nên phổ biến hơn khi các nhà thiết kế web đang tìm kiếm những ý tưởng và nguồn cảm hứng mới. Vì thế, chúng tôi hy vọng sẽ thấy các gradient được kết hợp vào nhiều thiết kế trên Landing Page hơn trong năm tới.
Từ lớp phủ màu tinh tế đến phông nền bắt mắt, Gradient có thể tạo chiều sâu cho hình minh họa hoặc thêm họa tiết. Gradients đang trở nên phổ biến hơn với kiểu chữ lớn hơn, mạnh mẽ hơn.
8. Tiêu đề siêu lớn
Internet là một nơi rất hỗn loạn và đa dạng. Vì thế, khách hàng tiềm năng có ít thời gian hơn để truy cập vào nhiều Website khác nhau. Do đó, các Landing Page thường được thiết kế với các tiêu đề lớn, in đậm và thông điệp cô đọng để thu hút sự chú ý của người dùng và tăng lượt chuyển đổi.
Bên cạnh đó, các tiêu đề lớn hơn thường được ghép nối với một bản sao văn bản phụ nhỏ hơn để cung cấp cho người dùng nhiều ngữ cảnh hơn. Để đưa nó lên cấp độ tiếp theo, hãy tạo ra biểu mẫu thông tin đa dạng, giúp thu hút khách hàng tiềm năng thực hiện bước tiếp theo để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
9. Chủ nghĩa tối giản
Chủ nghĩa tối giản, còn được gọi là “thiết kế phẳng”, không phải là một xu hướng mới, nhưng luôn hợp với xu hướng của thời đại. Thông thường, thiết kế phẳng được tích hợp với không gian tối màu hoặc trắng. Bạn có thể nhìn vào các thiết kế Landing Page của Apple để thấy được các yếu tố tối giản và tính thẩm mỹ cao qua “thiết kế phẳng”.
Các thiết kế tối giản không nhất thiết phải sử dụng màu trắng. Việc bố trí các yếu tố đầy màu sắc đúng cách sẽ thu hút sự chú ý của người dùng trong khi vẫn duy trì giao diện gọn gàng, ngăn nắp. Thiết kế này có thể rất hiệu quả khi kết hợp với lời kêu gọi hành động rõ ràng, vững chắc.
10. Tận dụng màu sắc theo những cách sáng tạo
Việc sử dụng màu sắc một cách cẩn thận để tạo ra các tâm trạng cụ thể sẽ rất quan trọng vào năm 2022. Thật vậy, tâm lý học về màu sắc, hoặc nghiên cứu về cách màu sắc ảnh hưởng đến hành vi của con người, đã có từ nhiều thế kỷ trước. Các nhà tiếp thị từ lâu đã sử dụng nó để khuyến khích khách hàng tiềm năng thực hiện hành động trên Landing Page của họ.
Mọi người thường cảm nhận màu sắc theo những cách khác nhau, nhưng một số màu sắc thường liên quan đến một số tâm trạng nhất định. Ví du:
- Màu xanh lá cây: liên kết với các sản phẩm tự nhiên, từ thiên nhiên.
- Màu đỏ: liên kết với sự mạnh mẽ và đam mê.
Trong năm 2022, các nhà thiết kế Website sẽ sử dụng nhiều màu sắc khác nhau trên các Landing Page để thể hiện tâm trạng, cảm xúc của thương hiệu, hoặc các chiến dịch của họ. Vì vậy, nếu bạn đang muốn nâng cấp Landing Page của mình, hãy tận dụng xu hướng này và tập trung vào những màu sắc tạo ra tâm trạng phù hợp.
Lời kết
Mọi doanh nghiệp hoặc thương hiệu nên sử dụng Landing Page trong các chiến dịch kỹ thuật số của họ. Vì Landing Page rất quan trọng trong việc khuyến khích tạo ra một hành động cụ thể và chuyển đổi người dùng thành khách hàng.
Trong năm nay, một loạt các xu hướng thiết kế Landing Page sẽ giúp bạn đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao và tăng doanh thu. Từ hình ảnh động siêu nhỏ đến các hình ảnh minh họa vui nhộn, hay phương pháp cuộn nguyên bản và chủ nghĩa tối giản đầy màu sắc. Hãy đảm bảo cập nhật những ý tưởng thiết kế phổ biến mới nhất để phát triển Landing Page của bạn một cách hiệu quả hơn.
Xem thêm: Những sai lầm nào trên Landing Page đang giết chết tỷ lệ chuyển đổi của bạn?
Nguồn: Outbrand | bởi: Leo Phạm