Seo là gì ? Là quá trình tối ưu hóa website trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm từ đó giúp website có những thứ hạng cao hơn trong các kết quả tìm kiếm trả về (Top 1-10).
Những kỹ thuật áp dụng trong seo là gì ?
- Phân tích từ khóa nhằm chọn ra những từ khóa phù hợp nhất, phân tích đối thủ cạnh tranh nhằm có phương
hướng kế hoạch cụ thể cho dự án. - Tối ưu onpage giúp website thân thiện hơn với các máy tìm kiếm giúp cấu trúc website mạch lạc điều hướng rõ
dàng cung cấp nhiều thông tin cho người dùng. - Tối ưu offpage giúp website tiếp cận được thật nhiều người giống như một hình thức quảng bá truyền thông
truyền thống nhưng được làm online trên mạng. - Phân tích kiểm tra đưa ra những quyết định đúng thời điểm kịp thời chính xác và theo dõi kết quả của việc tối ưu
offpage.
Lợi ích của seo là gì ?
Website sẽ được tối ưu hóa một cách toàn diện nội dung hình ảnh video được tối ưu hóa website sẽ nhẹ hơn, nhanh hơn, điều hướng rõ ràng hơn cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn cho người dùng.
Thông qua việc tối ưu offpage website sẽ tiếp cận được với nhiều đối tượng khác nhau qua các kênh offpage đồng thời thu hút một lượng truy cập đều đặn vào website tăng độ uy tín của website với máy tìm kiếm.
Sản phẩm dịch vụ sẽ tiếp cận được với rất nhiều khách hàng tiềm năng thông qua internet khi các từ khóa liên quan đến sản phẩm dịch vụ lên top 1 – 10 tức là đã có 10% cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Lợi ích sau cùng seo sẽ giúp làm tăng doanh số kinh doanh lên 10-30% giúp doanh nghiệp tích kiệm được một khoản chi phí đáng kể so với những phương pháp kinh doanh truyền thống. Tìm
Tìm hiểu về công cụ tìm kiếm Google
Công cụ tìm kiếm có 3 nhiệm vụ chính thu thập dữ liệu, lập chỉ mục phân tích xếp hạng , trả về kết quả tìm kiếm cho người dùng.
1.Thu thập dữ liệu (Crawling)
Thông qua các phần mềm tìm kiếm thông tin (Crawling) hay cách dân seo vẫn gọi là bọ nhện sẽ giúp google thu thập dữ liệu của các website trên mạng gửi về cho hệ thống máy chủ google phân tích.
Cơ chế hoạt động của Crawling:
Thông qua các link liên kết bọ tìm kiếm sẽ lang thang trên mạng Internet và âm thầm thu thập thông tin của các website mà nó đã đi qua.
Bọ tìm kiếm mỗi khi đi qua một website nó sẽ đi hết một lượt xem nội dung website chứa thông tin gì chủ đề về gì ? sau đó sẽ gửi thông tin về cho máy chủ Goolge phân tích.
2. Lập chỉ mục, phân tích xếp hạng (Building Index)
Sau khi nhận được thông tin máy chủ google sẽ tiến hành phân tích kiểm tra so sánh dữ liệu gửi về với những dữ liệu đã được lưu trữ trước đó nếu dữ liệu giàu thông tin, hữu ích cho người dùng và không trùng lặp với những gì Google lưu trữ nó sẽ tiến hành Index nội dung (Lưu thông tin của một website vào cơ sở dữ liệu của Google).
Một nội dung muốn được Google Index phải đáp ứng một trong những tiêu chuẩn sau đây:
Nội dung độc đáo có tính sáng tạo cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người dùng, Nội dung không trùng lặp với những nội dung có trước đó mà Google đã Index tại sao lại như vậy ?
Bởi lẽ hệ thống máy chủ của Google nó cũng có giới hạn của nó.
Nên không thể lưu tất cả những nội dung thông tin trùng lặp.
Thứ 2 nội dung trùng lặp nó sẽ gây nhàm chán cho người truy vấn điều mà google ghét nhất là sự sao chép tràn lan nội dung giữa các website với nhau.
Vì vậy nếu muốn được google index bạn nên đầu tư chăm chút cho nội dung website nhé “Conten is king ” Nội dung là vua.
Sau khi nội dung của bạn đáp ứng những tiêu chuẩn trên Google sẽ tiến hành Index với cơ chế sau:
Thông qua nhiều thuật toán so sánh phức tạp google sẽ phân loại được mức độ liên quan của các dữ liệu thu thập về nói về chủ đề gì, đề cập đến vấn đề gì, nói về cái gì vv.
Google sẽ tiến hành lưu trữ vào các chỉ mục đã được phân loại sẵn theo các chủ đề tiện cho vấn đề truy xuất dữ liệu sau này.
Có thể nói Index chỉ mục giống như một ngăn xếp các nội dung liên quan ở cạnh nhau thuận tiện cho việc truy xuất kết quả tìm kiếm sau này.
3 Trả về các kết quả tìm kiếm chính xác nhất với nội dung truy vấn.
Sau khi đã lập chỉ mục (Index) các nội dung thu thập từ Internet dựa trên các thuật toán sắp xếp và so sánh. Mỗi khi có một truy vấn từ khóa tìm kiến từ người dùng google sẽ đưa ra kết quả tương ứng với từ khóa đó.
Các website có độ liên quan cao đến từ khóa sẽ xuất hiện ở các vị trí cao trong kết quả tìm kiếm trả về một số tiêu trí mà sẽ quyết định website của bạn sẽ nằm ở đâu trong trang kết quả tìm kiếm trả về.
Hãy làm một website giàu nội dung vì người sử dụng thay vì làm hài lòng các máy tìm kiếm. Tuy có thể lâu lên top nhưng khi lên sẽ rất ổn định và ở những vị trí cao.
Xây dựng một cấu trúc website mạch lạc điều hướng rõ dàng điều này tốt cho cả máy tìm kiếm và người dùng website bởi lẽ chẳng ai thích một web mà tìm mãi không được thứ cần tìm.
Hãy đảm bảo nội dung trong website không trùng lặp và luôn có sự tươi mới đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều công sức.
Tránh dùng các thủ thuật đánh lừa google như text ẩn, link ẩn, mua bán back link, spam quá đà sẽ bị google phạt rất nặng và website có thể tụt hạng tuột dốc không phanh.
Tags: SEO