Những lý do nào khiến cho Website của bạn không thể chuyển đổi?

Website khong the chuyen doi

Nếu như bạn đang vận hành một Cửa hàng trực tuyến, thì việc tăng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion) cho Website là yếu tố bắt buộc. Nhưng, bạn sẽ làm gì nếu như một ngày bạn nhận ra Website của mình không thể chuyển đổi?

Bây giờ, chúng ta hãy nói về 6 lý do phổ biến nhất dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp trên Website của bạn.

Tại sao Website của bạn không thể chuyển đổi?

Không quan trọng việc Website của bạn đã tồn tại nhiều năm trước hay chỉ mới được xây dựng trong năm nay. Điều quan trọng là việc thiếu lượt chuyển đổi sẽ tác động đến doanh nghiệp ở nhiều khía cạnh. Suy cho cùng, tỷ lệ chuyển đổi có thể xem như là mạch máu của doanh nghiệp.

van de Website gap phai

Việc Website của bạn không thể chuyển đổi được phân ra làm hai trường hợp sau:

Trường hợp 1: Website vừa mới được xây dựng (trong vòng 1 năm) 

Các Website mới được xây dựng lên thường không có được tỷ lệ chuyển đổi tốt. Vì các Website này không có được một vị trí xếp hạng cao trên trang tìm kiếm của Google. Để có được vị trí xếp hạng tốt hơn, Website của bạn phải sở hữu các yếu tố sau:

  • Nội dung sáng tạo, rõ ràng, thu hút người xem.
  • Cụm từ khóa phù hợp.
  • Các liên kết (Backlinks) có giá trị .
  • Thời gian.

Các Website mới thường sẽ không được Google xếp hạng ngay lập tức, do đó, bạn sẽ không thể thấy mức tăng của tỷ lệ chuyển đổi sau khi được thành lập. Vì thế, bạn cần chờ đợi để quá trình này diễn ra.

Tuy không thể thúc đẩy quá trình này, nhưng bạn có thể làm những việc khác để đảm bảo rằng Website của mình đang trong quá trình tăng tỷ lệ chuyển đổi và vị trí xếp hạng trên Google. Và một trong những cách bạn nên làm là thực hiện chiến dịch Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Trường hợp 2: Website đã xây dựng đã được một thời gian (1 năm trở lên)

Nếu Website của bạn đang sử dụng được một thời gian và nó không thể chuyển đổi được, việc này sẽ phức tạp hơn một chút so với Website mới thành lập.

Sau đây là 6 lý do khiến Website của bạn không thể chuyển đổi

1. Không sử dụng SEO

Đầu tiên, hãy đề cập đến tầm quan trọng của SEO đối với thứ hạng của Website. Nếu như bạn tạo ra một Website mà không thực hiện bất cứ một chiến dịch SEO nào cả, bạn sẽ không bao giờ có thể gia tăng vị trí xếp hạng của mình trên Google.

Bạn nên nhớ, SEO là quá trình cải thiện Website giúp nó có thể được xếp ở trong những kết quả tìm kiếm tốt nhất trên Google. Và nếu như không có SEO, Website của bạn cũng giống như một dấu chấm nhỏ trên bản đồ, không đáng chú ý.

Vì thế, nếu như bạn muốn nghiên cứu các chiến lược SEO thì hãy chú ý những điều sau:

  • Nghiên cứu từ khóa (Keyword Research): đảm bảo nội dung của bạn có các từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm
  • Tạo nội dung (Content Creation): xây dựng nội dung xoay quanh những từ khóa mà bạn nghiên cứu được.
  • Tiếp thị nội dung (Content Marketing): đảm bảo nội dung của bạn xuất hiện trong tầm mắt khách hàng
  • Liên kết nội bộ (Internal Linking): giúp Google có thể thu thập thông tin và lập chỉ mục dữ liệu các trang của bạn nhanh hơn.

Để khắc phục, hãy bắt đầu khởi động chiến dịch SEO ngay khi có thể!

2. Không “CTAs” hiệu quả

CTAs hieu qua

Kêu gọi hành động (CTAs) là yếu tố được bạn sắp xếp trên Website để khuyến khích người dùng thực hiện các bước tiếp theo trong trải nghiệm mua hàng. Tùy thuộc vào ngành của bạn, CTAs có thể là một biểu mẫu liên hệ hay đăng ký địa chỉ Email hoặc biểu ngữ “Mua ngay bây giờ!”.

Không quan trọng CTAs mà ngành của bạn yêu cầu là gì, bạn nên cho chúng xuất hiện với tần suất cao trên Website của mình. Nếu không, người dùng có thể sẽ không tìm thấy đường dẫn rõ ràng để thực hiện các bước chuyển đổi như: mua hàng, thanh toán.

Để khắc phục, hãy triển khai một số CTAs trên Website của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ đừng cung cấp quá nhiều CTAs, dẫn đến việc khách truy cập vào Website .

3. Tính năng giỏ hàng không trực quan

Nếu đã thực hiện CTAs và hướng dẫn người dùng đến nhiều lựa chọn mua sắm hơn, bạn cần đảm bảo rằng quá trình mua hàng diễn ra dễ dàng và thuận tiện.

Liệu Website có giúp người dùng thêm các mặt hàng vào giỏ và cho phép họ kiểm tra một cách trực quan không? Nếu không, bạn cần xem lại, để tránh việc khiến khách hàng không có được một trải nghiệm tốt, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp.

Để khắc phục, bạn nên tìm một nhà phát triển Website (Web Developer), để giúp bạn cải thiện tính năng giỏ hàng này.

4. Cung cấp quá nhiều lựa chọn cho người dùng

cung cap qua nhieu lua chon

Một lý do khác khiến Website không thể chuyển đổi được là vì có quá nhiều lựa chọn được đưa ra. Nếu mong muốn người dùng thực hiện chuyển đổi, bạn nên tập trung nhiều hơn vào các hành động kêu gọi (CTAs) để khiến người dùng làm điều đó.

Khi bạn cung cấp cho người dùng quá nhiều lựa chọn, ví dụ như các nút và Menu. Họ có thể gặp phải tình trạng, gọi là “tê liệt phân tích” (Analysis Paralysis). Điều này có nghĩa người dùng đang trở nên quá tải, dẫn đến bị tê liệt và không đưa ra bất kỳ lựa chọn nào. Đây là trường hợp xấu nhất, xảy ra khi một Website đang cố gắng thúc đẩy doanh số bán hàng.

Để khắc phục, hãy đọc lướt qua tất cả các CTAs trên Website, và đảm bảo rằng bạn đang đưa ra các lời kêu gọi hành động một cách rõ ràng. Nhiều CTAs một chút thì không sao, nhưng nhiều quá thì có thể dẫn đến quá tải.

5. Không thể hiện được giá trị sản phẩm

Trước khi người dùng quyết định mua một sản phẩm hay dịch vụ, họ thường muốn biết liệu nó có mang lại giá trị cao hơn so với những gì họ bỏ ra hay không. Vì vậy, để làm cho quá trình quyết định trở nên đơn giản và dễ dàng hơn đối với khách hàng tiềm năng, hãy cho họ thấy sản phẩm của bạn có giá trị.

Ví dụ: Nếu bạn đang cố gắng bán một chiếc chăn bông, hãy nói về giá trị của chiếc chăn đó. Nó khô nhanh, mềm, lớn hơn hầu hết các loại chăn và có thể giữ ấm cho bạn ở nhiệt độ thấp. Nếu không cung cấp đủ giá trị của sản phẩm cho khách hàng, họ sẽ ít có khả năng mua sản phẩm hơn.

Để khắc phục, hãy mô tả cho họ những tính năng độc nhất trong sản phẩm của bạn.

6. Không có Website thân thiện với thiết bị di động

Website than thien voi thiet bi di dong

Nghiên cứu cho thấy, hơn một nửa lưu lượng truy cập Website trên thế giới thông qua điện thoại di động, chính xác là 52%. Do đó, nếu đang tìm kiếm biện pháp để tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn cần đảm bảo rằng khách hàng của mình có thể truy cập Website bằng điện thoại di động một cách thuận tiện nhất.

Hãy dành thời gian để thiết kế hình ảnh, Menu và biểu mẫu cho Website. Điều này sẽ giúp người dùng có được trải nghiệm tương tự như khi họ sử dụng máy tính.

Việc này rất quan trọng đối với các Website thương mại điện tử vì người dùng thường phải nhập thông tin thẻ tín dụng, thông tin giao dịch và hơn thế nữa. Do đó, bạn cần cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm thoải mái, thuận tiện nhất có thể với điện thoại di động.

Để khắc phục, hãy tìm một nhà thiết kế Website để đảm bảo rằng Website của bạn có thể đáp ứng được trên thiết bị di động.

Lời cuối

Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi vì vấn đề Website không thể chuyển đổi, chúng tôi hoàn toàn có thể giúp bạn.

Bên cạnh cung cấp dịch vụ thiết kế Website, chúng tôi có thể giúp Website hiện tại của bạn đạt được nhiều chuyển đổi hơn thông qua các chiến dịch SEO. Nếu có bất cứ khó khăn nào liên quan đến Website, hãy cho SEMaster biết tại đây nhé!

Nguồn: WebFx | bởi: Leo Phạm


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN






    LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG?

    • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
    • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
    • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
    • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
    • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
    • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
    Theo dõi giải pháp facebook