Những kỹ thuật copywritting trong Content SEO

28/04/2018
Rate this post

SEO copywriting có phải là sao chép nội dung bài của người khác rồi biến nó thành của mình câu trả lời là không phải hoàn toàn không phải.

SEO copywriting là sáng tạo nội dung độc đáo chất lượng, không ngăn cấm việc bạn tham khảo thêm kiến thức những tuyệt đối không cho phép sao chép nội dung của người khác.

ky thuat copywritting

SEO copywriting là kỹ thuật tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm và người dùng. Nó không phải là kỹ thuật khó nhưng đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều công sức cho từng bài viết.

Nếu làm tốt việc đây quả thật là một cách tuyệt vời để bạn có được lưu lượng truy cập đều đặn vào website thông qua những nội dung hữu ích.

Người dùng sẽ cảm thấy thật sự hạnh phúc khi truy cập vào website của bạn khi họ có tất cả những thông tin mà họ đang tìm kiếm bấy lâu nay. Từ đó Seo copywriting sẽ giúp website sẽ có những thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm trả về.

1 – Hiểu rõ bản chất nội dung mình đang viết

Hiểu sâu vấn đề không viết những vấn đề gì mà bạn chưa hiểu hết về nó hay hiểu nó một cách nông cạn.

Giữa muôn vàn nội dung na ná nhau sẵn có trên mạng nếu muốn tồn tại các em phải đánh bật đối thủ bằng một nội dung chất lượng.
Các em nên giành nhiều thời gian để nghiên cứu về chủ đề mình định viết nói về sản phẩm dịch vụ gì ?

Phân tích được tính năng Product & Service nêu bật những mặt nổi trổi nhất nói về sản phẩm dịch vụ tạo ra sự khác biệt với những sản phẩm còn lại.

Không viết nếu chưa hiểu rõ bản chất, không viết qua loa đại khái viết đại cho có bài viết, không viết ẩu cẩu thả sai lỗi chính tả, không copy bài viết trên mạng mà nên tổng hợp nội dung rồi viết theo văn phong của chính mình.

2 – Hãy hoán đổi vị trí người viết thành người đọc nội dung

Nhằm hiểu sâu sắc những gì người đọc muốn những cụm từ người đọc hay tìm kiếm hãy cho người đọc thật nhiều thông tin hữu ích mà họ cần.

Hãy cận thận kiểm tra những từ khóa xem người đọc có thường xuyên dùng nó để tìm kiếm bài viết hay không hay đơn thuần chỉ là ngộ nhận của chính bạn mà thôi.

Hãy tham khảo những người xung quanh về bài viết của mình và hoàn thiện nó một cách hoàn hảo nhất để cái tôi hòa tan trong cái chúng ta.

content seo

Luôn luôn lắng nghe luôn luôn thấu hiểu những gì người đọc cần hãy nhớ bạn viết cho người đọc không phải viết riêng cho bạn thân mình.

3 – Hãy tận dụng hết sức mạnh mà title đem lại

Hãy tạo ra sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên để người đọc cảm thấy yêu cảm thấy thích giống như khi nghe tên một cô gái đã cảm thấy yêu cảm thấy thích.

Tiêu đề được xem là bộ mặt cho cả bài viết đó mà độc giả không cần đọc bài cũng hiểu được bạn sẽ viết gì trong đó một tiêu đề tốt thường thì hội đủ các yếu tố sau đây:

Ngắn gọn nhưng miêu tả đầy đủ nội dung.

Chứa từ khóa chính mà bạn đang focus.

“Hấp dẫn, nhìn làm muốn bấm vào luôn (Hãy ăn em đi ^69^).”

Tránh nhồi nhét từ khóa một cách mất tự nhiên, thái quá trong tiêu đề bài viết gây phản cảm với người dùng gây dị ứng cho máy tìm kiếm và bạn sớm có một vé ra đảo.

Không cứ gì nội dung google và người dùng luôn muốn sự tươi mới không muốn những gì cũ kĩ nhai đi nhai lại chính vì vậy trước khi viết tiêu đề hãy kiểm tra để đảm bảo rằng nó là duy nhất độc nhất.

Hãy đảm bảo nội dung bám sát tiêu đề tránh nói một đường làm một nẻo gây ức chế cho người đọc cảm thấy bị lừa dối.

Hãy cho thêm các con số dẫn chứng cụ thể vào tiêu đề nếu cảm thấy nó cần thiết nó cũng góp phần sinh động và giảm sự trùng lặp cho tiêu đề.

4- Trình bày văn bản một cách chuyên nghiệp

Nhằm thu hút người đọc bằng cách sử dụng đa dạng phong phú hình ảnh video màu chữ nhằm tạo ấn tượng tốt nhất với người đọc.

Chỗ nào nên bôi đen bôi đỏ bôi xanh, in đậm in nghiêng làm sao cho văn bản thật ấn tượng. Giống như khi ta đi trên đường vào buổi tối gặp những biển quảng cáo mọi người thường hay chú ý vì nó có màu sắc bắt mắt.

5 – Cá nhân hóa đan xen với thương hiệu trong nội dung

Nhằm để tránh trùng lặp nội dung tạo nên sự khác biệt với những nội dung còn lại.

Việc cá nhân hóa nó sẽ giúp đẩy mạnh thương hiệu lên một tầm cao mới không những thế việc cá nhân hóa nó sẽ tăng độ trust cho nội dung khi ta đưa ra những luận điệu từ người thật việc thật từ đó sẽ có cảm tình từ người dùng.

Khi cho thên tên hay thương hiệu vào nội dung nó giúp nội dung có sự mới mẻ khác biệt với những cái còn lại nó giúp nội dung bớt nhàn trán và đụng hàng hơn nội dung văn bản sẽ có bản sắc riêng của nó.

Việc cá nhân hóa nội dung nó giúp người dùng dễ dàng nhận ra tác giả là ai khi viết bài chia sẻ cá nhân hóa nội dung bằng thương hiệu nó sẽ giúp tăng độ phủ sóng của thương hiệu.

6 – Làm sao để tăng tính thuyết phục cho nội dung nhằm giữ chân người đọc :

Đơn giản hãy chia sẻ những câu chuyện thật những ví dụ thực tế có tính trực quan cao. Một ví dụ thật hơn hàng triệu câu quảng cáo không thật người thật việc thật luôn có sức hút lạ kì.

Sức mạnh mà sự thật đem lại thật mạnh mẽ nó như triệu lời mời chào quảng cáo chính vì vậy hãy cho tên tuổi điện thoại của những nhân vật mà chúng ta nêu ra trong bài viết tăng tính chân thật.

7 – Nguyên tắc 5W 1H trong Copywriting

Các nguyên tắc viết nội dung hay hấp dẫn cho dân Seo & Maketing Online

Nguyên tắc số một nội dung hay hấp dẫn show hết lên đầu người ta thường nói đẹp show ra xấu xa đẩy lại quả thật đúng không sai chút nào.

Tại sao lại như vậy thật dễ hiểu thôi bạn đang có một sản phẩm dịch vụ nào đó mà muốn hướng đến khách hàng thì ngay những dòng đầu tiên bạn nên cung cấp cho người đọc những gì tinh túy nhất của sản phẩm dịch vụ của bạn.

Bạn hãy đặt mình vào vị trí người đọc nội dung hãy hiểu những gì họ đang muốn bạn cung cấp và ngay từ những dòng đầu tiên hãy cho họ cái họ cần và dẫn dụ họ xuyên suốt bài viết của bạn.

Nguyên tắc số hai không lan man hãy tập trung vào những gì muốn truyền tải:

Nguyên tắc được áp dụng ở đây là 5W1H sau đây là ví dụ áp dụng cho một bài viết dịch vụ seo :

WHAT? Dịch vụ SEO là cái gì?

– Đơn giản dịch vụ seo sẽ giúp doanh nghiệp thu được hiệu quả về doanh số bán hàng.

WHY?: Tại sao phải làm SEO ngay hôm nay?.

➢ Rất nhiều doanh nghiệp đã và đang thu về kết quả doanh số rất lớn từ kênh tìm kiếm.

WHEN?: Khi nào nên triển khai làm SEO?

➢ Ngay khi doanh nghiệp bạn bắt đầu đi vào kinh doanh.

WHERE? Tìm đơn vị triển khai SEO ở đâu?

➢ Có rất nhiều doanh nghiệp triển khai SEO như: semaster.vn, vietmoz, vinalink, gtvseo, seongon,…

WHO?: Ai thuộc đối tượng cần triển khai SEO?

➢ Tất cả đối tượng có website và đang có nhu cầu phát triển doanh số bán hàng hoặc phi thương mại.

How: Cách làm việc với đơn vị SEO?

➢ Lắng nghe tư vấn, cung cấp thông tin sản phẩm / dịch vụ, thông tin doanh nghiệp, mục tiêu phát triển,…

8 – Hãy chắc chắn bạn đã “rải” đủ các từ khóa vào bài viết:

Như các slide onpage có nói là khi viết xong nội dung thì bạn nên đọc lại bài viết một lần nữa và sửa lại các từ khóa trong bài để tối ưu hơn.

Từ khóa tối ưu không phải là nó được lặp đi lặp lại từ đầu tới cuối bài viết mà là hãy áp dụng các từ khóa phụ chèn xen kẽ vào để có sự thay đổi, mặt khác bạn cũng tránh được Penguin về việc cố ý nhồi nhét – spam từ khóa.

Sau khi đăng bài nên làm gì? Đôi khi không phải một bài viết được đăng lên là nó có thể đạt được thứ hạng cao nhất, mà muốn đạt được điều đó thì đòi hỏi bạn phải làm thêm một số bước nữa để vừa tăng tốc thời gian index, vừa dễ dàng đạt thứ hạng tốt nhất trong thời gian ngắn.

Đây là một số việc thường làm sau khi đăng một bài viết:

Tự like và +1 bài đó ngay lập tức.

Chia sẻ bài viết đó lên Facebook, Google+ và Twitter ngay tức khắc.

Sử dụng Onlywire để tự động đăng bài lên các trang Social Bookmarking và Social Networking khác.

Giới thiệu cho bạn bè để họ đọc và gửi comment, bài càng nhiều comment thì từ khóa của bài đó càng đa dạng vì Google có index cả các comment của độc giả mà.

Trỏ link bài viết mới vào bài viết cũ có liên quan mà muốn đẩy SEO và truyền giá trị cho nó.

9 – Hãy chú ý tới tất cả những yếu tố onpage trong khi viết bài copywriting

Vì ta cần phải viết bài cho 2 đối tượng chính đó là người dùng và máy tìm kiếm. Onpage tốt sẽ làm google hài lòng và sẽ giúp ích cho website lên top một cách thuận tiện hơn rất nhiều nên hãy chú ý điều này.

10 – Hãy đọc đi đọc lại ít nhất 1-2 lần coi còn lỗi gì không trước khi publish

Tới đây thì coi như bạn đã vừa viết được một bài khá là thân thiện với bộ máy tìm kiếm, hợp chuẩn SEO rồi. Sau khi viết xong bài thì các bạn nên tự đặt ra một số câu hỏi nữa để có thể tối ưu bài viết tốt hơn. Một số câu hỏi như thế này bạn cần trả lời mỗi khi viết một bài:

  1. Cấu trúc bài viết đó có dễ hiểu không? Có cần sửa lại cấu trúc để người đọc có thể dễ dàng nắm bắt nội dung hay không?
  2. Bài viết của mình đã có video hoặc hình ảnh chưa? Nếu chưa thì nó sẽ có ích và thú vị hơn khi chèn thêm ảnh hay video vào bài hay không?
  3. Bài viết này có mang lại giá trị cho độc giả hay không? Có chắc là sẽ nhiều người thích nó rồi đi chia sẻ nó hay không?
  4. Bài viết đã sử dụng đầy đủ các từ khóa phụ mà bạn đã tìm ra ở bước 2 chưa?
  5. Đọc lại bài viết một lần nữa, có chỗ nào sai chính tả, sai câu cú hay mắc lỗi diễn đạt ngớ ngẩn nào không?
  6. Hãy nhìn lại các đối thủ, liệu bạn có chiếm được vị trí cao sau khi bài viết này đăng 2, 3 ngày? Có cần tối ưu lại nữa không?

Chia sẻ 219 mẫu tiêu đề hay nhất mọi thời đại

Chia sẻ 219 mẫu tiêu đề hay nhất mọi thời đại2 (40%)...

Cách để Google index bài viết nhanh hơn

Cách để Google index bài viết nhanh hơn2.5 (50%) 2 vote[s] Làm...

Bài viết chuẩn SEO là gì?

Rate this post Bài viết chuẩn seo được định nghĩa là dạng...

Mẹo kiểm tra nhanh bài viết trên website có copy không

Rate this post Kiểm tra nhanh bài viết trên website có copy hay...

Địa chỉ: 94 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3 700000 Hồ Chí Minh

VÌ SAO KHÁCH HÀNG CHỌN SE MASTER

  • Quy trình tư vấn tinh gọn - chuyên nghiệp
  • Có 5 năm hoạt động Agency
  • Khách hàng hoàn toàn tiết kiệm thời gian.
  • Khách hàng mua đúng giá và tiết kiệm nhất.
  • Được tư vấn bởi chuyên viên am hiểu sâu sắc nhất.
  • Cam kết hậu mãi tốt nhất từ semaster.vn

DỰ ÁN CỦA SEMASTER THỰC HIỆN