Bạn đã biết, khi nhắc đến một chiến dịch marketing người ta thường hỏi đến: Tối ưu landing page là gì? Vậy là nhà kinh doanh có sử dụng marketing bán hàng bạn đã trả lời được những câu trên.
Bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ cho bạn biết landing page là gì và cách tối ưu nó như thế nào.
Landing page là gì?
Landing page là trang đích bán hàng, là trang đầu tiên khi khách truy cập đến nhìn thấy hoặc truy cập vào nó. Có 2 loại landing page phổ biến là landing page tự nhiên và landing page có mục đích.
- Landing page tự nhiên là trang xây dựng nên nhưng không có mục đích cho khách hàng truy cập hay thao tác vào đó. Ban đầu người ta xây dựng các trang tự nhiên và xem lưu lượng khách hàng truy cập rồi tối ưu thành các landing page có mục đích.
- Landing page có mục đích: những trang được viết ra có mục tiêu cụ thể, nó có gắn các từ khóa phổ biến để lên chiến dịch quảng cáo hoặc tăng lượng truy cập khi đã tối ưu.
Hãy tập trung vào xây dựng lòng tin với khách hàng bằng cách làm nên các landing page thật sự chắt lượng.
Landing page đó nên có các yếu tố:
Tạo 1 đề xuất, giá trị rõ ràng
Đó là những lợi ích được nêu ra khi khách hàng mua và sử dụng sản phẩm, nó nên khác biệt với đối thủ. Đề xuất giá trị này cần phải được coi trọng và làm nổi bật hơn những page khác.
Đi đúng thông điệp
Cần đảm bảo rằng những hướng bạn đang triển khai đúng với nội dung, hình ảnh của sản phẩm. Chẳng hạn khi đã nói đến 1 mã giảm giá tặng cho những ai mua hàng, truy cập thì đến nội dung của landing page chúng phải được nhắc đến lần nữa và nói cách thức nhận mã đó.
Nội dung rõ ràng
Nội dung của landing page phải thật sự cuốn hút, nói lên được tại sao khách hàng nên mua sản phẩm, mua sản phẩm sẽ có những lợi ích gì kèm theo.
Và hơn nữa, ngôn từ sử dụng phải đúng hoàn cảnh, bạn không thể bê ngôn từ của bài viết quảng cáo mỹ phẩm sang bán đồ điện.
Tạo sự khẩn cấp
Sự khẩn cấp là cách hối thúc người mua hàng tốt nhất. Cho họ giới hạn mua sản phẩm khi còn khuyến mại để khách tập trung vào nội dung landing page và click đặt hàng.
Không làm khách hàng phân tâm, lo lắng
Điều này rất quan trọng, đây là yếu tố có thể làm giảm đi tỷ lệ chuyển đổi. Cần có những chức năng rõ ràng để người dùng thấy rằng họ đang không bị lừa.
Xem thêm: Thiết kế UX – trải nghiệm người dùng tốt hơn với trang web