Theo dõi chi phí Google Adwords là công việc mà bất cứ ai làm marketing, quảng cáo google đều cần quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách theo dõi thông số này một cách hiệu quả. Bài viết dưới đây là những cách tốt và nhanh nhất để bạn quản lý, theo dõi chi phí cũng như nâng điểm chất lượng khi chạy một chiến dịch.
Điểm chất lượng là gì?
Điểm chất lượng – Quality Score, được tính khi mỗi từ khóa của bạn phù hợp với yêu cầu truy vấn của khách hàng. Tức là cụm từ có tiềm năng để kích hoạt quảng cáo, trùng khớp với hành vi tìm kiếm của khách hàng. Điểm được đánh giá dựa trên:
- Từ khóa dùng để quảng cáo và trang đích có sự liên quan về nội dung hay không.
- Sự hữu ích mà nội dung bài viết mang lại. Như vậy, từ khóa sẽ có thứ hạng tìm kiếm cao hơn. Chi phí khi chạy quảng cáo sẽ thấp hơn, vì giá CPC (Cost Per Click) giảm.
Cách đánh giá điểm chất lượng
Điểm chất lượng khi theo dõi chi phí Google Ads được đánh giá dựa theo các tiêu chí sau:
- Tỷ lệ nhấp chuột (CTR – Click Through Rate): Một yếu tố thiết yếu và quan trọng nhất khi Google tính điểm chất lượng từ khóa của doanh nghiệp. Cụm từ nào thu về được nhiều click thì xếp hạng trang web cũng được đẩy lên cao. Do đó, chi phí cần cho chiến dịch cũng thấp hơn.
- Độ liên quan giữa từ khóa và trang đích (Relevancy): Thuật ngữ này ám chỉ sự liên quan giữa cụm từ khóa, text quảng cáo và trang đích. Google sẽ đánh giá bài viết có đúng nội dung mà khách hàng đang tìm kiếm hay không. Từ đó xác định mối quan tâm của người tìm kiếm và cho hiện các quảng cáo phù hợp.
- Chất lượng Landing Page: Tỷ lệ thoát trang sẽ rất cao nếu bạn chỉ chăm chăm quảng cáo mà không chú ý tới chất lượng website. Vì vậy, bạn phải đảm bảo các nội dung được trình bày không cóp nhặt từ bất cứ đâu, đảm bảo unique. Bên cạnh đó, bài viết cần truyền tải đúng thông tin mà người dùng đang tìm kiếm.
>> Xem thêm:
- Dịch vụ quảng cáo Google Adwords | Tối ưu click hiệu quả
- Cách đo lường hiệu quả quảng cáo Google Adwords? | SEMaster
- Chạy quảng cáo Google Adwords? 6+ lý do cần thiết cho doanh nghiệp
Cách tăng điểm chất lượng
Bạn có thể xem điểm chất lượng ở nhiều nơi khác nhau. Nó là thống kê tài khoản, trường Phân tích Từ khoá và báo cáo tài khoản của bạn. Cách tốt nhất để tối ưu điểm chất lượng là tối ưu tài khoản. Điều này tương đương với sự đảm bảo tính hợp lý đan xem giữa các yếu tố trong các chiến dịch cũng như lịch sử chạy quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng cần tăng nếu bạn mong muốn quảng cáo của bạn sẽ hiển thị lên trước đối với chi phí thấp.
Những cách tăng điểm chất lượng có thể kể đến như sau:
Chọn đúng từ khóa
Người chạy quảng cáo cần nghiên cứu và chọn lọc từ khóa liên quan tới các sản phẩm mà doanh nghiệp bán ra. Có thể sử dụng các công cụ để hỗ trợ phần việc này. Bạn có thể test các từ khóa và loại bỏ dần những cụm không hiệu quả, lượt tìm kiếm thấp.
Chia nhóm quảng cáo
Chia nhóm quảng cáo giúp khách hàng xác định được các loại sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Từ đó, khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng được tăng lên. Tốt nhất, bạn nên lọc ra những từ khóa có liên quan tới nhau và cho vào 1 nhóm để chạy quảng cáo.
Viết Adtext đúng mục đích
Ad Text là mẫu câu quảng cáo mà doanh nghiệp sử dụng để kêu gọi khách hàng. Nội dung này cần phải viết sao cho hấp dẫn, kích thích người dùng nhấp vào quảng cáo. Các nhóm quảng cáo không được sử dụng Ad Text giống nhau. Nên có từ khóa trông mẫu câu này để độ liên quan được xác định và tăng chất lượng quảng cáo.
Tối ưu Landing Page
Tạo giao diện website dễ nhìn và thao tác cũng là 1 công việc hết sức quan trọng. Ví dụ như tốc độ tải trang, thẻ URL, tiêu đề, mô tả,… Tất cả các hạng mục đều phải thân thiện và tiếp cận gần gũi với người dùng. Nội dung các bài viết phù hợp với phân khúc khách hàng được hướng tới. Tạo đường dẫn các trang đích đúng với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
Xác định đối tượng khách hàng
Nếu khách hàng bạn hướng tới là người miền Nam, và bán ẩm thực miền Nam thì nên sử dụng ngôn ngữ vùng miền khi thực hiện chiến dịch. Như vậy sẽ tạo sự thân thiện và thu hút đúng đối tượng khách hàng. Nhờ thế, Google sẽ có khả năng đánh giá và đưa các quảng cáo liên quan khác.
Chạy thử chiến dịch
Sau khi đã thực hiện các thao tác trên, bạn có thể chạy thử chiến dịch để xem mức độ hiệu quả. Google Adwords có tính linh hoạt rất cao, bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp. Nếu thực hiện tốt những công việc trên, thứ hạng website sẽ được cải thiện 1 cách đáng kể.
Theo dõi chi phí Google Ads phụ thuộc rất nhiều vào điểm chất lượng từ khóa. Vì vậy, bạn cần trau dồi thêm kiến thức cũng như luyện tập kỹ năng cho công việc này. Nếu gặp khó khăn và cần giúp đỡ hãy liên hệ ngay với SE Master Solutions, hotline: 091 996 5117
Tags: Google