Làm thế nào để theo dõi chi phí Google Adwords?

10/06/2018
Làm thế nào để theo dõi chi phí Google Adwords?
1 (20%) 1 vote[s]

Theo dõi chi phí Google Adwords là công việc mà bất cứ ai làm marketing, quảng cáo google đều cần quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách theo dõi thông số này hiệu quả.

Bài viết này là những cách tốt nhất, nhanh nhất để bạn quản lý, theo dõi chi phí cũng như nâng điểm chất lượng khi chạy một chiến dịch quảng cáo. Hãy theo dõi và áp dụng cho công việc mình đang làm.

Điểm chất lượng là gì?

Điểm chất lượng còn được gọi là Quality score, điểm này được tính khi mỗi từ khóa của bạn phù hợp với yêu cầu truy vấn của khách hàng, tức là từ khóa có tiềm năng để kích hoạt quảng cáo.

  • Điểm chất lượng cao tức là Google đánh giá từ khóa quảng cáo và trang đích có liên quan đến nhau và hữu ích cho khách hàng đang xem quảng cáo của bạn.
  • Như vậy đồng nghĩa với việc từ khóa bạn chọn được đặt ở vị trí cao hơn, giá mỗi click thấp hơn (CPC).

Lam the nao de theo doi chi phi chien dich Google Adwords 1

Cách đánh giá điểm chất lượng

  • Hình ảnh
  • Ước tính giá thầu trang đầu tiên mà bạn thấy trong tài khoản
  • Xác định từ khóa có đủ điều kiện tham gia đấu giá quảng cáo
  • Ảnh hưởng của quảng cáo đến việc xếp hạng trang web

Cách tăng điểm chất lượng

Điểm chất lượng cần tăng nếu bạn mong muốn:

  • Điểm chất lượng tăng thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị lên trước đối thủ nhưng chi phí quảng cáo lại ít hơn.
  • Điểm chất lượng tăng sẽ giúp chỉ số ROI tốt hơn

Và cách tăng điểm chất lượng rất đơn giản. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Tỷ lệ chuyển đổi CTR lịch sử của từ khóa và quảng cáo kết hợp trên google
  • Lịch sử tài khoản, được đo bởi CTR của các quảng cáo trước đó
  • CTR lịch sử của các URL hiển thị trong nhóm quảng cáo
  • Chất lượng trang đích
  • Mật độ liên quan của từ khóa với bài quảng cáo
  • Độ liên quan củ từ khóa quảng cáo với mức độ truy vấn
  • Hiệu suất của tài khoản trong vùng địa lý nơi quảng cáo hiển thị
  • Các yếu tố khác

Lam the nao de theo doi chi phi chien dich Google Adwords 1

Để xem điểm chất lượng, bạn có thể xem ở nhiều nơi khác nhau, nó là thống kê tài khoản, trường Phân tích Từ khoá và báo cáo tài khoản của bạn. Cách tốt nhất để tối ưu điểm chất lượng là tối ưu tài khoản, điều này tương đương với sự đảm bảo tính hợp lý đan xem giữa các yếu tố trong các chiến dịch cũng  như lịch sử chạy quảng cáo của bạn.

Trên đây là các cách để theo dõi chi phí Google Adwords tốt nhất khi chạy quảng cáo. Hãy áp dùng cho chiến dịch của bạn!

Xem thêm:

Cách để Google index bài viết nhanh hơn

Cách để Google index bài viết nhanh hơn3 (60%) 1 vote[s] Làm...

Làm thế nào để kiểm tra website đạt chuẩn?

Làm thế nào để kiểm tra website đạt chuẩn?3.8 (75%) 4 vote[s]...

Vì sao cần phải SEO cho website?

Vì sao cần phải SEO cho website?5 (100%) 1 vote[s] Đây là...

Cách đo lường hiệu quả quảng cáo Google Adwords?

Cách đo lường hiệu quả quảng cáo Google Adwords?2.5 (50%) 2 vote[s]...

Địa chỉ: 94 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3 700000 Hồ Chí Minh

VÌ SAO KHÁCH HÀNG CHỌN SE MASTER

  • Quy trình tư vấn tinh gọn - chuyên nghiệp
  • Có 5 năm hoạt động Agency
  • Khách hàng hoàn toàn tiết kiệm thời gian.
  • Khách hàng mua đúng giá và tiết kiệm nhất.
  • Được tư vấn bởi chuyên viên am hiểu sâu sắc nhất.
  • Cam kết hậu mãi tốt nhất từ semaster.vn

DỰ ÁN CỦA SEMASTER THỰC HIỆN