Hiểu được sức mạnh của Marketing Online còn chưa thực hiện hiệu quả. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng trên là do kỹ thuật tối ưu giao diện mobile của các coder chưa tốt.
Vậy vì sao họ chưa tối ưu được website, vì sao họ bạn hàng không hiệu quả? Tất cả nằm trong 2 từ “chuyển đổi”, và facebook ngày nay cũng thế, facebook có thể tối ưu kết quả bán hàng cho bạn nhưng không tối ưu nó bạn cũng không thể tạo ra đơn hàng.
Tất nhiên, trên facebook họ đã tối ưu về mặt giao diện rất tối, việc tối ưu của bạn bây giờ chỉ còn là phần nội dung.Còn với website thì sao? Hãy tối ưu giao diện của chúng để có thể hiển thị tốt nhất trên mobile.Bởi khi đã tối ưu được tầm nhìn của khách hàng, bạn sẽ:
– Tăng tương tác với người mua hàng
– Tăng tính thân thiện về mọi mặt
– Dễ dàng thao tác tìm kiếm thông tin cần thiết.
Kỹ thuật tối ưu giao diện trên Mobile
1. Giao diện hấp dẫn:
- Menu ngắn gọn, hấp dẫn để người truy cập nhìn thấy nhanh nhất, tiện ích nhất
- Thiết kế biểu mẫu ngắn gọn dễ đọc
- Hình ảnh, bố cục rõ ràng
- Ảnh cận cảnh chất lượng cao của sản phẩm
2. Kiểm soát hành vi tìm kiếm thông tin của khách hàng:
- Giúp khách hàng trở về trang chủ, trang đích dễ dàng khi đã thao tác đi sâu vào các trang con và có nhu cầu quay lại.
- Không để quảng cáo kiểm soát trang chủ, ảnh hưởng đến điều hướng khách hàng.
- Giữ người dùng trong 1 cửa số trình duyệt duy nhất, không cho họ điều hướng thoát ra khỏi trình duyệt
- Cho người dùng định vị các cửa hàng, sản phẩm gần đó
3. Giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin trên website:
- Hiển thị rõ nút tìm kiếm trên website
- Tạo các tìm kiếm trang web có liên quan để khác tìm thấy thông tin họ cần
- Có bộ lọc tìm kiếm để giúp người dùng xác định kết quả chính xác
- Cho phép người dùng khám phá trang web của bạn trước khi yêu cầu họ cung cấp thông tin cá nhân, đặt hàng
4. Thúc đẩy hành vi đặt hàng của khách:
- Có kêu gọi hành động ở chính giữa và giữa trang để mọi người nhìn thấy dễ dàng và thực hiện thao tác click theo mục tiêu website.
- Cho phép người dùng mua hàng như khách nhưng khuyến khích họ đăng ký khi có thể
- Khiến mọi việc trở nên dễ dàng, sử dụng thông tin của người dùng đăng ký bằng cách điển trước thông tin của họ.
- Sử dụng nút gọi điện thoại để tương tác với khách hàng nếu họ cần
- Giúp người dùng dễ kết thúc trò chuyện trên thiết bị
- Giúp người dùng dễ điền thông tin hơn nhờ các trường lựa chọn
Hãy áp dụng các kỹ thuật tối ưu giao diện mobile trên đây cho website của bạn để hiệu quả bán hàng cao nhất.
Xem thêm: Tối ưu website để khách hàng dễ tìm kiếm trên Google