Cách làm chiến lược Marketing Affiliate dành cho Content Creators (P2)

Trước đây, quảng cáo “truyền miệng” giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu và lượng khách hàng trung thành. Trong thế giới trực tuyến ngày nay, loại hình tiếp thị này vẫn tồn tại, nhưng nó có một tên gọi khác: Affiliate Marketing.

Cách để đo lường hiệu quả của chiến lược

Đo lường hiệu quả của các chiến lược Affiliate Marketing giúp bạn đánh giá hoạt động nào hiệu quả, hoạt động nào không. Hãy lưu ý đến top 3 KPIs khi đo hiệu suất công việc marketing: 

  • eEPC (hiệu quả trên mỗi click) 
  • Tổng doanh thu theo Affiliate
  • AOV (giá trị đặt hàng trung bình)

1. eEPC

Thông số ePC cho bạn biết các Affiliate đang hoạt động thế nào trên 100 lượt click.

Có thể tự tính toán con số này với công thức: Số hoa hồng / tổng số lần nhấp * 100

EPC cho bạn biết Affiliate nào đang hoạt động hiệu quả và mang lại giá trị cao nhất. Tạo mục tiêu EPC và doanh thu mong muốn của bạn, và dựa vào đó đánh giá Affiliate nào đạt hay không đạt. 

2. Tổng doanh thu của Affiliate 

Điều này giúp bạn cái nhìn tổng quan hơn về các chiến dịch marketing. Hãy theo dõi và yêu cầu cập nhật doanh thu kiếm được của từng Affiliate trong bảng tính.

Bạn có thể tạo một biểu đồ để nhìn trực quan hơn về các con số này, đồng thời có thể xác định vấn đề nằm ở đâu một cách nhanh chóng.

3. AOV

AOV giúp bạn đánh giá hành vi của khách hàng và hiệu quả của các chi nhánh của bạn, đặc biệt là khi bạn đang bán nhiều sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. 

Con số này phản ánh Affiliate đó đang hoạt động như thế nào, cho phép bạn hỗ trợ họ điều chỉnh phương pháp để đẩy các sản phẩm đang không hiệu quả.

Công thức tính: Doanh thu / số đơn hàng.

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu chiến dịch Affiliate?

Những điều cần cân nhắc khi xây dựng Affiliate Marketing

Có 1 số yếu tổ bổ sung cần xem xét khi bạn bắt đầu tạo chiến dịch Affiliate Marketing. Những yếu tố này liên quan đến các chính sách, pháp lý.

Chính sách và các ưu đãi

Trước khi bạn triển khai chiến dịch Affiliate Marketing, hãy phát triển các chính sách hướng dẫn và quyết định cách để thúc đẩy, khích lệ các Affiliates. Về cơ bản đó là một bản hợp đồng giữa công ty bạn và Affiliate. 

  • Thông số chuyển đổi;
  • Phương pháp bán hàng;
  • Khách hàng tiềm năng hoặc lượt click chuột;
  • Khung thời gian mà họ cần thực hiện;
  • Hoặc bất kỳ quy tắc nào xoay quanh các link Affiliate;

Các ưu đãi cho các Affiliate cũng là một chi tiết quan trọng cần xem xét trước khi chạy chiến dịch. 1 số KOLs muốn đổi lấy dịch vụ / sản phẩm của công ty bạn, nhưng hầu hết các Affiliate đều mong đợi khoản hoa hồng.

Để đảm bảo rằng bạn đang trả một giá hợp lý, nhưng không bị ảnh hưởng đến lợi nhuận, cần tính toán cụ thể về ROI – tỷ lệ hoàn vốn khi làm việc với các Affiliate. Bạn cần biết số tiền sẽ kiếm đc từ các Affiliate, số tiền phải trả cho họ, và từ đó quyết định về mức hoa hồng chi trả hợp lý.

Sử dụng phần mềm dịch vụ

Nhiều công ty sử dụng các phần mềm để theo dõi dữ liệu của Affiliate Marketing. Các phần mềm sẽ theo dõi eEPC, AOV, tổng doanh thu và các dữ liệu khác phục vụ cho chiến dịch Affiliate.

Ví dụ: nếu cửa hàng thương mại điện tử của bạn được lưu trữ trên Shopify, việc tìm kiếm và cài đặt ứng dụng Affiliate từ cửa hàng ứng dụng Shopify rất dễ dàng. 

Bạn không phải thực hiện các phép tính bằng tay và bạn có thể truy cập dữ liệu tiếp thị liên kết của mình chỉ bằng một nút bấm. Nếu bạn muốn phát triển mạnh doanh nghiệp và mạng lưới Affiliate thì nên để các công cụ hoạt động một cách hiệu quả, tạo ra nhiều lợi nhuận hơn.

Khía cạnh pháp lý của Affiliate Marketing

Các Affiliate phải tuân thủ các chính sách thương mại, luật pháp để đảm bảo các nội dung họ đưa lên là hợp pháp.

Các Affiliate nên công khai việc họ đang là Affiliate cho các nhãn hàng, các sản phẩm họ giới thiệu. Họ có thể đưa nội dung này vào đầu hoặc cuối trang hoặc bài đăng trên mạng xã hội. Điều này tránh việc khán giả cho rằng các Affiliate đang hoạt động tự do trong việc giới thiệu sản phẩm một cách bừa bãi.

Hãy bắt đầu chiến dịch Affiliate

Bắt đầu chiến dịch Affiliate là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng, nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Làm việc với các nền tảng phần mềm để phát triển chiến lược Affiliate Marketing của bạn, với một ứng dụng thân thiện với người dùng, bạn sẽ nhanh chóng tạo ra khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Đảm bảo nền tảng Affiliate Marketing của bạn cho phép bạn theo dõi và quản lý dữ liệu Affiliate cũng như phát triển mạng lưới giới thiệu của bạn với các ứng dụng dễ sử dụng cho phép bạn theo dõi doanh số bán hàng và tự động hóa tiền hoa hồng.

Phần mềm sẽ thực hiện việc tính toán cho bạn để bạn có thể tập trung vào các yếu tố khác trong hoạt động kinh doanh của Content Creators.


Theo dõi giải pháp facebook