Thuật ngữ Copywriter rất quan trọng, nó giúp khơi gợi sự quan tâm của khách hàng cho bài viết. Thuật ngữ giúp khách tưởng tượng và giúp họ an tâm khi mua sản phẩm.
Không đánh giá trên sự chính xác của từ ngữ dù đó là điều kiện tiên quyết, nhưng copywriter cần sự linh hoạt và truyền tải ý tưởng thú vị. Cần mang lại cảm xúc và tương tác cho người đọc. Những từ dưới đây sẽ giúp bài viết của bạn có sức mạnh, hiệu quả hơn trong bán hàng.
Bạn
Từ “bạn” giúp người đọc tập trung hơn vào bài viết, sử dụng từ “bạn” nhiều hơn tôi, chúng tôi… Bởi “bạn” là đối tượng khách hàng mà bài viết đang hướng đến, nhờ đó có thể dễ dàng chuyển đổi từ người đọc sang khách hàng.
Bởi vì
Cho người đọc lý do để họ làm một điều gì đó tuyệt vời. Sử dụng “bởi vì” ngay trong tiêu đề để tạo cảm xúc cho bài viết, cho khách hiểu rõ hơn về những gì mình đang gặp phải.
Ngoài ra, những từ ngữ sau đây rất cần cho copywriter
- Thú vị
- Rất ngạc nhiên
- Giới thiệu
- Công bố/Thông báo
- Đột phá
- Chào mừng
- Độc nhất
- Đáng kinh ngạc
- Ngay bây giờ
- Khám phá
- Mới
- Kết quả
- Chỉ (only)
- Trực tiếp
- Gấp rút
- Nhanh chóng
- Không thể trì hoãn
- Đặc biệt
- Bí mật
- Ẩn số
- Sự cám dỗ
- Nghiêm cấm
- Không bao giờ
- Tiết lộ/Bật mí
- Dành riêng cho
- Giới hạn
- Có thể
- Đảm bảo
- Chứng minh
- Dễ dàng
- Chăm sóc
- Đơn giản
- An toàn
- Trọn đời
- Gia đình
- Tình yêu
- Trẻ em
- Thiên đường
- Giấc mơ
- Sức khoẻ
- Tiết kiệm
- Tiền
- Giá rẻ
- Nhận được
- Miễn phí
- Giảm/hạ giá
- Món hời
- Tặng thưởng
- Chiết khấu
- Thấp nhất
- Ghét
- Thất bại
- Sợ hãi
- Lười biếng
- Nhục nhã
- Cô đơn
- Bị từ chối
- Căng thẳng
- Ngu ngốc
- Cảm thấy tội lỗi
- Tưởng tượng
Những từ ngữ trên để bạn ứng dụng trong bài viết bán hàng của mình, hãy suy nghĩ về cách mà bạn muốn trình bày và suy nghĩ thấu đáo rồi chọn từ thích hợp cho văn cảnh.
Biến Các thuật ngữ copywriter phải biết này thành của mình bạn sẽ có vốn từ rất thú vị, tăng thêm độ hấp dẫn cho từng câu văn. Việc của bạn bây giờ là rà soát lại danh sách trên, bổ sung thêm vốn từ cho mình và biến mình thành người viết văn tốt nhất.
Những nội dung trên này nó hấp dẫn với bạn chứ? Nếu thấy có ích hãy chia sẻ lại dùng dần, chia sẻ cho các bạn của mình để họ củng cố thêm cho công việc. Và nếu có thêm những cụm từ đắt giá nào hãy chia sẻ lại cho chúng tôi cùng biết nhé!
Xem thêm: 6 bước để viết nội dung theo chuẩn SEO