Bối cảnh dịch bệnh hiện nay đã làm thay đổi đáng kể về hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng. Điều này góp phần tạo ra cơ hội và thúc đẩy việc tiếp thị nội dung (Content Marketing).
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến 10 xu hướng Content Marketing cụ thể, giúp thúc đẩy việc đầu tư của bạn.
1. Yêu cầu về Chất lượng, Mức độ liên quan và Độ tin cậy trong nội dung
Các bản cập nhật cốt lõi của Google (Google’s Core Update), bộ chỉ số đo lường trải nghiệm người dùng (Page Experienced), các chỉ số cốt lõi để đánh giá một Website (Core Web Vitals) cùng với các sáng kiến chống spam. Những điều này làm nâng cao tiêu chuẩn về Content Marketing cho các nhà tiếp thị. Những người luôn muốn nội dung của họ có thể được tìm thấy trên trang kết quả tìm kiếm.
Google luôn mong muốn nội dung tiếp thị phải mang tính Chuyên môn, Thẩm quyền và có Độ tin cậy cao (E-A-T). Đây là vấn đề không dễ đối với các nhà tiếp thị nội dung. Bởi vì rất khó để có thể định lượng và đo lường các số liệu. Điều này khiến khái niệm E-A-T luôn là một thách thức lớn trong SEO.
Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích:
- Hãy tìm cách tạo ra các trải nghiệm đặc biệt trong nội dung bằng việc tích hợp âm thanh, video, văn bản, AR / VR, gamification và các yếu tố tương tác khác.
- Hãy mô phỏng việc nội dung của bạn sẽ tác động đến khách hàng như thế nào, và bạn cần làm gì để thu hút họ.
- Hãy cho thấy là bạn hiểu được khách hàng và muốn chia sẻ với họ để xây dựng lòng tin trong mỗi phần nội dung bạn tạo.
2. Đổi mới & Tập trung mạnh mẽ vào việc hiểu ý định của người tiêu dùng
Các nhà tiếp thị đang quá tập trung vào từ khóa và hiệu suất của họ. Việc này làm họ bỏ lỡ đi cơ hội để có thể kết nối thực sự với khách hàng theo các cách khác nhau.
Việc hiểu rõ khách hàng không chỉ là thu thập thông tin về những gì mọi người đang tìm kiếm. Mà còn cần lập kế hoạch và tạo nội dung để đáp ứng trực tiếp các nhu cầu đó.
Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích:
- Hãy khai thác việc tìm kiếm theo thời gian thực để hiểu sâu hơn về điều gì thúc đẩy khách hàng tiềm năng của bạn.
- Hãy tìm hiểu thông tin về trải nghiệm của khách hàng cải thiện và tạo ra trải nghiệm liền mạch hơn.
- Hãy sử dụng các chủ đề, từ khóa và nghiên cứu mang tính cạnh tranh để cung cấp nội dung đáp ứng tốt hơn.
3. Yêu cầu về Tài liệu & Lập kế hoạch Nội dung Theo hướng Dữ liệu, Thông minh hơn
Các nhà tiếp thị đang tiến xa hơn trong việc sử dụng các thông tin về hiệu suất của năm ngoái, hay ngay trong tháng trước đó như một lộ trình trong tương lai.
Ngày nay, các nhà tiếp thị có thể dễ dàng theo dõi và phân tích các dữ liệu về những hành động mà khách hàng đã thực hiện trong khi mua hàng.
Chiến lược Content Marketing của bạn nên bao gồm việc các yếu tố như: con người, kế hoạch cho quy trình cụ thể, công cụ để phân tích và các dữ liệu nhằm cung cấp nội dung tiếp thị cho cả năm.
Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích:
- Hãy đánh giá lại các công cụ Martechn hiện tại của bạn để xem xét liệu sự phối hợp của các công cụ này có còn hiệu quả không.
- Hãy định hướng dữ liệu (Data-Driven) của bạn.
- Hãy lưu trữ các tài liệu về quy trình làm việc của bạn.
4. Điều chỉnh nội dung để phù hợp với SERP và quy định của Google
Để thuyết phục Google rằng nội dung của bạn là kết quả tốt nhất cho một tìm kiếm có liên quan không phải là điều dễ dàng. Nhưng bạn có thể bắt đầu bằng cách đảm bảo rằng bạn đang tuân thủ các nguyên tắc của Google. Và hãy lưu ý về các cơ hội để có thể xuất hiện ở đầu bảng xếp hạng tìm kiếm
Những thứ như: đoạn trích nổi bật, câu hỏi phổ biến, băng chuyền Video, tìm kiếm kết quả cho hình ảnh, những câu chuyện hàng đầu,… Tất cả đều có thể được sử dụng cho mục đích của bạn.
Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích:
- Hãy phân tích trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) và tối ưu hóa nội dung cho các loại kết quả tìm kiếm sẽ đưa khách hàng của bạn đến đó.
- Hãy xem xét lại và làm mới nội dung cũ, cũng như tối ưu hóa để có được xếp hạng tốt hơn.
- Hãy sử dụng các đoạn Code (Schema Markup) thích hợp để giúp Google hiểu chính xác những gì nội dung của bạn đang cung cấp.
5. Sự phổ biến của nội dung qua Audio, Video và hình ảnh thông qua thiết bị di động và mạng xã hội
Bạn không nên tập trung quá nhiều vào khối lượng nội dung bạn cung cấp. Thay vào đó, hãy cân nhắc về cái cách mà bạn trình bày nội dung, câu chuyện của mình. Liệu nội dung của bạn có hấp dẫn hơn nếu như được trình bày dưới dạng Video hay Audio không?
Hiện nay, người dùng có xu hướng thưởng thức những nội dung mang tính giải trí, ngắn gọn và có sự tương tác. Hãy đưa cho người dùng thứ họ muốn.
Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích:
- Đối với mỗi phần nội dung mới mà bạn đang lên kế hoạch. Hãy xem xét các nội dung bổ sung mà bạn có thể sử dụng để thu hút khán giả và mở rộng phạm vi tiếp cận của mình.
- Hãy đầu tư vào các công cụ cần thiết để phát triển thành các loại nội dung mới.
- Nếu bạn không biết nên sử dụng định dạng hoặc nền tảng nội dung nào cho phù hợp với khán giả của mình. Hãy lấy ý kiến từ họ! Vì nếu bạn chỉ xem dữ liệu phân tích của riêng mình, bạn chỉ biết những gì đã hoạt động và sẽ không bao giờ nhận ra những cơ hội chưa được khai thác này.
Xem thêm: Làm thế nào để bắt kịp 10 xu hướng Content Marketing mới trong năm 2022? (Phần 2)
Nguồn: Search Engine Journal | bởi: Leo Phạm