Để khách hàng mục tiêu chú ý tìm đến, bạn cần có những kế hoạch tối ưu hóa website chuẩn chỉnh cả về Seo cả về quảng cáo Google Adword chạy hiệu quả.
Những lưu ý dưới đây sẽ giúp quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao nhất.
Đặt link đến trang đích liên quan
Không nên đặt trang chủ làm trang đích của sản phẩm trừ khi trang chủ là trang bán hàng mục tiêu. Hãy đặt link đến sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
- Trên trang đích này, sẽ chỉ ra các đặc điểm, ưu điểm, lợi ích mà khác hàng sẽ nhận được khi mua sản phẩm.
- Trang đích có thiết kế bắt mắt, nội dung chặt chẽ nhất định sẽ thu hút khách hàng.
Tối ưu hóa cài đặt chiến dịch
Điều quan trọng nhất và quyết định đến thành công của chiến dịch quảng cáo.
- Bạn hãy chọn khách hàng mục tiêu nhắm đến quốc gia, ngôn ngữ, vị trí muốn chinh phục.
- Đơn giản hơn, là người mới bắt đầu sử dụng Google Adword thì tốt nhất, bạn chỉ nên chọn các tìm kiếm trên Google Search.
- Theo cách tối ưu này, bạn sẽ tiếp cận được khá nhiều và thu được nhiều lượt click nhưng hiệu quả bán hàng tùy thuộc vào nội dung trang đích.
Kiểm tra đến các quảng cáo phức tạp
Khi triển khai quảng cáo, bạn cần kiểm tra liên tục các chiến dịch, xem và so sánh xem chiến dịch nào hiệu quả hơn và phân tích để rút ra kinh nghiệm cho các chiến dịch sau này.
Chèn từ khóa vào quảng cáo online
Chèn từ khóa được nhiều người tìm kiếm trong bài quảng cáo rất có lợi. Bởi lúc này Google sẽ đánh dấu và in đậm từ khóa được tìm kiếm trên bảng quảng cáo của bạn. Nó thu hút lượng khách hàng tiềm năng thật sự.
Nói đến lợi ích
Lợi ích nột bật nhất của sản phẩm phải được đưa vào các văn bản quảng cáo. Phải đưa ra được lợi ích mà khách hàng nhận được khi dùng sản phẩm bạn mới có thể bán được hàng.
Sử dụng ngôn từ kích thích cảm xúc người xem
Theo thống kê ngành, lượng lớn khách hàng sẽ click vào những cụm từ ngữ gây tính kích thích, tò mò như:
- Tiết kiệm hơn 50% khi mua
- Miễn phí
- Ngày mai kết thúc khuyến mại
- Đặt ngay hôm nay để được..
- Nhanh lên, số lượng có hạn
- Mời bạn
- Hãy tham gia ngay hôm nay
Loại bỏ từ ngữ không cần thiết
Bỏ đi những ngôn từ không có ích sẽ giúp bản quảng cáo của bạn súc tích, dễ hiểu và dễ đọc hơn cho khách hàng. Đây là điều mà bất kỳ ai, kể cả bạn cũng đang mong muốn khi tìm kiếm một sản phẩm bất kỳ.
Tránh người tìm kiếm sản phẩm miễn phí
Người tìm kiếm sản phẩm miễn phí rất nhiều, nó hầu hết là các khóa học, sản phẩm dùng thử… bạn không cần đầu tư tiền quảng cáo vào những đối tượng này.