6 cách chống click tặc quảng cáo Google Adwords

Chắc chắn nếu đã chạy quảng cáo bạn cũng đã nghe đến click tặc quảng cáo Google Adwords, nó khiến cho quảng cáo của bạn giảm hiệu quả và chi phí tăng lên rất nhiều.

Vậy làm sao để chống lại những click này? Bạn đã nghĩ ra phương pháp chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hạn chế đi những click tặc, giảm thiểu tối đa chi phí quảng cáo cho Google Adwords.

Click tặc Google Adwords là gì?

Click tặc là những click phát sinh không tạo ra giá trị cho nhà quảng cáo. Có 2 loại click không hợp lệ: click tặc có chủ ý và click tặc vô tình.

  • Click tặc có chủ ý: hình thức cố tình phá hoại quảng cáo. Có thể là đối thủ của bạn đang dùng 3G hoặc tool phá quấy, họ in/out nhiều lần để thay đổi IP rồi click.
  • Click tặc vô tình: Người dùng có thể click vào 1 website nhiều lần để tìm kiếm thông tin liên quan. Đây là những click vô tình không có chủ ý phá quảng cáo.

6-cach-chong-click-tac-quang-cao-google-adwords-1Tuy không giảm được 100% click tặc nhưng những mẹo sau đây sẽ giúp bạn hạn chế đi rất nhiều.

1. Hãy trông cậy vào Google khi bị click tặc

Đây là phương pháp đơn giản mà ai cũng có thể làm. Hệ thống sẽ lọc tự động ra những click không tốt ngay sau 5 phút  khi có  hiện tượng, điều này đồng nghĩa với bạn sẽ không bị trừ tiền.Sau đó là hệ thống lọc lại, adwords tự động lọc tiếp những dấu hiệu không hợp lệ và trả tiền nếu tìm ra và báo cáo lại trong tab thanh toán.Ngoài ra Google còn tiếp nhận bằng hình thức nhận email, điện thoại… Vì vậy nếu nghi ngờ quảng cáo của bạn bị phá thì hãy email cho Google để được trợ giúp.

2. Chặn quảng cáo theo địa chỉ IP

Nếu thấy nhiều IP na ná như nhau thì hãy lập tức chặn luôn các dãy số đuôi từ 1 – 254.

3. Loại bỏ từ khóa chất lượng thấp

Nếu tiền đầu tư không nhiều bạn nên bỏ qua những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp. Bỏ qua các từ khóa ngắm tôp thấp ngay từ đầu và lọc dần để tạo ra setup tốt nhất.

4. Tối ưu khung quảng cáo hiển thị

Tối ưu hiệu quả quảng cáo qua khung thời gian gồm 3 việc:

  • Lựa chọn khoảng thời gian khách hàng tìm kiếm và có khả năng mua hàng cao
  • Loại bỏ các khung giờ quảng cáo không hiệu quả
  • Làm lại 2 bước trên cho đến khi ổn định.

6-cach-chong-click-tac-quang-cao-google-adwords-1

5. Tối ưu quảng cáo vị trí

Hãy nghiên cứu lại thị trường mà bạn muốn hướng đến ở đâu, ở đâu có nhu cầu cao nhất… để cài đặt quảng cáo tối ưu.

6. Sử dụng Google Remarketing Search

Sử dụng phương  pháp này là để bám đuổi những khách hàng tiềm năng của bạn. Bởi 1 khi họ đã quan tâm đến sản phẩm là họ sẽ còn quan tâm, còn muốn mua nhưng chưa quyết định.Bám đuổi theo 1 thời gian cố định hoặc đến khi khách hoàn tất mua hàng là cách rất tốt để bán hàng.Xem thêm: Những lưu ý để chạy chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả


Theo dõi giải pháp facebook