Những điều cần biết trước khi chạy Google Adwords

Chắc chắn bạn đã biết Google Adwords là công cụ quảng cáo trực tuyến mạnh nhất hiện nay. Bạn có thể đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất, chi phí tối ưu nhất nếu biết được những điều sau đây.

Khách hàng tiềm năng là ai?

Nếu biết được khách hàng mà mình đang hướng đến là ai, giới tính thế nào thì mục tiêu đặt ra sẽ không bao giờ hoàn thành.Hãy dựa vào những tiêu chí sau đây để tìm ra tệp khách hàng tiềm năng của mình:

  • Khách hàng là cá nhân, gia đình hay doanh nghiệp
  • Khách ở đâu, tỉnh nào, nước nào
  • Khách tìm kiếm sản phẩm qua thiết bị di động hay máy tính
  • Khách tìm sản phẩm để làm gì, họ biết gì về dịch vụ của bạn không

nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-chay-google-adwords-1

Khách hàng lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của bạn vì sao?

Đây là điều khó khăn yêu cầu bạn cần giải quyết được. Hãy cho khách hàng biết được sản phẩm của bạn khác gì so với thị trường ngoài kia.

  • Khi khách ghé trang quảng cáo hãy cho họ những thông tin hữu ích
  • Điều gì khiến sản phẩm của bạn ấn tượng hơn các sản phẩm khác.

Đặt mình vào vị trí khách hàng để xem khách tìm kiếm như thế nào?

Bạn hãy đặt mình vào vai của khách  hàng, suy nghĩ về những từ khóa, những điều họ sẽ tìm kiếm trên google. Để xem khách hàng đang tìm kiếm về từ khóa như thế nào bạn có thể sử dụng Keywords planner.

Mong muốn của bạn về chiến dịch quảng cáo

Những mong muốn của khách về chiến dịch quảng cáo là gì? Bạn hãy suy nghĩ về chúng.

  • Các đơn hàng trực tuyến
  • Thu thập email của khách
  • Thương hiệu ấn tượng thế nào với khách
  • Lượt truy cập tăng

Dự trên những mục tiêu này mà đưa ra các đánh giá, điều chỉnh về chiến dịch của mình.nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-chay-google-adwords-1

Thúc đẩy khách hàng mua hàng

Để thúc đẩy khách mua hàng, hãy làm nên những quảng cáo có nội dung thú vị để họ click vào CTA. CTA càng hay khách càng có tỷ lệ chuyển đổi tăng.

Xem cách làm mà đối thủ đang làm

Nhờ đối thủ cạnh tranh bạn sẽ biết được cách làm thế nào để chiến thắng được họ. Dựa vào Google để theo dõi những chiến dịch, quảng cáo của đối thủ.

Ngân sách của bạn đặt ra bao nhiêu?

Hãy lập ra kế hoạch rõ ràng về lượng ngân sách đầu tư vào quảng cáo. Hãy xem xét xem bạn sẽ chi tiêu bao nhiêu tiền vào quảng cáo, ngân sách quảng cáo cú đủ hiển thị không, đối thủ của bạn đang chạy với ngân sách bao nhiêu, bạn có thua kém họ không..

Thời gian hiển thị quảng cáo

Chọn ra khung thời gian quảng cáo tốt nhất bằng cách:

  • Xem khách thường liên hệ với bạn ở khoảng thời gian nào trong ngày
  • Khách không bao giờ liên hệ với bạn ở khung thời gian nào

Đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch Quảng cáo

Đánh giá hiệu quả quảng cáo thông qua các con số: số lần nhấp chuột, số email thu nhập được, số đơn hàng, giá trị trên đơn hàng…


Theo dõi giải pháp facebook