Các loại website và những kiến thức cơ bản

Hôm nay, SE Master xin được giới thiệu với bạn đọc tìm hiểu thêm về các loại website và những kiến thức cơ bản để phục vụ cho nhu cầu của doanh nghiệp.

cac-loai-website-va-nhung-dieu-can-biet

1. Website giới thiệu doanh nghiệp

– Đây là loại website cơ bản nhất và cũng được thực hiện đơn giản nhất.

– Mục đích của nó là để giới thiệu thông tin, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với cá nhân hay một tổ chức nào đó.

– Website giới thiệu không có quá nhiều trang và công năng phức tạp như: thanh toán online, đăng ký, đặt hàng,… Và chi phí để xây dựng cho website này cũng vô cùng “hạt rẻ”, và nó được dao động phụ thuộc vào từng nền tàng mà bạn sử dụng

website-tin-tuc

– Website giá rẻ ( 500K ): Các đơn vị cung cấp website giá rẻ hiện nay được mọc ra rất nhiều, họ hoạt động trên mô hình hợp tác và phát triển. Bạn sẽ không phải mất bất kỳ chi phí hosting hay xây dựng phần mềm. Việc của bạn là chỉ phải mua tên miền và đăng ký chọn cho mình giao diện phù hợp. Ngay sau 1  đến 3 ngày là website của bạn đã được lên sóng Internet rồi.

Nhược điểm: Chức năng tối ưu chuẩn SEO, nâng câp website hay không thuộc quyền sở hữu của bạn là mặt hạn chế cho dịch vụ này.

– Theme WordPress ( 1 triệu – 2 triệu) : Sử dụng nền tảng theme kéo thả của WordPress thì bạn hoàn toàn có thể có cho mình 1 giao diện website giới thiệu ngay sau 1 – 3 ngày. Tuy nhiên, bạn không am hiểu về công nghệ, bạn sẽ mất thêm 1 khoản phí từ 300 – 500K để thuê 1 đơn vị họ giúp bạn thực hiện công việc này. Ngoài ra, bạn sẽ phải thuê 1 đơn vị để cung cấp cho bạn 1 hosting giúp website có thể hoạt động được trên nền internet.

Nhược điểm: Không có người quản trị và bảo mật website, rủi ro cao trong trường hợp đối thủ cạnh tranh chơi xấu khi bạn đang chạy chiến dịch marketing.

Thiết kế website thuần ( code tay ) ( 3 – 5 triệu ): Loại hình thiết kế website này có thể được coi là tốt nhất hiện tay. Bởi nó không thông qua bất kỳ 1 công cụ thứ 3 (Plugin như wordpress ) hay một bên thứ 3 ( web giá rẻ )  nào tác động vào nó. Bạn toàn quyền được làm chủ sở hữu của nó mỗi khi nâng cấp website cho các chức năng mới. Ngoài ra, bạn được tối ưu website chuẩn SEO ngay trong quá trình xây dựng mà người lập trình viên họ thực hiện cho bạn.

Nhược điểm: Chi phí xây dựng cho loại website này khá cao, bạn sẽ phải mất thêm phí bảo trì website và phí duy trì hosting cho website.

2. Website lưu trữ thông tin

Còn được gọi là thư viện điện trữ. Tại đây, nó sẽ chứa nguồn thông tin chuyên môn, được sắp xếp thành nhiều hạng mục, tiêu đề khác nhau. Cho phép người dùng có thể tra cứu được hàng loạt thông tin một cách chính xác nhất. Yêu cầu của loại website này là thường xuyên cập nhật thông tin mới và nó cũng được sắp xếp một cách khoa học, để người xem có thể tiếp cận được ngay với nguồn thông tin mà mình muốn tìm.

website-gioi-thieu

Các loại website này thường là: web tin tức, báo chí , web tra cứu điểm thi,..

Chi phí cho loại website này dao động từ 7 – 10 triệu

3. Website truyền dữ liệu:

Mục đích của nó là được tạo ra để tiếp nhận thông tin từ xa. Đối với các cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực quản lý chương trình với nhiều vệ tinh thì thay vì phải đến tận các quận huyện, tỉnh thành để tiếp nhận thông tin thì thông qua công cụ đắc lực đó là website thì nó có thể thu thập được điều đó, và chỉ cần bạn kiểm chứng, đánh giá thông tin, đảm bảo độ chính xác trước khi nhập vào kho thông tin là được

Các loại website này thường là: Website dịch vụ, website khóa học, đào tạo, du học,…

Chi phí cho loại website này dao động từ 10 – 15 triệu

4. Website thương mại điện tử:

Trên trang web này, nó có chứ đầy đủ các thông tin liên quan đến vấn đề hàng hóa, dịch vụ. Nó cũng chứa khá nhiều form và các script được tính toán một cách cẩn trọng, từ đó giúp cho người dùng có thể mua cũng như trải tiền ngay ở trên trang web.

Chi phí cho loại website này thường không thể xác định và tùy vào nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp mà có mức chi phí phù hợp.

Tùy vào mục đích bạn sử dụng nó lớn mạnh đến mức nào mà mức giá nó được tương đương. Vì công nghệ mà, với mức chi phí xây dựng có thể không quá lớn, nhưng để bảo mật nó thì mức chi phí của nó không có điểm dừng các bạn nhé. Đó cũng là điều mà con người không bao giờ chịu dừng lại.


Theo dõi giải pháp facebook