Những lỗi thường gặp khi tối ưu Onpage

Việc tối ưu onpage cũng chính là quá trình tối ưu hóa trong nội dung Website nhằm gần gũi hơn các Search Engine, đó chính là nền móng giúp cho dịch vụ SEO được bền vững.

Tuy nhiên trong quá trình tối ưu hóa onpage, vẫn có các lỗi thường hay xảy ra, điều này nếu bạn không khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến làm giảm thứ hạng trong Website của bạn, nặng hơn nữa có thể sẽ làm trang website của bạn không còn được tồn tại trên google nữa. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Tối ưu SEO quá đà là thế nào?

Trong quá trình làm Seo, bạn đã sử dụng quá nhiều kỹ thuật tối ưu opage trên trang Web, điển hình :

  • Sử dụng quá nhiều từ khóa trong bài viết
  • Sử dụng quá nhiều từ khóa trong tittle
  • Sử dụng quá nhiều từ khóa trong thẻ URL

Luu y khi toi uu seo onpage

Sao chép nội dung

Google có thể nhận biết được nội dung đó là do ai viết và ai là người sao chép nội dung, điều tất nhiên nội dung bài sao chép sẽ có thứ hạng thấp hơn. Tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ đó là có một số web sao chép nhưng lại được nhiều PR hơn, nên có thể được xếp hạng cao hơn.

Nội dung trùng lặp

Trên một Web có 2 trang giống nhau thì kể cả google và người dùng vẫn không biết đâu là bản chính, đâu là bản sao chép, máy tìm kiếm không biết nên đưa bản nào lên bảng kết quả, đối với người dùng không biết nên chọn đọc nội dung nào.

Khi google thấy nội dung trùng lặp sẽ ưu tiên cho các website có uy tín, khi đó các web kém uy tín sẽ phải xếp hạng sau. Đây cũng là một lỗi tối ưu trong onpage mà nhiều người vẫn gặp phải.

Trên một trang website tạo ra 2 phiên bản: một cho google, một cho người dùng

Người chủ website đã tạo ra 2 trang nhằm một nội dung cho google được tối ưu từ khóa, trong khi bản cho người dùng tốt hơn, nội dung hay hơn. Điều này đã vi phạm vào quy định của google, khi bị phát hiện sẽ bị phạt. Nếu tình hình không được cải thiện thì chắc chắn website của bạn sẽ không được xuất hiện trên google nữa.

Luu y khi toi uu onpage

Chèn quá nhiều từ khóa vào bài viết

Trong tittle nếu bạn chèn quá nhiều từ khóa, rất có thể google cho rằng hành vi đó là sai phạm, là tối ưu onpage quá đà, dẫn đến thứ hạng website của bạn sẽ bị giảm.

Trên đây là chia sẻ về các lỗi thường gặp trong việc tối ưu hóa onpage, hy vọng sau bài viết sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc khắc phục và tối ưu website của mình một cách phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Những kỹ thuật tối ưu SEO Onpage


Theo dõi giải pháp facebook