Hiểu và sử dụng tốt sức mạnh của link nội bộ để làm SEO

Link nội bộ (Internal Link) là một dạng backlink nằm trong cùng một website. Và link nội bộ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm SEO.

Đường dẫn sẽ không được coi là link nội bộ nếu nằm ở sub-domain, bởi sub-domain là 1 website độc lập không hoàn toàn với domain gốc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin rõ hơn về link nội bộ và cách sử dụng hệ thống này tạo ra sức mạnh khủng khiếp phục vụ cho việc thúc đẩy từ khóa SEO web.

lien ket noi bo internal link

Link nội bộ xuất hiện ở đâu ?

– Trong thiết kế giao diện cho website bạn thường thấy: header thì có menu; footer thì có dẫn tới các nguồn khác tùy vào sở thích của mỗi người thiết kế, hoặc đường dẫn về trang giới thiệu công ty, các bài viết liên quan khi xem một bài viết, sidebar list ra các bài viết mới nhất, hay trang chủ giới thiệu các bài viết đang nóng hổi….tất cả chúng chính là link nội bộ.

– Ngoài ra link nội bộ còn xuất hiện trong chính bài viết trên website.

– Và khi giới thiệu các bài viết khác liên quan đến bài viết hiện tại thì link nội bộ có giá trị cao nhất. Google luôn kiểm soát nội dung của website bằng cấu trúc thiết kế của website hoặc do bạn khai báo schema hoặc căn cứ vào thẻ Class ( class=”content” hoặc class=”article” ).

Vai trò của Link nội bộ

xay dung link noi bo

Link nội bộ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nội dung của website. Chúng sẽ giúp cung cấp việc tìm kiếm sâu hơn vào website để index đồng thời cho người dùng nhiều lựa chọn nội dung trải nghiệm trên website.

Link nội bộ giống như một nhân vật có vai trò điều hướng người dùng từ bài viết này tới các bài viết liên quan. Và website sẽ được đánh giá là chất lượng nếu có khả năng điều hướng và giữ chân người dùng ở trong trang lâu hơn. 

Vậy thì vai trò chính của link nội bộ sẽ là:

  • Điều hướng website;
  • Thiết lập hệ thống phân cấp thông tin trong website;
  • Chia sẻ pagerank cho các content khác.

Link nội bộ thường được dân SEO ví von như những người trong một gia đình (website), và khi đại gia đình ấy thường nhắc tới ai nhiều nhất, người ấy sẽ có uy tín (độ trust) và tiếng tăm (Pagerank). Và một đặc điểm nữa là link nội bộ thường không bị phạt như backlink, bởi chúng ở cùng một gia đình nhắc đến nhau mà!

 


Theo dõi giải pháp facebook