Google tích hợp AMP vào tiêu chuẩn website mở trong tương lai 2018

Việc chuẩn hóa sẽ cho phép các trang web triển khai – và hưởng lợi từ – các tính năng AMP mà không cần áp dụng khung công tác.

AMP – Google tiếp tục đầu tư lớn vào việc cải thiện hiệu suất và trải nghiệm người dùng trên web.

Điều này chủ yếu thông qua tính năng Tăng tốc độ load trên thiết bị di động (AMP) được khởi chạy lần đầu tiên vào năm 2015 và đã được phát triển mạnh mẽ và tích hợp vào các nền tảng

googleamp.v1-1

Ban đầu được xem như một định dạng độc quyền (mặc dù nó là mã nguồn mở), ngoài việc chỉ cung cấp một bộ tính năng giới hạn khi khởi chạy, AMP đã phải vật lộn với việc áp dụng rộng rãi. Hỗ trợ cho AMP trên toàn bộ trang web hiện chỉ ở mức dưới 0.1%.

Tuy nhiên, các trang web sử dụng AMP đã thấy sự gia tăng đáng khích lệ trong hiệu suất trang web và tỉ lệ chuyển đổi (giả sử một trải nghiệm người dùng trang web tương quan tốt hơn)

Google đã ghi nhận những lợi ích này và hướng tới việc sử dụng AMP và xếp chúng vào các tiêu chuẩn của website.Những lợi ích này và các lợi ích đã ghi nhận khác đã khiến Google bắt đầu làm việc hướng tới việc sử dụng các công nghệ được AMP sử dụng và xếp chúng vào các tiêu chuẩn web mở.

Google-will-request-identical-content-on-AMP-pages-and-canonical-URLs

Từ thông báo cho biết: “Công việc chuẩn hoá được thúc đẩy bởi AMP đang được thực hiện thông qua các dự án WICG khác nhau. Mục tiêu của Google là mở rộng hỗ trợ cho các tính năng như Top Stories carousel cho nội dung giống như AMP:

(1) Đáp ứng một bộ tiêu chí hiệu suất và trải nghiệm người dùng

(2) Triển khai một bộ tiêu chuẩn web mới.

Một số tiêu chuẩn được đề xuất trong đường dẫn quan trọng là Chính sách tính năng ,Bao bì web , quảng cáo iframe , Dòng thời gian hiệu suấtThời gian sơn . Quan trọng không kém, nhóm của Chrome năm ngoái đã phát hành báo cáo Trải nghiệm Người dùng Chrome. Dữ liệu cơ bản của nó cung cấp, lần đầu tiên, các phép đo thực tế trên toàn thế giới cho hiệu suất và trải nghiệm người dùng.

Lưu ý trong bài đăng từ dẫn đầu về công nghệ của Google cho dự án AMP, Malte Ubl, là Google sẽ tiếp tục hỗ trợ, quảng bá và phát triển dự án AMP.

Mục tiêu của việc đưa các tính năng AMP vào các tiêu chuẩn web mở phù hợp với sứ mệnh tổng thể của Google để có trải nghiệm web mạnh hơn, tốt hơn và đặc biệt nhanh hơn .

Google-AMP-Viewer-Blue-Links-Viewer

Việc chuẩn hóa các tính năng này sẽ cho phép các nhà phát triển sử dụng chúng mà không phải áp dụng đầy đủ khuôn khổ AMP. Ví dụ: nó cũng sẽ cho phép các trang web xuất hiện trong Top Stories carousel trong tìm kiếm của Google.

Từ bài đăng: “Chúng tôi đang lấy những gì chúng tôi đã học được từ AMP và đang nghiên cứu các tiêu chuẩn web cho phép tải ngay lập tức cho nội dung web không phải AMP.Chúng tôi hy vọng công việc này cũng sẽ mở khóa khả năng nhúng giống như AMP hỗ trợ các tính năng của Google Tìm kiếm như Top Stories carousel”


Theo dõi giải pháp facebook