7 chiến thuật xây dựng nội dung để thu hút khách hàng mới nhất

Dưới đây là 7 chiến thuật xây dựng nội dung nhằm thu hút lưu lượng truy cập đến website của bạn.

Hẳn chúng ta không nghi ngờ gì về việc xây dựng chiến dịch tiếp thị nội dung sẽ là cách đầu tư lâu dài và vững bền cho website. Chiến lược nội dung hấp dẫn sẽ tạo ra thành công gấp 3 lần với chi phí tiết kiệm 62%.

Bởi vậy các Marketer bỏ ngân sách nhiều đề đầu tư vào tiếp thị nội dung, thì họ lại đang bỏ qua chú ý đến nội dung quảng cáo.

Theo cuộc khảo sát của Viện quảng cáo nội dung, 55% các marketer B2B không chắc về chiến dịch marketing nội dung thành công cần phải như thế nào!

Nội dung không có quảng cáo giống như xây dựng liên kết mà không có liên kết hay việc tạo ra trang đích – Landing Page mà không kêu gọi hành động. Đó là lý do vì sao việc quảng cáo cần được tập trung hơn với sự sáng tạo.

Hãy cùng xem 7 sự thật về chiến lược quảng cáo nội dung nên thử để thu hút lưu lượng truy cập đến trang web dưới đây!

1. Quảng cáo trả phí trên mạng xã hội

Quảng cáo trả phí trên mạng xã hội là một chiến lược đúng đắn để có thể tiếp cận những người quan tâm, có khả năng tương tác cao với nội dung của bạn.

Ví dụ: Bằng cách sử dụng “Thông tin chi tiết về đối tượng” của Facebook, các doanh nghiệp có thể phân khúc đối tượng theo nhân khẩu học, tâm lý học và sở thích. Điều này cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận những đối tượng phù hợp với sản phẩm và chủ đề nội dung trên website.

Những lợi ích từ việc quảng cáo trên mạng xã hội có thể thấy như:

  • Tăng lưu lượng trang web với khách truy cập quan tâm
  • Tạo nhiều chuyển đổi hơn bằng cách quảng cáo cho những người có ý định mua hàng cao.
  • Tiếp cận với người dùng, để họ quen với thương hiệu của bạn.

Ngay cả nội dung quảng cáo trên quảng cáo gốc hoặc quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm website của bạn hơn trong tương lai. Chỉ cần bây giờ họ nhận thức về thương hiệu của bạn, tức là bạn đã thành công với việc ở trong tâm trí họ.

Quảng cáo trả phí cũng là chiến lược xuất sắc để nhắm tới người dùng đã tương tác với trang web hoặc blog của bạn trong tháng trước. Việc tiếp thị lại không chỉ làm tăng cơ hội phục hồi chuyển đổi bị mất mà còn giúp tăng cường sự trung thành với thương hiệu bằng cách cung cấp cho họ nội dung hữu ích dựa trên những hành vi tìm kiếm trong quá khứ của họ.

Trước khi lên chiến lược về quảng cáo trả phí, hãy đưa ra các mục tiêu rõ ràng. Bạn mong muốn tăng cường lưu lượng truy cập, hay tạo nhiều chuyển đổi khách hàng hơn… điều đó sẽ giúp bạn đánh giá các chiến lược quảng cáo tốt hơn.

2. Chia sẻ mục tiêu

Facebook không còn là doanh nghiệp tiêu dùng tiếp thị (B2C) khổng lồ nữa, kể từ sau lần cập nhật thuật toán cuối cùng, nó đã hạn chế khả năng tiếp cận tự nhiên của các bài đăng kinh doanh trên nền tảng này.

Một cách để tiếp cận nhiều người hơn trên nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Instagram là chia sẻ mục tiêu. Chia sẻ mục tiêu chủ yếu là gắn thẻ ai đó trong một bài đăng với hy vọng rằng họ sẽ chia sẻ nội dung của bạn với những người có nhu cầu.

Và đây là cách làm:

  • Liên kết với những người sẽ quan tâm đến bài viết của bạn.
  • Liên kết đến các nguồn bài viết trực tiếp được trích.
  • Thu hút trực tiếp với một số câu hỏi mở, hay quan điểm tranh luận để tổ chức hội nhóm trò chuyện về chủ đề.

Công cụ tìm kiếm nâng cao của Twitter cho phép bạn tìm những người ở gần bạn theo vị trí, hay chủ đề ưa thích với việc sử dụng thẻ Hashtag “#”

Top-Hashtags-w-Marketing1

Instagram gần đây cũng đã giới thiệu tính năng tương tự là thẻ “follow” cho phép người dùng xem nội dung trên bảng tin của họ bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng “#” Điều này tạo nền tảng cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm hơn trên Instagram,

3. Sử dụng video trên phương tiện truyền thông xã hội

Một phương pháp để giảm sự cạnh tranh trên kênh truyền thông xã hội là sử dụng video.

Thống kê về marketing video rất đáng kinh ngạc:

  • Google tuyên bố rằng một nửa số người dùng Internet thường tìm kiếm video liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi ghé thăm cửa hàng.
  • Số lượt xem trên các video được quảng cáo trên Facebook tăng 258% từ tháng 6 năm 2016 đến tháng 6 năm 2017

Một video trên trang đích có thể tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Nhu cầu tìm kiếm video trên các phương tiện truyền thông xã hội còn cao hơn nhu cầu xem nội dung bằng văn bản.

Lưu trữ một đoạn video dài, có tính thông tin về nội dung của bạn có thể không khuyến khích nhấp qua trang đích của bạn, đặc biệt là nếu nó được sử dụng để quảng bá nội dung bằng văn bản.

video marketing

4. Marketing từ những người có sức ảnh hưởng.

Marketing từ những người có ảnh hưởng là một trong những công cụ chưa được sử dụng nhiều hiện nay. Marketing cộng hưởng về lý thuyết có hiệu quả rất tốt. Không chỉ đưa nội dung đến những khách hàng khác một cách dễ dàng hơn, mà còn mang lại sự tin tưởng đối với họ.

Theo MuseFind, 92% người có sức ảnh hưởng quảng cáo nhiều hơn là những người nổi tiếng.

Có rất nhiều cách để làm chiến lược này:

– Bạn có thể liên hệ trực tiếp với những người có sức ảnh hưởng trong ngành của mình để họ chia sẻ nội dung của bạn hoặc tham gia những nhóm cộng đồng tương tác.

– Sử dụng công cụ như Followerwonk và Intellifluence để tìm kiếm và tiếp cận những người có sức ảnh hưởng trong ngành nghề của mình.

– Thu hút sự chú ý của họ trong nội dung truyền thông của bạn. Đảm bảo là chia sẻ nội dung của bạn để họ có thể quảng bá thương hiệu của mình, đổi lại điều này cũng làm tăng lượng truy cập về nội dung của bạn.

5. Chia sẻ nội dung lên các trang cộng đồng

Chia sẻ nội dung lên các trang cộng đồng không mới với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) nhưng lại thường không được chú trọng.

Hãy nghiên cứu trước khi kéo bài viết về website của bạn. Hãy xem lưu lượng khách truy cập, theo dõi từ khóa để xác định chủ đề đang thảo luận.

Nếu bạn đăng nội dung lên các web như LinkedIn, Medium hay các diễn đàn cộng đồng, tốt nhất hãy chọn lọc để chia sẻ nội dung hay nhất.

Nếu bạn tham gia các cộng đồng này, hãy chú ý chia sẻ nội dung của những người khác để duy trì điểm thành viên tích cực, Điều này sẽ giúp thiết lập các mối quan hệ trong các ngành nghề liên quan.

LinkedIn

6. Xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết là 1 trong 3 yếu tố xếp hạng quan trọng của Google trong thứ hạng tự nhiên. Tốt nhất là hãy tăng khả năng tiếp cận nội dung bằng cách cải thiện các liên kết miễn phí.

Điều quan trọng là hãy nhớ rằng việc xây dựng liên kết cần có chiến lược cụ thể khi quảng cáo. Không cần xây dựng liên kết đến các chủ đề bài viết blog, nội dung “sạch”, hữu ích sẽ mang đến thông tin cho khách hàng nhiều hơn, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng.

Đây là một vài chiến lược xây dựng liên kết cơ bản để quảng cáo nội dung đến nhiều đối tượng hơn:

  • Bài đăng của khách hàng liên kết về nội dung của bạn
  • Xây dựng liên kết nội bộ để cung cấp nhiều thông tin hơn tới khách hàng

Trớ trêu thay, chiến lược xây dựng liên kết tốt nhất hiện nay là tạo ra nội dung chất lượng cao mà khách hàng đọc trực tiếp. Tất nhiên, điều này đòi hỏi chất lượng quảng cáo phải giúp khách hàng thấy nội dung này đầu tiên.

7. Tiếp thị qua Email cá nhân

Tiếp thị qua email là cách tuyệt vời để tiếp cận đến những khách hàng đã quan tâm đến thương hiệu của bạn. Email Marketing giúp giữ chân khách hàng tốt hơn, để họ luôn nhớ về thương hiệu của bạn, điều này cũng giúp ích cho việc nhận biết các liên kết phù hợp tới nội dung.

email-marketing

Không phải tất cả email gửi đi đều được khách hàng đọc. Dưới đây là một số chiến lược cơ bản giúp bạn tăng tỉ lệ khách hàng mở mail hơn:

  • Thiết kế một bản tin điện tử để quảng cáo các bài đăng mới hoặc giới thiệu nội dung viral nhất trong tháng.
  • Phân chia danh sách người đăng ký dựa trên sự tương tác của họ trên website.
  • Cá nhân hóa email để có tên người nhận, cũng như thông tin thích hợp liên quan đến sự tương tác của họ trên website
  • Nội dung tương tác phong phú như ảnh động vui nhộn, hoặc các video, giúp email bạn gửi nổi bật hơn, hữu ích hơn.
  • Đo lường các trải nghiệm của người dùng với từng thông điệp

TÓM LẠI

Tiếp thị nội dung dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngành quảng cáo. Với tình trạng giảm cơ hội tiếp cận tự nhiên cả ở công cụ tìm kiếm lẫn các kênh truyền thông hiện nay, điều quan trọng là bạn phải tập trung vào các chiến lược nội dung thông minh!

Xem thêm: 6 bước để viết nội dung chuẩn SEO 2018


Theo dõi giải pháp facebook