Cách đo lường hiệu quả quảng cáo Google Adwords?

Google AdWords là cách quảng cáo đang thịnh hành nhất hiện nay. Sự lựa chọn này được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm tăng doanh số. Tuy nhiên, liệu rằng bạn đã biết cách đo lường hiệu quả quảng cáo?

Đặt mục tiêu rõ ràng

Chúng tôi biết rất nhiều người đã và đang thực hiện theo kiểu quảng cáo là ném tiền qua cửa sổ. Tạo chiến dịch, lên kế hoạch rồi để google tự định hướng đến bao giờ hết tiền thì thôi.

Cách đo lường hiệu quả quảng cáo Google Adwords

Cách đo lường hiệu quả quảng cáo Google Adwords

Thế nhưng, cách làm này rất lãng phí, vừa không mang lại kết quả cao lại còn tốn kém. Chính vì vậy, để chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần nắm bắt được các con số. Bên cạnh đó là thống kê và tùy chỉnh liên tục số liệu sao cho phù hợp đối tượng, từ khóa… Dưới đây là những thông tin không thể bỏ qua khi thực hiện quảng cáo Google Adwords.

Nếu không đưa ra được mục tiêu thì 99% bạn đang tiêu tiền doanh nghiệp một cách lãng phí. Điều này lý giải được nguyên nhân vì sao 50% doanh nghiệp thực hiện quảng cáo nhưng không có hiệu quả. Mục tiêu mà bạn có thể đặt ra là:

Tỷ lệ chốt sale

Nhiều doanh nghiệp chỉ chăm chăm vào tỷ lệ chuyển đổi ban đầu mà quên đi cốt lõi. Người thực hiện không hề quan tâm tới ngân sách bỏ ra, doanh số thu được mà chỉ để ý click. Đây là việc làm thực sự rất lãng phí. Nếu định hướng như vậy thì bạn không nên thực hiện chạy quảng cáo. Vì vậy, khi lên kế hoạch, người làm quảng cáo cần trả lời những câu hỏi sau:

  • Với chi phí đã bỏ ra thì số lượng khách hàng tiếp cận được là bao nhiêu?
  • Trong số đó, những khách nào có tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi cao?
  • Lợi nhuận thu được có bù vào được ngân sách đã bỏ ra cho chiến dịch hay không?

Tăng doanh số bán hàng

Để thực hiện được việc này, bạn cần chú ý tới CPC – Cost Per Click. Tức là giá tiền mà doanh nghiệp phải chi trả mỗi khi khách hàng nhấp vào link chạy quảng cáo. Việc cân đối CPC cho mỗi click có thể cao hơn so với ước tính. Thế nhưng, việc đó sẽ không còn quan trọng nếu như người dùng đồng ý click vào quảng cáo. Từ đó, doanh số bán hàng mới có khả năng tăng trưởng. Giá tiền cho mỗi cú nhấp chuột phụ thuộc khá nhiều vào nơi xuất hiện quảng cáo, đối thủ cạnh tranh,… Và đặc biệt là từ khóa mà doanh nghiệp dùng để chạy quảng cáo.

Mục tiêu Branding & engaging

Quảng cáo hiệu quả được hiện ngay lên đầu trang

Quảng cáo hiệu quả được hiện ngay lên đầu trang

Nếu mục tiêu của bạn không phải chốt sale mà chỉ đơn giản là quảng bá thương hiệu. Vậy thì bạn cần nắm vững cách thống kê các thông số sau:

  • Quảng cáo đó xuất hiện bao nhiêu lần – Impression.
  • Tỷ lệ click/ số lần xuất hiện (CTR – Click Through Rate): Vì khách hàng nhìn thấy quảng cáo nhưng chưa hẳn đã nhấp vào để xem thông tin.
  • Số nhấp chuột mà link nhận được.
  • Số lượng từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa liên quan với nội dung được chạy quảng cáo.
  • Số lượt tìm kiếm của khách hàng với từ khóa đó: Để thống kê được số liệu này, bạn cần sử dụng thêm 1 số công cụ của Google.

>> Xem thêm:

Làm thế nào để biết được nguồn traffic?

Làm cách nào để biết traffic đến từ nguồn nào trên hệ thống khi bạn thực hiện quá nhiều chiến dịch, nhiều kênh quảng cáo khác nhau? Hãy sử dụng các công cụ như Google Analytics, Yahoo web Analytics, Omniture, Wordtracker… Những tiện ích này sẽ nhìn thấy rất rõ các thông số quan trọng mà chiến dịch quảng cáo mang lại cho doanh nghiệp. Từ đó, bạn sẽ có được những thống kê chính xác và đưa ra được kế hoạch chi tiết, bám sát mục tiêu đã đề ra.

Bạn cảm thấy khó khăn khi đo lường hiệu quả quảng cáo và cần đồng hành? Hãy liên hệ ngay tới hotline 091 996 5117 để nhận tư vấn miễn phí từ đội ngũ chuyên môn của SE Master Solutions. Chúng tôi chuyên cung cấp các giải pháp Marketing cho cá nhân, doanh nghiệp nhỏ, vừa, lớn.  Tìm hiểu thêm về các dịch vụ mà SÉM cung cấp tại đây! Ngoài ra, bạn còn có thể liên hệ qua hòm thư info@semaster.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Tags:

CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN






    LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG?

    • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
    • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
    • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
    • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
    • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
    • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
    Theo dõi giải pháp facebook