Online marketing ngày nay không chỉ đơn giản là xu hướng. Các chuyên gia đánh giá chúng sẽ nhanh chóng thay thế các hình thức truyền thống. Sau đây, SE Master sẽ chia sẻ 5 điều bạn cần phải biết về tương lai của lĩnh vực này.
Chuyển hướng sang quảng cáo trên thiết bị di động
Smartphone là 1 thiết bị không thể thiếu với mỗi cá nhân trong đời sống hiện nay. Vì vậy, quảng cáo trên điện thoại di động đang phát triển nhanh nhất trong tất cả các hình thức. Dù mọc lên như vũ bão nhưng phương pháp này có quy trình bền vững và đem lại hiệu quả cao. Hầu hết các doanh nghiệp đều định hướng quảng bá thương hiệu thông qua smartphone. Một số hình thức phổ biến có thể kể tới như tin nhắn tiếp thị, email quảng cáo,…
Người tiêu dùng dễ dàng bị phân tâm do quá nhiều thông tin trên internet
Đa phần người tìm kiếm sẽ rời khỏi trang web trong vòng 10-20 giây. Do đó nội dung quảng cáo càng ngắn gọn và dễ hiểu sẽ càng có sức thu hút khách hàng. Bạn có thể ưu tiên dạng clip ngắn hoặc những hình ảnh minh họa sinh động, dễ nhìn. Bài viết được trình bày như vậy sẽ mang đến sức hấp dẫn. Từ đó, hiệu quả marketing cũng được thể hiện 1 cách rõ ràng hơn.
Quảng cáo không đúng phương pháp dễ bị phản tác dụng
Hiển thị quảng cáo như nào cho đúng là một yếu tố quan trọng. Vì vậy, doanh nghiệp cần xem xét kỹ trước khi thực hiện. Hiệu quả online marketing mang lại vô cùng hữu ích. Thế nhưng, chúng sẽ trở nên vô ích nếu không thể tiếp cận được người tiêu dùng hoặc khiến họ cảm thấy khó chịu.
Nên để quảng cáo về thương hiệu xuất hiện với tần suất vừa phải. Chắc hẳn bạn cũng không thích việc nhìn đi nhìn lại 1 hình ảnh hoặc 1 thương hiệu nào đó liên tục phải không nào? Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng và phát triển marketing đúng hướng nhé!
>> Xem thêm:
- Tất tần tật về marketing cho doanh nghiệp startup
- Marketing và bán hàng – phân biệt từ những điều cơ bản
- Chạy quảng cáo Google Adwords? 6+ lý do cần thiết cho doanh nghiệp
Định hướng kênh quảng cáo
Riêng Facebook và Google đã chiếm hơn 76% thị phần online marketing. Điều đó cho thấy bạn nên kết hợp nhiều tiện ích trong chiến lược quảng cáo để tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.
- Facebook là nền tảng quảng cáo sử dụng thuận tiện, cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ thông tin. Đó là lý do tại sao mạng xã hội này trở nên phổ biến và được doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.
- Các trang web khác có thể là nơi tuyệt vời để quảng cáo. Tuy nhiên, bạn cần phải xác định rõ nơi nào là tiêu điểm tập trung nhiều nhất để đưa ra lựa chọn phù hợp. Quảng cáo không phù hợp xuất hiện cũng khiến tỷ lệ thoát trang tăng cao.
- Nên chạy quảng cáo trên các mạng xã hội phổ biến, được nhiều người sử dụng. Như vậy, khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ cao hơn. Khả năng tăng trưởng tỷ lệ chuyển đổi cũng được cải thiện rõ rệt.
Khi quảng cáo của bạn có ích, khách hàng có thể chia sẻ và phản hồi tích cực. Điều đó giúp thông điệp thương hiệu được lan truyền rộng hơn trên mạng xã hội. Vì thế, hãy đầu tư vào nghiên cứu từ khóa, tìm kiếm nội dung hấp dẫn và thú vị,…
Hỗ trợ trực tuyến – live chat
Có rất nhiều công ty đang chuyển sang chiến lược tiếp thị trực tuyến. Đây cũng là cách thức đang thu hút người dùng Internet quan tâm đến các sản phẩm/dịch vụ. Live chat nhìn chung mang lại hiệu quả tốt nhưng lại tốn khá nhiều thời gian để đầu tư. Hơn nữa, bạn cần có đội ngũ CSKH chuyên nghiệp, giải quyết vấn đề linh hoạt. Bên cạnh đó là các tin nhắn trả lời tự động sao cho giữ chân được khách hàng.
Online Marketing ngày càng phát triển, ai cũng nhận biết được điều này. Nếu không tiếp thu và đổi mới, bạn sẽ bị “tụt hậu” và nặng nề hơn là bị đào thải khỏi thị trường. Vì vậy, đừng ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức. Nếu có khó khăn hay cần tư vấn về dịch vụ Digital marketing miễn phí, liên lạc ngay 091 996 5117. SE Master Solutions luôn đồng hành cùng hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ, vừa, lớn.
Tags: marketing