Làm Marketing online là sứ mệnh mang sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Phương pháp này giúp tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh chóng, dễ dàng. Nếu mắc sai lầm thì danh tiếng, uy tín của doanh nghiệp sẽ gặp các vấn đề không đáng có. Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến các doanh nghiệp thường mắc phải khi làm marketing. Bạn hãy tham khảo và rút kinh nghiệm cho doanh nghiệp của mình, tránh đi vào những vết xe đổ.
Sử dụng Hosting miễn phí hoặc giá rẻ
Trên internet, website là tài sản quan trọng nhất của doanh nghiệp. Đó chính là một cửa hàng online được khách hàng bước vào và chọn lựa sản phẩm. Vì vậy, bạn nghĩ rằng sử dụng dịch vụ Hosting miễn phí, giá rẻ để tiết kiệm chi phí thì hoàn toàn sai lầm.
Việc làm đó còn gây ra một số hệ lụy không đáng có vì lý do dưới đây:
- Website đặt trên máy chủ quá tải sẽ khiến khách hàng truy cập khó khăn, thường xuyên bị văng ra ngoài.
- Website của bạn sẽ bị đặt các banner quảng cáo của nhà cung cấp. Làm giảm sự tập trung của khách hàng. Tỷ lệ thoát trang tăng cao.
Vì thế, đừng ngần ngại bỏ ra khoản chi phí khoảng 30-50$/tháng để có tên miền riêng. Thêm vào đó là dịch vụ lưu trữ tốt, thiết kế giao diện đẹp và bắt mắt.
Không tiếp thu ý kiến từ khách hàng truy cập
Các doanh nghiệp luôn cho rằng website “tụ thân vận động” và luôn hoạt động tốt. Họ thường xuyên bỏ quên phản hồi của khách truy cập gặp sự cố và khó khăn khi truy cập website. Hãy nhớ rằng những phản hồi của khách hàng chứng tỏ họ quan tâm đến website của bạn. Họ có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đó thực sự là khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Nên ghi nhận những đóng góp, phản hồi của khách hàng để chỉnh sửa thiết kế website. Không cần mất nhiều thời gian, bạn sẽ thấy doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện rõ rệt.
Email marketing không hiệu quả
Email marketing là một trong những phương thức truyền thông khá phổ biến và hiệu quả tới khách hàng. Tuy nhiên, hệ thống email marketing không được quản lý tốt, các email sẽ có lỗi chính tả, ngữ pháp. Thêm vào đó là nội dung không rõ ràng, không truyền tải đúng thông điệp,… Những vấn đề này sẽ khiến khách hàng không muốn đọc và sớm cho địa chỉ doanh nghiệp bạn vào “thùng rác”.
Không bám sát khách hàng
Tâm lý khách hàng có xu hướng mua lâu dài những sản phẩm, dịch vụ mà họ đã biết và tin tưởng. vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn không giữ liên lạc, hỏi thăm và xây dựng niềm tin với khách hàng, thì doanh thu sẽ không thể tăng được.
Bạn tham khảo thêm một số gợi ý để tạo thêm sự liên kết với khách hàng:
- Lên danh sách khách hàng, lập kế hoạch gửi các thông tin hữu ích để tạo ấn tượng tốt cho họ. Qua đó, giữ liên lạc và CSKH thường xuyên. Nhờ vậy, bạn cũng có thể nhắc khách hàng nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
- Lưu ý đến tiện ích như email marketing để tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
Việc làm trên khiến thương hiệu của bạn luôn xuất hiện trước mắt khách hàng. Họ sẽ nhớ đến sản phẩm, dịch vụ đã và đang sử dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng cách thức trên để cung cấp thêm thông tin hữu ích cho khách hàng.
>> Xem thêm:
- Tất tần tật về marketing cho doanh nghiệp startup
- Marketing và bán hàng – phân biệt từ những điều cơ bản
- Online Marketing và 5 điều có thể bạn chưa biết
Spam
Spam chính là một sai lầm cơ bản và thường xuyên gặp trong marketing online. Doanh nghiệp quá nóng vội và đẩy mạnh các chiến lược quảng cáo bằng. Bạn gửi thư hàng loại đến địa chỉ email của khách hàng mà không cần quan tâm họ có muốn nhận thư hay không. Hành động đó khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và ấn tượng xấu với doanh nghiệp của bạn. Đây thực sự là điều tối kỵ, đặc biệt là với các doanh nghiệp đang xây dựng thương hiệu. Hãy nhớ, đừng bao giờ đưa “thư rác” vào chiến lược kinh doanh.
5 sai lầm khi làm Marketing online trên đây chắc chắn không phải là tất cả. Tuy nhiên đó là những lỗi mà doanh nghiệp dễ dàng và thường xuyên mắc phải. Điều này có thể làm giảm uy tín cũng như danh tiếng của thương hiệu 1 cách nhanh chóng. SÉM hy vọng với sự hỗ trợ của cẩm nang này, bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn trong kinh doanh và có thể đi đến thành công.
Tags: marketing