Lên ý tưởng phân tích từ khóa và xây dựng quy trình seo tổng thể

Trước khi bạn làm SEO, lên  ý tưởng phân tích từ khóa là rất quan trọng nếu không có ý tưởng bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu và định làm về cái gì và như thế nào ?

y-tuong-tu-khoa-trong-seo

Ý tưởng làm nổi bật thương hiệu được áp dụng trong SEO như thế nào ? 

Bài toán thương hiệu luôn luôn là bài toán của mọi thời đại có thể sản phẩm dịch vụ bạn tốt nhưng nếu thương hiệu của bạn chưa có chỗ đứng trên thị trường thì công việc kinh doanh các sản phẩm dịch vụ đó ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng.

Đơn giản bạn có sẵn lòng mua một sản phẩm của một thương hiệu lạ hoắc mặc dù người bán nói sản phẩm họ rất tốt bạn lên google gõ thương hiệu đó nhưng chẳng thấy đâu cả hay đó là công ty lừa đảo, công ty ma.

Chính vì thế mà Seo thương hiệu cũng là ý tưởng khá hay trong SEO mà không thể bỏ qua vì thực tế đã chứng minh điều tôi nói.

Tiếp nữa khi chúng ta bán hàng của người khác có nghĩa ta là người kinh doanh mua đi bán lại lúc này SEO thương hiệu là ăn theo sự nổi tiếng của các thương hiệu nổi tiếng cho tiện đường kinh doanh.

Thực tế là nếu bạn làm tốt việc ăn theo sự nổi tiếng của các thương hiệu bạn sẽ kiến bội tiền đơn giản bạn bán điện thoại Nokia nếu bạn seo được những từ khóa liên quan đến điện thoại nokia cơ hội bán hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

y-tuong-thuong-hieu-cho-seo

2 – Ý tưởng SEO từ khóa về lĩnh vực có nhiều người tìm kiếm trong tháng? 

  • Tại sao cần làm như vậy? câu trả lời là đơn giản chẳng ai lên đỉnh một mình seo từ khóa mà không ai tìm kiếm liệu còn ý nghĩa gì.
  • Khi ta SEO những từ khóa về sản phẩm dịch vụ của mình mà có nhiều người tìm kiếm mà lên top tức là ta đã có 10%  cơ hội bán hàng của số lượng những lượt tìm kiếm về từ khóa đó.
  • Ví dụ từ khóa “nhau thai cuu” có 8600 lượt tìm kiếm trong tháng nếu SEO thành công từ khóa này ta đã tiếp cận được với 10% khách hàng tiềm năng tức 860 người ½ số này mua hàng thôi đã thành công rực rỡ rồi.
  • Khi một dự án seo thành công là khi cả hai ý tưởng về thương hiệu và sản phẩm dịch vụ cùng lên top không nên nhất bên trọng nhất bên khinh hãy đầu tư chăm chút cho cả hai để dự án được thành công toàn diện

y-tuong-seo-tu-khoa-ve-linh-vuc

3 – Ý tưởng SEO từ TRAFFIC nhằm tăng lượng khách truy cập vào website:

Ý tưởng seo những từ khóa phụ liên quan đến sản phẩm dịch vụ hay thương hiệu nhằm kéo một lượng lớn khách h àng tiền năng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ. Hoặc đơn thuần chỉ SEO nhằm mục đích tăng tracffic cho web cũng là ý tưởng khá hay.

Google đánh giá cao những website có lượng traffic đều và thường xuyên ổn định nên seo lấy tracffic là điều hết sức cần thiết không kém gì với các ý tưởng còn lại.

seo-tu-khoa-traffic

4 – Công cụ gợi ý từ khóa, phân tích từ khóa và lập bảng từ khóa : 

Có thể nói công việc cực kì quan trọng nó là nền móng của toàn bộ dự án SEO nếu làm không tốt công việc này nó sẽ là sự thất bại đau đớn nhất.

Đơn giản  bạn phân tích từ khóa một cách ẩu đả rồi miệt mài đi SEO từ khóa chẳng ai tìm kiếm hoặc SEO những từ cạnh tranh quá cao trong khi nhân lực lại quá ít kết quả lên đỉnh tự sướng một mình hoặc muôn đời không lên top.

ubersuggest-versus-google

4.1 Các công cụ dưa ra gợi ý từ khóa :

– Đầu tiên phải kể đến Google Suggest khi ta gõ một từ google sẽ đưa ra những gợi ý phù hợp được đại đa số người dùng tìm kiếm. Với công cụ này sẽ cho ta vô số những gợi ý thú vị để cho vào bảng từ khóa.

– Tiếp theo là công cụ Uber Suggest công cụ này sẽ cho ta một loạt những gợi ý về các từ liên quan những từ ghép với từ khóa gốc mà ta đã gõ.
Truy cập vào http://ubersuggest.org/ và điền từ khóa gốc để nhận được những từ khóa gợi ý.

– KeywordPlanner công cụ lập kế hoạch từ khóa mà google cung cấp sẵn cho dân SEO.

google-Keyword-planner

Với công cụ này ngoài việc cho ta những từ khóa gợi ý so với từ khóa gốc nó còn cung cấp cho chúng ta biết các từ khóa có số lượng tìm kiếm trung bình là bao nhiêu số lượng tìm kiếm trong tháng là bao nhiêu.

4.2 Phân tích và cho từ khóa vào bảng từ khóa :

Mẫu bảng từ khóa cho dân SEO

BẢNG TỪ KHÓA
TỪ KHÓA Lượng tìm kiếm trung bình trong tháng ( S)  Đối thủ cạnh tranh / Kết quả trả về từ google ( C ) Chỉ số KEI
KEI = (s*s)/c
dịch vụ seo 8800 1.630.000 47

Dựa vào công thức KEI mà ta đánh giá được mức độ hiệu quả của từng từ khóa đem lại KEI càng cao càng hiểu quả.

MỨC ĐỘ KHÓ CỦA TỪ KHÓA
TỪ KHÓA KẾT QUẢ TRẢ VỀ ĐÁNH GIÁ
dịch vụ seo >1000.000 độ khó cao
dịch vụ seo < 1.000.000 độ khó trung bình
dịch vụ seo < 100.000 độ khó thấp

II – QUY TRÌNH SEO

1. Phân tích website cần seo và website đối thủ ở mức độ bao gồm:

1.1) Số lượng nội dung: Tổng số bài viết trên website phục vụ người dùng.

1.2) Số lượng google index: Tổng số link trên website được bot Google Crawl.

1.3) Cấu trúc on-site:

  • Schema.org /Microformat: Dữ liệu có cấu trúc ( cập nhật 2018 )
  • Thẻ html5/css3: Ngôn ngữ mới nhất trong ngôn ngữ lập trình ( Vai trò của nó mình sẽ chia sẻ trong bài viết sau )
  • Bố cục H1 – H6: Sử dụng để định dạng tiêu đề văn bản và đoạn văn bản, đánh dấu từ khóa quan trọng cần SEO.
  • Thẻ Alt: Sử dụng cho mô tả nội dung khi hình ảnh vô tình bị lỗi không thể hiển thị.
  • Thẻ Title: Tiêu đề của ảnh, thường được hiển thị khi di chuột vào ảnh.

2. Nghiên cứu từ khóa SEO và từ khóa đối thủ đang cạnh tranh

Chúng ta có thể chú ý 6 phần sau:

  1. Nghiên cứu từ khóa theo công cụ Keyword Planner.
  2. Nghiên cứu từ khóa Suggest và Search Box
  3. Nghiên cứu từ khóa theo tên/mã sản phẩm/dịch vụ
  4. Nghiên cứu từ khóa theo thương hiệu
  5. Nghiên cứu từ khóa theo hành vi người dùng ( Tìm kiếm động )
  6. Nghiên cứu từ khóa theo vị trí ( Local )

3 –  Tối ưu on-page

  1. Xác định từ khóa chính
  2. Tối ưu mật độ từ khóa
  3. Tối ưu liên kết nội bộ
  4. Tối ưu liên kết ngoài

4 – Triển khai Off-page: Phát tán thật nhiều tới người dùng trên internet. 

5 – Theo dõi số lượng và các bước triển khai theo từng thời điểm (checkpoint) để đưa từ khóa đi lên một cách thật tự nhiên.

Lời kết: Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết này của SE Master.VN. Để có được những bài viết bổ ích đừng quên để lại thông tin theo dõi bài viết mới nhé 😀


Theo dõi giải pháp facebook