20+ lý do cần thiết kế website cho doanh nghiệp

Tại sao phải thiết kế website cho doanh nghiệp? Xem ngay bài viết sau đây và nhận thức rõ ràng hiệu quả mà trang web mang lại cho kinh doanh. Có rất nhiều doanh nghiệp băn khoăn rằng: Tại sao cần phải thiết kế website và xây dựng hệ thống website?. Thiết kế trang web mang lại lợi ích gì?. Chi phí để xây dựng website thế nào? Toàn bộ câu hỏi sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

Thiết kế website đang có mặt trên toàn cầu

Website giúp kết nối khách hàng toàn cầu

Website giúp kết nối khách hàng toàn cầu

Ngày nay, số người hoạt động và làm việc trên nền tảng Internet ngày càng tăng cao. Theo thống kê, trung bình có hơn 600 triệu người trên thế giới truy cập vào Internet. Và số lượng này vẫn không ngừng tăng lên mỗi năm. Điều đó cho thấy tiềm năng tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng với nền tảng Internet. Việc này sẽ chứng tỏ sự thành công của doanh nghiệp. Bạn cần phải biết rằng, các đối thủ cạnh tranh cũng đang làm như vậy. Hơn nữa, họ còn làm rất tốt. 

Website giống như 1 văn phòng trên Internet

Website giống như một showroom rộng rãi, tiếp đón số khách không hạn chế bất kể không gian và thời gian. Vì vậy, thiết kế website cho doanh nghiệp tương tự như việc bạn đang xây dựng văn phòng. Hãy sắp xếp sao cho thật chi tiết và cẩn thận. 

Cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ đầy đủ

Thay vì phải giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ 100 lần cho 100 khách hàng. Với website, bạn chỉ cần xây dựng nội dung một lần duy nhất để cho 100, 1000 hay hàng triệu khách hàng có thể xem mọi lúc mọi nơi. Do đó, chi phí giảm thiểu đáng kể. Giúp doanh nghiệp chủ động với nguồn thông tin:

  • Sẵn sàng giải đáp cho khách hàng mọi câu hỏi cần thiết: Làm thế nào để liên hệ, phương thức thanh toán,…
  • Internet giúp thông tin tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, liên tục 24/7. Khách hàng có được thông tin bất kỳ khi nào họ muốn.

Nâng cao chất lượng phục vụ – Doanh số bán hàng tăng vọt

Sở hữu 1 website đồng nghĩa với việc bạn có nhiều cách hơn để phục vụ khách hàng.

  • Liệu bạn có đủ đội ngũ nhân viên trực điện thoại để tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng? Cung cấp thông tin dịch vụ mà họ cần?
  • Liệu khách hàng có thể tự động tra cứu vào cơ sở dữ liệu, tìm kiếm các thông tin về dịch vụ bạn đang tiến hành không?

Tất cả điều này khách hàng có thể là được 1 cách đơn giản và nhanh chóng. Bằng cách thông qua chính Website của doanh nghiệp bạn.

Kênh bán hàng hiệu quả 24/7

Bạn khó mà thuyết phục được các tạp chí đăng bài về việc bạn khai trương một cửa hàng mới. Thế nhưng, bạn lại có thể khiến họ đăng bài nêu tên Website vì nó mới và có nhiều điều thú vị. Với các thông tin sống động như vậy, bất kỳ khách hàng nào cũng có thể truy cập vào Website. Điều đó giúp giúp họ tìm hiểu về doanh nghiệp và có thể trở thành khách hàng tiềm năng.

Thông tin truyền tải nhanh nhất

Lợi ích của thiết kế website: Truyền tải thông tin nhanh chóng

Lợi ích của thiết kế website: Truyền tải thông tin nhanh chóng

Nếu cần phải công bố các tài liệu trước lúc nửa đêm thì sẽ như thế nào? Giả sử đó là tin khẩn cấp, công bố các giải thưởng của chương trình khuyến mại,… Nếu bạn gửi các tin này tới các tòa soạn báo thì bạn sẽ gặp phải trở ngại về thời gian. Thông tin của bạn chỉ được phát hành cùng với giờ phát hành của báo. Hơn hết là không thể thay đổi sau khi báo đã được phát hành.

Với mạng Internet, bạn hoàn toàn có thể thay đổi tin tức mới cho Website của doanh nghiệp trong vòng vài giây. Những thông tin mới nhất sẽ được cập nhật và chuyển tới người mong đợi. Không phải qua bất kỳ người đưa tin nào.

Thiết kế website để bán hàng hóa

Thói quen mua sắm trực tuyến đang ngày càng gia tăng tại Việt nam. Tỷ lệ mua sắm trực tuyến chiếm 40% – 80% doanh số của phần đa các công ty TMĐT. Bạn có nhường cơ hội này cho đối thủ hay không ?

Bán hàng tự động – Giới thiệu sản phẩm / dịch vụ không giới hạn

Khách hàng luôn có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm và dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Website chính là một kênh bán hàng hiệu quả. Internet kết hợp với website mở ra cho bạn nhiều cách thức để giới thiệu sản phẩm thật sinh động tới khách hàng. Bằng hình ảnh, âm thanh, các đoạn phim ngắn,… để tiếp cận nhu cầu người tiêu dùng. 

Mở rộng thị trường tiềm năng

Ở Việt Nam, Internet đã dần là một cách thức giải trí và mua sắm không thể bỏ qua. Những người sử dụng Internet thường có trình độ học vấn, có hiểu biết và thu nhập ổn định trong xã hội. Chính vì vậy, tiếp cận được và chiếm lĩnh thị trường khách hàng này là điều mà bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh nào cũng mong muốn đạt được.

Trả lời tự động các câu hỏi thường gặp

Người trực điện thoại nào trong công ty cũng nói rằng họ thường xuyên phải trả lời các câu hỏi gần như giống nhau. Đó là những thắc mắc của khách hàng trước khi họ giao dịch với bạn. Đưa danh sách những câu hỏi này lên Website sẽ giúp bạn tiết kiệm nhân công và thời gian. 

Thông tin nội bộ thông suốt

Các nhân viên bán hàng lưu động có thể cần  thông tin cập nhật từng phút. Giúp họ bán hàng cũng như giúp cho việc kinh doanh luôn ăn ý. Nếu bạn biết thông tin gì cần thiết, bạn có thể đưa chúng lên Website riêng. Nhân viên bán hàng ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới cũng nhận được thông tin đầy đủ nhất . Thêm vào đó là chi phí rẻ nhất và nhân viên trực ở văn phòng không bận rộn thêm.

Chiếm lĩnh thị trường quốc tế

thiet ke website mo rong thi truong tiem nang

Với việc kinh doanh thông thường bạn có thể gửi thư, điện thoại tới tất cả mọi khách hàng tiềm năng trên thị trường. Tuy nhiên, chi phí phải dành ra cho việc này khá lớn. Khi sở hữu website, bạn có thể hội thoại trực tiếp với khách hàng quốc tế như người trong nước. Nếu doanh nghiệp của bạn có các văn phòng đại diện ở nước ngoài, họ sẽ dễ dàng truy cập website. 

Hình thành dịch vụ 24 giờ

Các Website sinh ra để phục vụ khách hàng và các đối tác của bạn 24/24 giờ trong ngày, 7/7 ngày trong tuần. Thông tin có thể được khách hàng lựa chọn theo nhu cầu. Đây chính là các vấn đề mà họ coi là quan trọng. Chính điều này sẽ đưa bạn dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh trên thị trường, ngay cả khi đang nghỉ ngơi.

Cập nhật thông tin 1 cách nhanh chóng

Trái Đất luôn quay, cuộc sống biến đổi từng giây. Có những thông tin bị thay đổi ngay trước khi nó được in ra. Và bạn sẽ có một đống giấy tờ có cũng như không có giá trị lẫn lộn nhau. Các ấn phẩm điện tử có thể thay đổi theo nhu cầu của bạn mà không cần đến giấy tờ, bút mực hay hóa đơn. Bạn có thể gắn Website của doanh nghiệp với 1 cơ sở dữ liệu. Có thể thay đổi bao nhiêu lần trong 1 ngày cũng được tùy theo yêu cầu. Chẳng có giấy tờ nào có thể giúp bạn thực hiện được sự linh hoạt đó.

Cho phép bạn tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía khách hàng

Với Website bạn có thể yêu cầu thông tin phản hồi từ phía khách hàng ngay lập tức. Điều này giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc. Ngoài ra, còn giúp hoạch định các chiến lược quảng cáo và kinh doanh. Dựa trên cơ sở các thông tin nắm bắt được từ phía khách hàng. Không phải mất bất kỳ thêm khoản chi nào nữa. Câu trả lời của người mua hàng sẽ được đưa lên Website ngay khi họ tìm hiểu sản phẩm.

Thử nghiệm dịch vụ và sản phẩm mới trên thị trường

Khi đưa ra một sản phẩm mới trên thị trường, điều mà tất cả các doanh nghiệp phải làm là quảng cáo và giới thiệu sản phẩm đó. Với các phương pháp truyền thống, đây là công đoạn rất tốn kém và đòi hỏi kinh phí lớn. Thế nhưng, nếu bạn giới thiệu, quảng cáo sản phẩm mới trên Website của doanh nghiệp thì sao?

Bạn sẽ biết rằng có thể chờ đợi gì từ những khách hàng đang truy cập. Họ chính là thị trường ít tốn kém nhất mà doanh nghiệp đang hướng tới. Họ còn có thể cho bạn biết họ nghĩ gì về sản phẩm của bạn 1 cách nhanh và dễ dàng nhất. 

Phương tiện truyền thông linh hoạt

thiet ke website la phuong tien truyen thong

Ngày nay, Internet được đánh giá là hệ thống truyền dẫn chuyên nghiệp. Vì sản phẩm chính của nó là các thông tin được tiếp cận một cách dễ dàng, nhanh chóng và rẻ tiền. Tất cả các ấn phẩm được đăng tải trên Internet ngày càng trở nên phổ biến. Các công việc đều được thực hiện trong môi trường kỹ thuật số từ rất nhiều nguồn thông tin cung cấp. Tất cả vấn đề này được tiến hành một cách dễ dàng thông qua các trang con trên chính website.

Tiếp cận và giáo dục giới trẻ

Hầu hết các trường đại học đều đã cho sinh viên tiếp cận vào Internet. Giới học sinh phổ thông sẽ từng bước làm quen và sử dụng dịch vụ này trong nhiều năm tới. Nhu cầu về sách vở, trang phục thể thao, thời trang,… và rất nhiều thứ khác trên mạng cũng phổ biến hơn. Thậm chí, kể cả các dịch vụ có giới hạn độ tuổi vẫn thu hút đông đảo người dùng. 

Tiếp cận một thị trường có tính chuyên nghiệp

Mạng Internet không đơn thuần chỉ là những máy tính. Ở đó còn là nơi mọi người có thể mua bán, trao đổi bất kỳ thứ gì từ đồ tiêu dùng như chiếc bàn chải đánh răng, các tác phẩm nghệ thuật cho đến các bài học tiếng Anh,… Với khoảng 70 triệu người truy cập thường xuyên, tăng lên hàng ngày, thông tin kinh doanh của bạn sẽ có thể tiếp cận đến số lượng lớn khách hàng.

Phục vụ tại thị trường địa phương

Chúng ta biết về sức mạnh lan tỏa khi phục vụ thị trường toàn cầu thông qua mạng Internet, vậy đối với thị trường tại địa phương bạn thì sao? Câu trả lời là: Khách hàng mang đến doanh thu cho công ty bạn qua các hoạt động Marketing, họ biết tới Website của doanh nghiệp và tìm kiếm thông tin họ cần trên website. Vậy nên dù công ty được đặt ở đâu thì thông qua mạng Internet, những khách hàng tiềm năng vẫn biết đến bạn và bạn cũng sẽ sẵn sàng phục vụ họ.

Tags:

CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN






    LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG?

    • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
    • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
    • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
    • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
    • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
    • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
    Theo dõi giải pháp facebook