Xây dựng liên kết: Nghệ thuật của sự thuyết phục


Để xây dựng liên kết cần phải nắm vững được hai bước:

Bước 1: Tìm một trang web mà bạn muốn có liên kết đến.

Bước 2: Có được liên kết trên trang web đó.

Đó là những điều mà thực sự bạn muốn có khi xây dựng liên kết. Bạn có thể có rất nhiều hướng và có nhiều phương pháp dễ dàng để tìm kiếm các trang web mà bạn muốn có liên kết từ các trang web đó.


Bạn muốn thoát ra khỏi hình thức quảng cáo, các chiến thuật, những lời khuyên và thủ thuật. Tuy nhiên nếu Penguin xuất hiện và làm những công việc của nó thì những liên kết chất lượng thấp sẽ bị dập tắt một cách nhanh chóng từ những mánh lới quảng cáo, hoặc những chiến thuật không hay của bạn.

Các liên kết còn lại sau khi thoát khỏi Penguin là những liên kết chất lượng, cần được phát triển. Những liên kết đó được quan tâm và phát triển chắc chắn sẽ tạo ra giá trị cho bạn.

Tuy nhiên để có những link chất lượng cũng cần phải có chiến thuật tốt để tạo ra những link chất lượng. Việc khách truy cập vào viết bài, những liên kết được tạo bị hỏng, cả những mối quan hệ đều vẫn còn giá trị, có vị trí nào đó trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị trực tuyến nào và có thể sẽ tạo ra những liên kết tuyệt với nhất.


Nhưng bạn cần phải cố gắng khi xây dựng một liên kết trên một trang web. Bởi điều quan trọng nhất chính là bạn cần tạo ra tính thuyết phục trong việc xây dựng liên kết của bạn
Thuyết phục có nghĩa là gì?


Trong xây dựng liên kết, thuyết phục có nghĩa là thuyết phục một điều gì đó và nó là duy nhất: Thuyết phục một trang web khác liên kết với bạn đó là vì lợi ích riêng của họ, đưa ra lợi ích mà họ được hưởng khi liên kết với bạn.


Mỗi chiến thuật khác, mỗi con đường khác, và mọi sự nỗ lực khác đều là thuyết phục không phù hợp với mong muốn của bạn và không phải là mối quan tâm riêng của họ. Nếu bạn có thể tạo cho họ những lợi ích mà họ muốn thay vì lợi ích của bạn thì bạn sẽ có nhiều cơ hội có được những gì bạn muốn hơn gấp nhiều lần.


Mọi người không muốn có những gì được bán ra. Không ai muốn mình được thuyết phục để mua một sản phẩm gì đó. Họ chỉ muốn biết được lý do tại sao họ cần sản phẩm đó, họ được gì sau khi có được những sản phẩm đó hoặc đầu tư vào những sản phẩm đó họ sẽ được lợi gì. Điều này đặc biệt đúng trong xây dựng liên kết. Google được thành lập và bất cứ ai có một trang web thành công đều biết chính xác giá trị của một liên kết đem lại là như thế nào. Và tất nhiên là không có bất cứ điều gì là miễn phí.


Vì vậy, định hướng cho họ thay vì bạn, khách hàng của bạn, sản phẩm của bạn, trang web của bạn, thương hiệu của bạn, hoặc dịch vụ của bạn. Thay vì làm những điều đó cho sản phẩm của họ, trang web của họ, thương hiệu của họ, sản phẩm của họ hoặc khách hàng của họ.

Cách dễ dàng nhất để thuyết phục một ai đó về một vấn đề gì đó là nó sẽ có lợi cho họ cần phải có lý do chính đáng tại sao nó có lợi cho các trang web của họ nếu được liên kết đến.

Có nhiều cách đơn giản để giải thích ngắn gọn, trung thực và chính xác lý do tại sao nó lại có giá trị trong khi các trang web khác lại không khi được liên kết đến bạn.


Bạn cần phải tìm ra những nghiên cứu


Những nghiên cứu cần thiết

Để có được sức thuyết phục trong một liên kết bạn cần phải hiểu được động cơ của các trang web mà bạn đang muốn liên kết tới. Vì vậy bạn có thể tìm hiểu những động cơ đó và những trang web mà bạn muốn hướng tới.


Điều quan trọng nhất bạn cần làm khi đại diện cho một trang web hoặc một công ty là chắc chắn rằng bạn đang đại diện cho công ty một cách chính xác. Rằng bạn đang tạo ra những ấn tượng tố, và miêu tả trung thực.


Đại diện cho một công ty bạn cần phải hiểu sâu sắc được cả hai trang web, một là trang web của công ty bạn, hai là trang web mà bạn muốn liên kết đến.


Dưới đây là danh sách những điều mà bạn phải làm để có thể thuyết phục được đối tác của mình:


  1. Hiểu được doanh nghiệp


– USP

– Thương hiệu

– Sản phẩm

– Tiếp thị

– Thông báo

– Niềm tin

 


  1. Hiểu công nghiệp

– Nhân khẩu học

– Xu hướng

– Quan điểm

– Tầm ảnh hưởng


  1. Trang web mục tiêu

– Nhãn hiệu

– Sản phẩm

– Thông báo

– Niềm tin

 

  1. Mục tiêu khách truy cập


– Nhân khẩu học

– Quan điểm

– Niềm tin


Vấn đề chính của tất cả các nghiên cứu này là sự hiểu biết của công ty mà bạn đang đại diện và những người bạn đang đại diện cho họ, hiểu rõ họ và những động cơ của họ.


Nếu bạn không hiểu giá trị mà bạn muốn đem đến cho đối tác của bạn chắc chắn bạn không thể giải thích được cho họ hiểu những động cơ mà bạn muốn. Vì thế bạn không thể làm điều đó một cách chính xác nhất được.

Bước tiếp theo

Lý tưởng nhất là bạn sẽ tìm thấy nguồn tài nguyên được khai thác hoặc dưới dạng quảng bá cho trang web mà bạn đang đại diện, và làm việc để xây dựng các liên kết đến đó. Nguồn tài nguyên này có thể mất một vài hình thức:


– Hướng dẫn có giá trị

– Các công cụ liên quan đến lĩnh vực của họ

– Những hình ảnh độc đáo

– Những nghiên cứu điển hình

– Dữ liệu độc đáo

– Các cuộc phỏng vấn trong lĩnh vực nghiên cứu

– Video thích hợp cho lĩnh vực nghiên cứu


Ngày nay, xây dựng liên kết có giá trị đòi hỏi phải có sự tương tác với con người và có các trang web đáng giá và được biên tập liên kết.


Bởi vì các quản trị web hiểu được những giá trị của các liên kết. Cách tốt nhất để thuyết phục được quản trị trang web khác liên kết đến trang web của bạn là cho họ thấy đó là lợi ích riêng của bạn.

Điều đó có nghĩa là phải hiểu được động cơ và mục tiêu của họ, nói chuyện tìm hiểu nhu cầu của họ.

Khi bạn đăng lên một liên kết với một suy nghĩ là khán giả đầu tiên, thay vì tập trung vào chính mình, bạn đã sẵn sàng để tiếp cận cộng đồng. Nếu bạn đang tiếp cận cộng đồng và tạo ra những điều tích cực, bạn có thể sẽ có hiệu quả và thuyết phục được họ để xây dựng liên kết mà bạn cần.

Kết luận

Xây dựng liên kết cũng là một nghệ thuật, đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm, hiểu được bản chất, cách thức làm thế nào để xây dựng được những liên kết chất lượng hỗ trợ cho quá trình làm seo được tốt hơn.

 


Theo dõi giải pháp facebook