Làm sao để tránh những sai lầm thường gặp trên Google Ads? (Phần 2)

Lam sao de tranh nhung sai lam thuong gap tren Google Ads (P2)

BạBạn đã tin mình thật sự mắc ít nhất một trong những lỗi thường gặp trên Google Ads từ bài viết trước hay chưa? Học cách xác định và tránh những sai lầm này, bạn sẽ có thể thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web các dự án Marketing của mình hơn đấy!

Xem thêm: Làm sao để tránh những sai lầm thường gặp trên Google Ads? (P1)

Tóm tắt những gì sẽ được đề cập tiếp trong bài viết này:

  • Thử nghiệm các chiến lược đặt giá thầu
  • Kiểm tra các bản sao quảng cáo 
  • Tiện ích mở rộng quảng cáo (Ad Extensions)
  • Những xu hướng ở khu vực (Regional trends)
  • Thử nghiệm (Experiments)

Hãy xem tiếp bài viết để hiểu kỹ hơn về những lỗi còn lại trên Google Ads phổ biến mà hầu hết các chiến dịch mới đều mắc phải và thảo luận cách bạn có thể tránh chúng trong bài viết dưới này nhé!

Sai lầm 5 – Không thử nghiệm chiến lược đặt giá thầu

Với rất nhiều chiến lược đặt giá thầu xuất hiện từ năm 2018, có thể sẽ khá khó khăn để tìm ra một chiến lược phù hợp với bạn. Tuy nhiên, bạn nên thử nghiệm ít nhất một vài cái để tìm ra một cái phù hợp nhất với yêu cầu của mình. Trong khi hầu hết các nhà quảng cáo nâng cao ưa chuộng CPC (Cost Per Click – Giá mỗi lần nhấp chuột) thủ công, một số nhà quảng cáo thích sử dụng những chuyển đổi được tối đa hóa hoặc CPC nâng cao.

Với CPC thủ công, bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với giá thầu của mình trong dài hạn. Tuy nhiên, nếu bạn dự định thử nghiệm chiến dịch chỉ trong một hoặc hai tuần, bạn có thể sử dụng CPC nâng cao hoặc tối đa hóa số nhấp chuột. Các chiến lược giá thầu này cho phép Google nhận được nhiều nhấp chuột nhất với mức giá tốt nhất có thể.

Nhung dieu can de y trong Google Ads

Hai chiến lược giá thầu bạn nên đạt được là CPA mục tiêu (Target CPA) và ROAS mục tiêu (Target ROAS). Hai chiến lược giá thầu này cho phép bạn đặt giá thầu phù hợp với Giá mỗi hành động (CPA – Cost per Action) hoặc Doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS – Return on Ad Spend) của bạn. Nói cách khác, nó sẽ cho phép bạn chi tiêu đúng số tiền dành cho quảng cáo để đạt được ROI (Return On Investment – hiệu suất lợi nhuận do đầu tư mang lại) và tối đa hóa khoản đầu tư của bạn.

Hành động cần thiết: Không có chiến lược đặt giá thầu nào phù hợp với tất cả các chiến dịch, vì vậy hãy thử nghiệm các chiến lược đặt giá thầu khác nhau để tìm ra điều phù hợp với mình.

Sai lầm 6 – Chỉ tạo một biến thể quảng cáo (Ad Variation)

Một lỗi phổ biến khác trên Google Ads là chỉ tạo một quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo hoặc chỉ một quảng cáo với một biến thể. Nếu bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm thiểu chi phí, điều quan trọng là cần phải tạo một số biến thể quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo.

Dù cho bạn sử dụng cùng một dòng tiêu đề hoặc cùng một mô tả, điều quan trọng là bạn cần phải có được một số biến thể quảng cáo và thử nghiệm chúng, nhằm khám phá xem biến thể nào chuyển đổi tốt hơn. Khi bạn tìm thấy biến thể mang lại chuyển đổi cao hơn, bạn có thể tạo một phiên bản hơi khác một chút cho nó và tạm dừng các bản còn lại. Sau đó, bạn có thể tiếp tục thử nghiệm chúng riêng lẻ.

Cần có rất nhiều thử nghiệm và điều chỉnh cho một chiến dịch để tìm ra điểm ROI tốt nhất. Rất hiếm khi bạn có thể thấy một chiến dịch thành công đang chạy, tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc bán được hàng ngay từ ngày đầu tiên.

Hành động cần thiết: Nhắm mục tiêu tối thiểu 2 (3 thì càng tốt) bản sao quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo.

Sai lầm 7 – Không thêm các tiện ích mở rộng (Ad Extension)

Hãy nghĩ về phần mở rộng giống như phần giúp cho quảng cáo của bạn trở nên linh động và hấp dẫn hơn. Google đã giúp bạn dễ dàng tạo các quảng cáo được tối ưu hóa phù hợp và thu hút nhiều lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn đến trang web của bạn bằng cách tận dụng sức mạnh của các tiện ích mở rộng. Giờ đây, bạn có thể thêm các phần thông tin bổ sung vào quảng cáo của mình để làm cho quảng cáo trở nên nổi bật hơn.

Tien ich mo rong cho quang cao

Sử dụng tiện ích mở rộng dành cho quảng cáo có thể là một cách cực kỳ hiệu quả để tăng số lượt nhấp chuột của bạn.

  • Bạn có thể thêm tiện ích mở rộng ‘liên kết trang web’ (Sitelink extensions) để hiển thị các liên kết khác nhau của trang web và đưa người xem đến các trang có liên quan. 
  • Bạn có thể thêm tiện ích ‘chú thích mở rộng’ (Callout extensions), cho phép bạn hiển thị một số điểm bán hàng độc đáo (Unique Selling Points) mà bạn có. 
  • Các loại phần mở rộng hữu ích khác mà bạn có thể sử dụng:
    • Tiện ích mở rộng về đoạn thông tin có cấu trúc (Structured snippet extensions) 
    • Tiện ích mở rộng về tin nhắn (Message extensions)
    • Phần mở rộng về địa điểm (Location extensions) 
    • Phần mở rộng về giá (Price extensions)

Khi nhắm mục tiêu khách hàng sử dụng di động, bắt buộc phải sử dụng tiện ích mở rộng về cuộc gọi (Call extensions) hoặc tiện ích tin nhắn. Về cơ bản, bạn có thể cho phép người dùng di động gọi hoặc gửi tin nhắn cho bạn bằng chính điện thoại di động của họ.

Điều bạn cần nhớ về tiện ích mở rộng là bạn không thể kiểm soát cách các tiện ích mở rộng sẽ xuất hiện. Google là người quyết định những tiện ích mở rộng nào và những quảng cáo nào sẽ xuất hiện. Mục tiêu cuối cùng của bạn là thỉnh thoảng nhìn vào tab tiện ích mở rộng và xem tiện ích mở rộng nào chuyển đổi tốt hơn. Sau đó, bạn có thể tạm dừng những cái không chuyển đổi hoặc thay thế chúng bằng một phiên bản tốt hơn.

Hành động cần thiết: Thiết lập càng nhiều tiện ích mở rộng quảng cáo càng tốt; quảng cáo của bạn càng chiếm nhiều chỗ, CTR (Click through rate – Tỷ lệ nhấp chuột) của bạn càng cao.

Sai lầm 8 – Bỏ qua xu hướng khu vực 

Đây là một lỗi lầm khá rắc rối. Nhìn chung có 2 loại nhà quảng cáo – một số người thực sự quan tâm đến việc nhắm mục tiêu và tập trung vào một khu vực rất nhỏ trước tiên, chẳng hạn như một thành phố. Những người khác, chọn thực hiện tích cực hơn nhiều, đấu thầu ở cấp độ toàn quốc hoặc thậm chí có thể là quốc tế.

Có một điều rất rõ ràng rằng yếu tố đầu tiên cần xem xét là khu vực hiện tại bạn đang hoạt động. Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương, chẳng hạn như một nhà hàng, thì bạn sẽ chỉ muốn chạy quảng cáo trong khu vực lân cận của mình hoặc có thể là một khu vực mới nơi bạn đang cố gắng chiếm thị phần.

Đối với những doanh nghiệp không có cùng quan điểm này, bạn có thể thử nghiệm một khu vực địa lý lớn hơn.

Xu huong khu vuc

Lợi ích của phương pháp này là khi bạn có một số dữ liệu để làm việc, bạn có thể xem xét hiệu suất quảng cáo của mình trên cơ sở thành phố/thị trấn và đưa ra quyết định. Ví dụ: Bạn có thể thấy chi phí/tỷ lệ chuyển đổi ở thành phố này thấp hơn thành phố khác, đó có thể là lý do khiến bạn từ chối ngân sách cho thành phố đắt tiền hơn và chuyển sang thành phố kia.

Hoặc khi thấy rằng doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng từ một dịch vụ mà bạn hiện đang thúc đẩy chỉ đến từ một vài thành phố, điều này có thể là một gợi ý để điều chỉnh giá thầu và chiến dịch của bạn cho phù hợp.

Bạn có thể áp dụng các nguyên tắc tương tự ở trên khi xem KPI của mình theo các thiết bị khác nhau. Chi phí chuyển đổi từ điện thoại di động quá cao? Máy tính bảng sử dụng hết ngân sách nhưng không chuyển đổi? Hãy từ chối chúng!

Hành động cần thiết: Thử nghiệm các vị trí khác nhau để tìm nơi bạn có thể nhận được khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng hiệu quả nhất.

Sai lầm 9 – Không sử dụng thử nghiệm 

Tính năng Thử nghiệm (Experiments) của Google Ads là một ‘viên ngọc quý’ tiềm ẩn và điều đáng tiếc là nhiều nhà quảng cáo không sử dụng nó.

Về cơ bản, nó cho phép bạn chạy các bài kiểm tra tách biệt để tìm ra một biến thể hoạt động tốt hơn. Bạn có thể kiểm tra các landing page, bản sao quảng cáo, loại đối sánh từ khóa, từ khóa khác nhau, hay bất kỳ thứ gì khác.

Thu nghiem quang cao Google Ads

Bạn cũng có thể quyết định lượng lưu lượng truy cập cụ thể mà bạn muốn hướng đến mỗi thử nghiệm, điều này có nghĩa là bạn có thể hạn chế rủi ro và tiềm năng nhận được phần thưởng cao hơn nhiều.

HHành động cần thiết: Hãy tận dụng tính năng thử nghiệm!

Kết luận

Như đã nói nhiều lần ở trên, để chạy một chiến dịch Google Ads thành công cần thời gian, sự kiên nhẫn và rất nhiều lần thử nghiệm.

Bằng cách dành thêm thời gian ban đầu để thiết lập chiến dịch của bạn đúng cách và tránh những lỗi thường gặp trong Google Ads (nghĩ đến nhiều biến thể quảng cáo, từ khóa, nhóm quảng cáo tập trung hẹp và kết hợp từ khóa, v.v.), bạn có thể đi một chặng đường dài hướng tới việc tạo ra khách hàng tiềm năng với chi phí hiệu quả và lâu dài.

Nguồn: Semrush Blog


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN






    LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG?

    • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
    • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
    • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
    • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
    • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
    • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
    Theo dõi giải pháp facebook