Những phương pháp nào phù hợp với 3 sự thay đổi lớn của Google Ads? 

Nhung phuong phap nao phu hop voi 3 su thay doi lon cua Google Ads

Biết về những thay đổi được thực hiện đối với nền tảng quảng cáo để xác định những phương pháp hay nhất cần tuân theo trong mô hình mới luôn là điều cấp thiết. Nếu như không thay đổi, các chiến dịch của bạn có thể giảm hiệu suất vì một số từ khoá có thể ngừng hoạt động

Dưới đây, chúng tôi sẽ nêu bật những thay đổi lớn nhất của Google Ads được thực hiện trong những năm gần đây và những thay đổi sẽ diễn ra vào năm sau, bao gồm:

  • Thay đổi 1: Đối sánh chính xác (Exact Match) đã không còn chính xác nữa.
  • Thay đổi 2: Đối sánh rộng được sửa đổi (Modified Broad Match) đã bị loại bỏ.
  • Thay đổi 3: Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (Responsive Search Ad) sẽ là loại quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm duy nhất có sẵn cho các chiến dịch tìm kiếm tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, ngoài những thay đổi lớn từ Google Ads, hãy cùng xem qua bài viết để biết đến những phương pháp nào cần tuân theo khi những thay đổi này xảy ra nhé!

Xem thêm: 7 Mẹo để làm chủ chiến lược Google Ads của bạn

Thay đổi 1: Đối sánh chính xác (Exact Match) đã không còn chính xác nữa.

Với các chiến dịch tìm kiếm của Google Ads, nhà quảng cáo phải cho biết giá thầu họ muốn đặt cho những tìm kiếm nào, bằng cách chọn từ khóa và chỉ định loại đối sánh (Match Type). Một trong những tùy chọn cho các loại đối sánh là đối sánh chính xác. Đối sánh chính xác có nghĩa là cụm từ tìm kiếm phải xuất hiện chính xác như người dùng đã nhập để từ khóa đó khớp với từ khóa tương ứng. 

Ví dụ: Nếu bạn đã thêm “Marketing Agency khởi nghiệp” vào đối sánh chính xác trong tài khoản của mình, thì giá thầu của bạn sẽ chỉ được tham gia đấu giá nếu người dùng nhập “Marketing Agency khởi nghiệp” làm truy vấn tìm kiếm của họ. Nếu người dùng tìm kiếm “các trang web của Marketing Agency khởi nghiệp đang phát triển”, thì giá thầu của bạn cho “Marketing Agency khởi nghiệp” trong đối sánh chính xác sẽ không đủ điều kiện tham gia đấu giá nữa.

Tuy nhiên, đối sách chính xác đã không còn chính xác như vậy nữa. Google đã nới lỏng các tiêu chí của họ trong những năm qua, vì vậy đối sánh chính xác hiện nay sẽ khớp với các tìm kiếm mà Google tin rằng đáp ứng được ý định của người tìm kiếm. Những kết quả phù hợp này được gọi là “biến thể gần giống (Close variant)”. 

Trước đây, có thể bạn tin rằng các từ khóa đối sánh chính xác của mình và các cụm từ tìm kiếm tương ứng là đối sánh từng từ (bỏ lỗi chính tả và số nhiều). Nhưng điều đó không còn đúng nữa. Với thay đổi lớn đầu tiên này, chúng tôi không thể không nhấn mạnh mức độ quan trọng của việc kiểm tra báo cáo cụm từ tìm kiếm, và thêm từ khóa phủ định cho các truy vấn không liên quan đến doanh nghiệp bạn.

exact match va modified broad match

Thay đổi 2: Đối sánh rộng được sửa đổi (Modified Broad Match) đã bị loại bỏ.

Exact Match chính xác hơn không phải là thay đổi lớn duy nhất về loại đối sánh mà Google đã thực hiện trong những năm gần đây. Năm nay, Google đã loại bỏ hoàn toàn đối sánh rộng được sửa đổi. Trước đây, bằng cách thêm dấu cộng trước các cụm từ nhất định trong từ khóa của bạn, Google vẫn sẽ phân phát quảng cáo của bạn. Miễn là tất cả các cụm từ được biểu thị sau dấu cộng hiển thị trong truy vấn tìm kiếm, bất kể các cụm từ bổ sung được bao gồm trong truy vấn hoặc thứ tự mà các cụm từ hiển thị. Loại đối sánh này tạo ra một mạng lưới rộng hơn so với đối sánh cụm từ nhưng mang lại sự kiểm soát chất lượng hơn so với đối sánh rộng thông thường.

Việc loại bỏ loại đối sánh này đã mang lại cho nhà quảng cáo ít quyền kiểm soát hơn. Điều này là do khái niệm đối sánh biến thể gần giống (Close Variant Matching) được giải thích ở trên áp dụng cho tất cả các loại đối sánh. Một vấn đề chính mà chúng tôi nhận thấy đó là Google đối sánh trên các tìm kiếm không thực sự chứa các từ khóa mà nó phù hợp. 

Ví dụ: Bạn có thể có một từ khóa, chẳng hạn như “lốp xe BMW 550i” cho một mẫu phụ tùng lốp xe cụ thể, nhưng từ khóa này sẽ khớp với tìm kiếm “BMW 550i”. Điều này khá rắc rối vì người tìm kiếm đang tìm kiếm lốp xe, chứ không phải thông tin về chính chiếc xe. 

Những thay đổi và sự ảnh hưởng này dẫn đến một kết luận tương tự, đó là việc xem xét các cụm từ tìm kiếm và từ khóa phủ định của bạn giờ đây thậm chí còn quan trọng hơn trước đây. Nó cũng sẽ khiến bạn cảnh giác hơn khi thêm các loại đối sánh. Vì đối sánh chính xác hiện cho phép phạm vi tìm kiếm rộng hơn (và do đó là lỗi), chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với đối sánh chính xác trước khi mở rộng sang đối sánh cụm từ. Tốt hơn hết là bạn nên bắt đầu một cách thận trọng hơn và mở rộng quy mô khi chúng bắt đầu hoạt động hiệu quả.

Thay đổi 3: Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (Responsive Search Ad) sẽ là loại quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm duy nhất có sẵn cho các chiến dịch tìm kiếm tiêu chuẩn.

Thay đổi lớn cuối cùng đối với Google Ads sẽ diễn ra vào tháng 6 năm 2022, khi Google sẽ ngừng hỗ trợ quảng cáo văn bản mở rộng cho quảng cáo tìm kiếm thích ứng. Từ đó trở đi, quảng cáo tìm kiếm thích ứng sẽ là loại quảng cáo tìm kiếm duy nhất có sẵn cho các chiến dịch tìm kiếm tiêu chuẩn.

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng cho phép các nhà quảng cáo cung cấp tối đa 15 dòng tiêu đề và 4 mô tả cho mỗi quảng cáo. Google Ads chọn dòng tiêu đề và nội dung mô tả nào được hiển thị cho người tìm kiếm, dựa trên những cách kết hợp nào phù hợp nhất với truy vấn của họ.

Một điều cần để tâm với sự thay đổi này là sự thiếu kiểm soát và liệu sự kết hợp có đáp ứng được các tiêu chuẩn về thương hiệu của nhà quảng cáo hay không. Vì chúng ta sẽ không có lựa chọn nào khác về việc sử dụng quảng cáo tìm kiếm thích ứng, nên điều quan trọng là phải bắt đầu xem xét tác động của thay đổi này ngay bây giờ. Chúng tôi khuyên bạn nên tận dụng tính năng ghim (Pinning Feature) để tạo một cấu trúc cho cách sử dụng ba dòng tiêu đề của bạn. 

phuong phap va chien dich cho Google Ads

Hãy cố gắng đảm bảo rằng một dòng tiêu đề bao gồm tên của bạn và những gì bạn làm, một dòng bao gồm đề xuất giá trị (Value Proposition) của bạn, và một dòng bao gồm lời kêu gọi hành động. Tạo nhiều nhóm quảng cáo nếu cần, để duy trì xếp hạng “Xuất sắc” từ Google về mức độ liên quan của quảng cáo khi tạo quảng cáo tìm kiếm thích ứng. Nhưng cũng cần cố gắng giảm thiểu số lượng nhóm quảng cáo để quảng cáo tìm kiếm thích ứng của bạn tìm hiểu nhanh nhất có thể.

Đánh giá lại các chiến dịch và các phương pháp hay nhất

Mỗi thay đổi này yêu cầu bạn đánh giá lại các chiến dịch Google Ads của mình và triển khai các phương pháp mới hay nhất. Nhận thức được cách các từ khóa của bạn đang đối sánh, và những từ khóa phủ định nào bạn cần thêm giờ đây trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tận dụng các chiến lược đặt giá thầu thông minh dựa trên chuyển đổi tự động cũng có thể giúp bạn vượt qua những thay đổi này. Vì các tín hiệu dựa trên thuật toán sẽ giúp xác định tìm kiếm nào có giá thầu cao hơn hoặc thấp hơn.

Thay đổi là một điều luôn xảy ra, điều mà bạn có thể mong đợi trong công nghệ quảng cáo. Và điều tối quan trọng là bạn phải nhận thức được những thay đổi của nền tảng, chuẩn bị cho những thay đổi chưa xảy ra để tối ưu hóa cho hiệu suất tốt nhất có thể.

Xem thêm: Xu hướng Google Ads nào sẽ trở nên phổ biến?

Nguồn: Forbes


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN






    LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG?

    • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
    • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
    • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
    • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
    • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
    • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
    Theo dõi giải pháp facebook