Loại Landing Page nào phù hợp cho chiến dịch Marketing của bạn?

Loai-landing-page-nao-phu-hop-cho-chien-dich-marketing

Landing Page là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến dịch Digital Marketing. Chúng thuyết phục khách truy cập thực hiện hành động, chẳng hạn như mua hàng hoặc điền vào các biểu mẫu để lại thông tin liên hệ. Khi được sử dụng đúng, Landing Page có thể mang lại lượng khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng mới. Có nhiều loại Landing Page khác nhau và mỗi loại có những lợi ích riêng tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Chọn đúng loại sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công của chiến dịch của bạn.

Landing Page là trang web mà người dùng truy cập sau khi nhấp vào một liên kết, thường là một quảng cáo. Nếu bạn đang dành thời gian và ngân sách để khởi chạy một quảng cáo cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ cần một Landing Page giúp ích cho việc chuyển đổi. Việc phân tích các loại Landing Page khác nhau này sẽ giúp bạn quyết định loại nào bạn nên sử dụng cho chiến dịch của mình.

1. Squeeze Page

Squeeze Page là một loại Landing Page độc đáo, còn được gọi là trang thu hút khách hàng tiềm năng (Lead Capture Page) hoặc trang thúc đẩy sự tham gia (Opt-in Page). Squeeze Page nhằm mục đích thu hút thông tin của khách truy cập. Thông tin này thường là dữ liệu cá nhân, chẳng hạn như tên, email và số điện thoại. Để đổi lấy dữ liệu cá nhân, người dùng thường nhận được một số loại đề nghị. Đề nghị có thể là:

  • Dùng thử miễn phí
  • Những nội dung có thể tải xuống, chẳng hạn như sách điện tử, sách trắng (White Paper), đồ họa thông tin (Infographic), tập podcast hoặc bảng giá
  • Đăng ký danh sách email

Squeeze Page thường chứa nút kêu gọi hành động để khách truy cập gửi thông tin của họ. Sau đó, doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin chi tiết của khách truy cập để tiếp cận họ bằng các chiến dịch Marketing qua email, tin nhắn hoặc các chiến dịch trên mạng xã hội. Squeeze Page thường có tiêu đề, nội dung quảng cáo, một hoặc hai bức ảnh cùng với một biểu mẫu để điền thông tin.

Các Squeeze Page tốt nhất thường chứa nội dung quảng cáo thuyết phục về ưu đãi và một biểu mẫu đơn giản để tìm và điền vào. Nút gửi cũng phải rõ ràng và dễ tìm thấy.

squeeze page

Khi nào thì sử dụng Squeeze Page?

Các công ty khởi nghiệp đang cố gắng xây dựng danh sách email khách hàng nên cân nhắc cung cấp nội dung bị kiểm soát (Gated Content) trên một Squeeze Page. Nội dung bị kiểm soát là những tài liệu trực tuyến chỉ có thể truy cập để đổi lấy dữ liệu cá nhân, chẳng hạn như số điện thoại hoặc email.

Squeeze Page cũng rất tốt cho các công ty công nghệ mới khởi nghiệp đang trong giai đoạn thử nghiệm. Khách truy cập sẽ được yêu cầu nhập thông tin cá nhân của họ để sử dụng công nghệ được thử nghiệm. Một số doanh nghiệp sử dụng Squeeze Page bằng cách yêu cầu email đối với những người muốn xem giá dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về doanh nghiệp. Sau đó, doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin liên hệ của người đó để tiếp cận họ bằng quảng cáo hoặc liên hệ với họ qua email hoặc gọi điện thoại.

2. Landing Page dạng dài

Landing Page dạng dài, còn được biết như là thư chào hàng, chứa những thông tin thương mại của thế giới tiếp thị kỹ thuật số. Chúng tập trung vào những lợi ích của sản phẩm và lặp đi lặp lại những lợi ích đó cho đến khi người đọc tin rằng họ phải mua những gì doanh nghiệp đang cung cấp. Landing Page dạng dài sẽ giải thích mọi phần của sản phẩm cho khách truy cập.

Sử dụng loại Landing Page này càng lâu, cơ hội chuyển đổi sẽ càng cao. Nội dung quảng cáo tuyệt vời sẽ giữ khách truy cập tiếp tục ở lại trang và trấn an rằng họ đang đưa ra quyết định đúng đắn. Lý tưởng nhất là từ ngữ được sử dụng ở đây sẽ mang giọng điệu hào hứng và khiến cho người truy cập trải qua cảm giác FOMO (sợ bỏ lỡ) khi đọc nội dung. Giải pháp cho FOMO, là những ưu đãi trong Landing Page, phải rõ ràng đối với khách truy cập.

Loại Landing Page này yêu cầu nội dung được viết rất tốt và có mục đích. Nó nên bao gồm yếu tố kể chuyện, thu hút người đọc qua nội dung và khiến họ hứng thú. Thông thường, số lượng từ cho một Landing Page dạng dài là hơn 7000. Nội dung quảng cáo có thể được sắp xếp thành đoạn văn, gạch đầu dòng, danh sách hoặc những lời trích dẫn. Lời nhận xét từ những người đã sử dụng sản phẩm cũng là một phần của loại Landing Page này. 

Khi nào sử dụng Landing Page dạng dài?

Landing page dang dai

Các Landing Page dạng dài có thể được sử dụng vì nhiều lý do khác nhau, nhưng chúng thường được sử dụng để bán một mặt hàng. Loại Landing Page này nên nhắm mục tiêu đến những người ở cuối kênh bán hàng và sẵn sàng mua hàng. Các Landing Page này cũng nên được sử dụng với những người thường hay đọc qua nhiều loại nội dung quảng cáo.

Do lượng lớn nội dung quảng cáo trên các Landing Page dạng dài, chúng đòi hỏi nhiều thời gian để thực hiện và đáng để đầu tư. Cung cấp cho khách hàng thứ mà họ có thể mua, và cũng cân nhắc thêm hàng bán thêm (Up Sell). Hãy nhớ rằng ưu đãi càng đắt giá, thì nội dung quảng cáo càng dài. Khách truy cập có thể cần thêm các câu từ để giải thích lý do tại sao họ nên hành động và thuyết phục họ mua hàng.

3. Click-Through Landing Page

Loại Landing Page này cung cấp ngữ cảnh vừa đủ để thuyết phục mọi người truy cập vào trang giao dịch. Các Landing Page thuyết phục khách hàng click vào này (Click-Through Landing Page) thu hút khách hàng tiềm năng để có nhiều khả năng chuyển đổi thành bán hàng hơn. Loại trang này chứa đầy đủ thông tin chi tiết về ưu đãi, tập trung vào các lợi ích và giải thích chung về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Đây là loại Landing Page đơn giản, không có điều hướng ra khỏi trang. Nút duy nhất trên Click-Through Landing Page là nút dẫn khách truy cập đến trang nơi họ có thể mua hàng. Click-Through Landing Page không cần quá dài, nhưng nó phải cho khách truy cập biết lý do tại sao họ nên mua hàng.

click-through landing page

Click-Through Landing Page tối thiểu phải chứa tiêu đề, danh sách các lợi ích, một số hình ảnh và nút kêu gọi hành động. Nó cũng có thể bao gồm video, lời nhận xét, thông tin liên hệ của doanh nghiệp và nội dung quảng cáo bổ sung. 

Khi nào sử dụng Click-Through Landing Page?

Click-Through Landing Page hoàn hảo cho người tiêu dùng quan tâm đến việc mua hàng nhưng lại né tránh nút “Mua hàng”. Chúng chủ yếu được sử dụng bởi các doanh nghiệp thương mại điện tử đang cố gắng bán một sản phẩm. Các Landing Page này cũng có thể được sử dụng cho những nội dung được kiểm soát như sách điện tử và sách trắng.

Lợi ích của Click-Through Landing Page là khách truy cập có thể đọc tất cả các thông tin chi tiết về sản phẩm mà không cảm thấy căng thẳng khi mua. Nội dung quảng cáo phải hấp dẫn và mang nhiều thông tin, đồng thời nút kêu gọi hành động phải thân thiện, không quá tự đề cao.

4. Trang chi tiết về sản phẩm

Trang chi tiết sản phẩm tồn tại trên trang web chính của doanh nghiệp. Các trang này cung cấp tất cả thông tin về một sản phẩm hoặc dịch vụ. Khách truy cập có thể đọc tất cả thông tin về sản phẩm và hoàn tất việc mua hàng hoặc liên hệ với đại diện bán hàng để tìm hiểu thêm về ưu đãi.

trang thong tin san pham

Hầu hết các Landing Page khác không có bất kỳ điều hướng nào ra khỏi trang, nhưng trang chi tiết sản phẩm thì khác. Nó có thể có điều hướng ra bên ngoài và bao gồm menu trang web. Loại Landing Page này thường bao gồm ảnh của sản phẩm, cũng như các chi tiết quan trọng về ưu đãi. Lời nhận xét hoặc các hình thức chứng minh từ người dùng khác cũng là những yếu tố quan trọng của một trang chi tiết sản phẩm tốt. 

Khi nào thì sử dụng trang chi tiết sản phẩm?

Vì một trang chi tiết sản phẩm nằm trong cấu trúc của trang web chính nên rất dễ tạo. Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng loại trang này để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cho cả khách truy cập không phải trả phí và khách có trả phí.

Các doanh nghiệp đang đẩy mạnh một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định theo mùa nên ưu tiên tạo trang chi tiết sản phẩm. Với các thông tin rõ ràng, hình ảnh và nội dung phù hợp, trang chi tiết sản phẩm có thể tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi.

5. Video Landing Page

Như cái tên cho thấy, một Video Landing Page bao gồm một video bán hàng. Video là trọng tâm chính của loại Landing Page này, vì vậy nó thường được hiển thị đầu tiên. Video Landing Page có thể chỉ bao gồm duy nhất một video, hoặc có một video cùng với một ít nội dung bổ sung. Để khuyến khích khách xem video, một số doanh nghiệp cung cấp ưu đãi hoặc biểu mẫu sau khi khách xem tất cả, hoặc ít nhất một phần của video.

Video phải giải thích giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ và tạo sự cường điệu cho sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Nó nên dài vài phút, nhưng không quá dài khiến người xem mất hứng thú. Video Landing Page nên bao gồm tiêu đề và video, nhưng nội dung quảng cáo và những hình ảnh khác kèm theo cũng có thể hữu ích. Chúng có thể được sử dụng cho các sản phẩm đắt tiền hoặc cho nội dung được giới hạn. 

Khi nào sử dụng Video Landing Page?

Trong một thế giới mà việc thu hút sự chú ý ngày càng khó khăn, các video đã và đang hoạt động rất tốt. Video hấp dẫn và thu hút sự chú ý của người xem lâu hơn so với một trang web thông thường. Sự chuyển động liên tục giúp mọi người theo dõi lâu hơn. Thêm vào đó, nhiều người nhớ video hơn là ghi nhớ các câu từ trên màn hình.

video landing page

Hầu hết mọi loại hình kinh doanh đều có thể sử dụng Video Landing Page. Video đặc biệt tuyệt vời để bán các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến hình ảnh, hoặc cho các doanh nghiệp đang cung cấp một khóa học. Các video tương tự như các bức thư chào hàng dài, vì chúng nói cho người tiêu dùng về tất cả các mối quan tâm của họ.

Bạn nên sử dụng loại Landing Page nào?

Không có một thiết kế Landing Page hoàn hảo nào phù hợp với mọi sản phẩm hoặc dịch vụ. Sử dụng bài viết hướng dẫn về các Landing Page này làm tài liệu tham khảo khi bạn lập kế hoạch chiến dịch Digital Marketing của mình. Nếu bạn đang xem xét giữa hai loại Landing Page khác nhau, hãy thử thực hiện phương pháp thử nghiệm A/B đối với các trang để xem loại trang nào hoạt động tốt hơn. Landing Page tốt nhất sẽ phụ thuộc vào doanh nghiệp của bạn, những gì bạn đang bán và đối tượng khách hàng của bạn.

Xem thêm: 5 Phương pháp hay nhất để tối ưu Landing Page của bạn


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN






    LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG?

    • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
    • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
    • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
    • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
    • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
    • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
    Theo dõi giải pháp facebook