Nhà tiếp thị có thể bán sản phẩm trên Facebook Shops như thế nào? (Phần 1)

Facebook Shops (1)

Với Facebook Shops, những sản phẩm của bạn sẽ được sắp xếp trong các bộ sưu tập. Điều đó cho phép khách hàng xem xét, lưu trữ, chia sẻ và mua những sản phẩm đó.

Nghiên cứu cho thấy, 15% người dùng mạng xã hội ở Mỹ sử dụng Facebook để mua sắm. Điều này khiến nó trở thành mạng xã hội xếp thứ hai, chỉ sau Pinterest về số lượng người mua sắm.

Việc sử dụng Cửa hàng trên Facebook (Facebook Shops) có thể đảm bảo trải nghiệm mua sắm của Khách hàng một cách thuận tiện nhất. Điều đó sẽ giúp bạn thu hút khách hàng dễ dàng hơn so với phương pháp truyền thống.

Xét về lâu dài, bản cập nhật mới nhất của Facebook là một bước nhảy vọt trong lĩnh vực thương mại điện tử sau Facebook Marketplace và Shop Pages..

Vậy, câu hỏi ở đây là: Làm thế nào để thành lập một cửa hàng trên Facebook?

Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà Facebook Shops có thể mang lại, và những yếu tố cần thiết để tạo nên một cửa hàng trên Facebook.

Facebook Shop Page là gì?

Mọi người thường hiểu nhầm Facebook Shop Page và Facebook Shops là một do tên của chúng gần giống nhau.

Thực tế, các Website bán hàng (Facebook Shop Pages) vốn là tiền thân của các Cửa hàng trên Facebook (Facebook Shops). Tuy nhiên, Facebook đã tiến hành chuyển đổi dần dần từ các Shop Pages thành Shops để thuận tiện hơn cho người dùng.

Vậy, đâu là sự khác nhau giữa hai thuật ngữ này?

Việc chuyển đổi sang Facebook Shops cung cấp tùy chọn phương thức thanh toán trong ứng dụng cho người dùng (nhưng hiện chỉ có ở Hoa Kỳ).

Mặt khác, các trang cửa hàng (Shop Pages) thường hướng người dùng đến Website của họ để hoàn tất đơn đặt hàng.

Chi phí để tạo Cửa hàng trên Facebook là bao nhiêu?

Bạn sẽ không mất gì khi thiết lập một Cửa hàng trên Facebook. Tuy nhiên, có một khoản phí được áp dụng cho các đơn đặt hàng được xử lý bằng các phương thức thanh toán trong ứng dụng. Phí giao dịch này lên tới 5% cho mỗi đơn đặt hàng hoặc là 0,40 USD cho các đơn từ 8 USD trở xuống.

Những lợi ích mà Facebook Shops mang lại là gì?

Khảo sát cho thấy, khoảng 90 triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook để kết nối với khách hàng mục tiêu của họ, vì tất cả những lợi ích khổng lồ mà mạng lưới này có thể mang lại. Và với Facebook Shops, những lợi ích này sẽ ngày càng tăng.

loi ich cua facebook

  • Khả năng tích hợp: Facebook Shops sẽ được tích hợp trong tất cả những dòng ứng dụng liên quan đến Facebook. Nghĩa là, người dùng có thể tìm thấy Cửa hàng của bạn trên Instagram giống như trên Facebook.
  • Thanh toán trong ứng dụng: Người mua sẽ không cần phải chuyển từ Website này sang Website khác mỗi khi thanh toán hay đặt hàng. Điều này giúp cho việc hoàn thành đơn hàng diễn ra nhanh chóng, tiện lợi hơn. Ngoài ra, Facebook cũng lưu trữ thông tin thẻ tín dụng của Khách hàng, giúp việc mua sắm trở nên thuận tiện hơn.
  • Phương thức thanh toán: Với phương thức thanh toán trong ứng dụng, những người không có Website bán hàng riêng. Ngoài ra, họ cũng có thể dễ dàng thiết lập cửa hàng trực tuyến trên Facebook. Quan trọng là, họ không phải trả tiền cho việc thành lập Cửa hàng trên Facebook.
  • Khả năng tùy chỉnh: Bạn có thể tùy chỉnh màu sắc và kích cỡ của văn bản với nhiều đề xuất khác nhau.
  • Đăng sản phẩm: Bạn có thể đăng mọi thứ mình muốn bán lên Facebook shops mà không phải lo về việc bị giới hạn. Những sản phẩm sẽ được đặt trong các bộ sưu tập và khách hàng có thể xem xét một cách dễ dàng, thuận tiện.
  • Dịch vụ Khách hàng: Nếu Khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể hỗ trợ họ một cách nhanh chóng, nhờ vào những dòng ứng dụng thuộc Facebook như Messenger, WhatsApp, Instagram.

Trong tương lai, các kênh Chat này sẽ là nơi Khách hàng thường xuyên đặt hàng cũng như nhờ hỗ trợ tư vấn. Vì thế, việc thiết lập một Cửa hàng trên Facebook sẽ rất hữu ích..

Tìm hiểu thêm: Nhà tiếp thị có thể bán sản phẩm trên Facebook Shops như thế nào? (Phần 2)

 Nguồn: Hootsuite | bởi: Leo Phạm


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN






    LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG?

    • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
    • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
    • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
    • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
    • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
    • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
    Theo dõi giải pháp facebook