,
Bạn đang tìm kiếm những cách để quảng bá Blog của mình hiệu quả hơn? Nếu vậy, bạn không hề đơn độc đâu!
Content Marketing là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận Đối tượng mục tiêu và cuối cùng là bán Sản phẩm hoặc Dịch vụ của bạn. Điều này hoàn toàn đúng khi 47% Người tiêu dùng báo cáo đã đọc 3-5 bài đăng trên Blog trước khi đặt hàng trên một Website Thương mại điện tử.
Tạo các bài đăng trên Blog của Website là một khởi đầu tốt. Nhưng bạn phải tích cực chia sẻ Nội dung nếu muốn nhiều người khám phá Website.
Hôm nay, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của việc quảng cáo Blog. Chúng tôi cũng sẽ chia sẻ một số Chiến lược đã được thử nghiệm và hiệu quả. Từ đó, bạn có thể sử dụng để chia sẻ bài đăng của mình với mọi người.
Vậy bạn đã sẵn sàng chưa nào? Cùng đi vào chi tiết nhé!
Liên hệ với Người đăng ký Email
Khi khách truy cập đăng ký vào danh sách Email của bạn. Về cơ bản, họ đang mong muốn bạn gửi thêm Nội dung cho họ. Họ thích những gì đã đọc và muốn xem bạn cung cấp những điều mới mẻ.
Bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để thu hút Người đăng ký tương tác với Email của bạn bằng cách phân khúc Danh sách Khách hàng tiềm năng. Nói một cách đơn giản, bạn sẽ phải phân chia Đối tượng dựa trên sở thích, sự ưu tiên và hành vi trên Website của họ.
Ví dụ: Một công ty bán quần áo và phụ kiện Thời trang có thể sẽ gửi đến Người đăng ký những Nội dung có liên quan dựa trên các giao dịch mua gần đây của họ. Vì vậy, nếu ai đó đã mua 5 chiếc váy từ Website của họ. Họ có thể gửi bài viết với Chủ đề “5 Xu hướng thời trang cho năm 2022 (Dress Edition)” tới phân khúc Đối tượng này của họ.
Nghiên cứu cho thấy rằng việc phân khúc Khách hàng tiềm năng có thể tăng Đơn giá cước mở (Open Rate) của bạn lên 14,31%! Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu, bạn có thể gửi đến những Người đăng ký hiện tại một Bản khảo sát hoặc Biểu mẫu đăng ký bao gồm các Câu hỏi tùy chọn. Hãy sử dụng những thông tin này để tạo các phân khúc phù hợp với tính cách Khách hàng. Bạn sẽ dần có nhiều tương tác hơn.
Sử dụng lại Nội dung hiện có
Một cách khác để tăng lưu lượng truy cập Blog là sử dụng lại Nội dung hiện có của bạn. Bối cảnh kỹ thuật số hiện tại mang đến cho chủ Doanh nghiệp và phòng Marketing nhiều cách để “đóng gói lại” các bài đăng trên Blog của họ.
Dưới đây là một số Chiến lược chúng tôi thực hiện để sử dụng lại các bài đăng của mình:
- Sử dụng số liệu thống kê và các dữ kiện thú vị để thiết kế các Mô hình đồ họa thông tin
- Biên soạn Nội dung hữu ích thành một khóa học Trực tuyến toàn diện
- Phát triển nội dung khuyến khích khách hàng tiềm năng hành động (Lead Magnet), chẳng hạn như các bài viết hướng dẫn.
- Biến các Bài đăng hàng đầu của bạn thành các video hấp dẫn
Tất cả các Chiến lược trên đều có những lợi ích riêng. Ví dụ: Nếu bạn chuyển các Bài đăng trên Blog thành video, bạn có thể bắt đầu một kênh YouTube và tiếp cận với một lượng khán giả hoàn toàn mới. Tương tự, phát triển Lead Magnets từ các Bài đăng hiện có giúp bạn phát triển danh sách Khách hàng tiềm năng trong Email.
Trung bình, 60% nhà tiếp thị sử dụng lại Nội dung của họ từ 2-5 lần. Chúng tôi tin rằng Chiến lược này là một cách hiệu quả để thu hút nhiều người xem hơn trên Blog của bạn. Bạn có thể tối đa hóa kết quả của mình bằng cách đính kèm các Liên kết đến các Bài đăng gốc ở cuối phần Nội dung của bạn.
“Đại tu” bài viết cũ
Tiếp theo, hãy nói về việc đại tu các bài viết cũ của bạn. Chiến lược này khác với mẹo đề cập ở trên vì bạn không tạo một phần Nội dung mới. Thay vào đó, bạn sẽ xem xét và cải thiện Nội dung hiện có.
Nếu bạn đã xuất bản Nội dung trong 3 năm qua, thì rất có thể các bài đăng ban đầu của bạn đã lỗi thời một chút. Ví dụ: Nếu bạn xuất bản Nội dung về Marketing truyền thông xã hội, bạn có thể muốn cập nhật các bài đăng cũ và xóa các tham chiếu (References) đến Google+ vì chúng không còn tồn tại.
Những thay đổi này giúp Nội dung của bạn hợp thời hơn, bất kể khi nào người dùng phát hiện ra Thương hiệu của bạn. Hãy tưởng tượng bạn tìm thấy một bài báo có Chủ đề mô tả hoàn hảo những nỗi đau của bạn. Bạn nhấp vào và bắt đầu đọc. Đột nhiên, bạn nhận thấy rằng tất cả những lời khuyên được liệt kê trong bài báo đã lỗi thời một cách khủng khiếp. Do đó, chung không hề hữu ích đối với bạn.
Bạn có muốn tiếp tục đọc các bài báo của họ không? Tôi chắc rằng câu trả lời là không đâu nhỉ! Bây giờ, hãy tưởng tượng cùng một kịch bản. Tuy nhiên, bạn tìm thấy một bài đăng liên quan, cung cấp cho bạn các phương án giải quyết những vấn hiện tại của bạn. Bạn có thể sẽ dành nhiều thời gian hơn trên Website này và xem thêm Nội dung của họ. Có phải không?
Bạn cũng có thể tận dụng cơ hội này để thêm các Từ khóa mới hoặc các Liên kết vào các bài đăng gần đây. Khi 68% trải nghiệm Trực tuyến hiện nay bắt đầu bằng Công cụ tìm kiếm, bạn có thể thấy việc cập nhật các bài đăng cũ giúp gia tăng lượng khán giả và tương tác như thế nào.
Thúc đẩy Nội dung chất lượng của bạn trên Phương tiện truyền thông xã hội
Bạn có biết, >59% người nói rằng họ sử dụng Mạng xã hội để tìm cảm hứng mua sắm? Thống kê gây sốc này chỉ là một trong những lý do bạn nên chia sẻ bài đăng trên nhiều Nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.
Rõ ràng là bạn sẽ muốn chia sẻ Nội dung của mình trên Trang cá nhân (Profile) của mình. Sẽ có những người thích Sản phẩm hoặc Dịch vụ và theo dõi Thương hiệu của bạn. Họ cũng sẽ có nhiều khả năng đọc các bài đăng trên Blog của bạn nhất.
Chúng tôi cũng khuyên bạn nên quảng cáo các bài đăng được yêu thích của mình, cho những người quan tâm đến những gì Doanh nghiệp bạn cung cấp. Facebook là một trong những lựa chọn phù hợp để quảng cáo các bài đăng của bạn. Khi nhìn vào số liệu thống kê, không khó để hiểu tại sao lại như vậy!
h
Trung bình, Facebook có 2,74 tỷ người truy cập mỗi tháng. Rất có thể Khán giả mục tiêu của bạn đang dành thời gian trên nền tảng này. Hãy sử dụng “Boosted Post” để quảng cáo bài đăng trên Facebook. Nhờ vậy, bạn có thể tiếp cận những người không theo dõi tài khoản của bạn nhưng dành sự quan tâm đến ngành của bạn. Tương tự, bạn có thể nhắm đến những người đã truy cập Website của bạn nhưng không theo dõi bạn trên mạng xã hội.
Instagram là một nền tảng truyền thông xã hội khác. Đây là nơi có thể thúc đẩy các bài đăng của bạn một cách hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy có tới 130 triệu người nhấn vào các bài đăng được tài trợ thông qua Instagram mỗi tháng. Bạn có thể tận dụng điều này làm lợi thế của mình. Hãy tạo các bài đăng được tài trợ cho các phân khúc Đối tượng khác nhau của bạn.
Tìm kiếm cơ hội đăng bài trên Website khác
Cuối cùng, bạn có thể quảng bá Blog bằng cách đăng Nội dung trên các Website khác. Có rất nhiều người có thể quan tâm đến Sản phẩm hoặc Dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, họ không biết bạn tồn tại. Nếu bạn có thể gặp họ trên các Website khác mà họ truy cập, họ có thể sẽ điều hướng trở lại Website của bạn để đọc Blog. Cuối cùng, họ có thể hoàn tất giao dịch mua hàng.
Tận dụng Tính năng đăng bài (Guest Posting) trên các Ấn phẩm có thể giúp bạn tăng lượng Khán giả. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn tạo các mối liên kết trong toàn ngành. Chúng tôi khuyên bạn nên hợp tác với các Ấn phẩm và Doanh nghiệp xuất bản Nội dung liên quan đến thị trường ngách của bạn. Tốt nhất, Sản phẩm hoặc Dịch vụ của bạn nên kết nối với công ty đối tác.
Ví dụ: một Email Marketing SaaS có thể được lợi khi hợp tác với một công ty lưu trữ và duy trì Website. Những người mua gói Dịch vụ lưu trữ lần đầu tiên có thể cần trợ giúp về mảng Marketing của họ. Vì vậy sự hợp tác này rất có ý nghĩa!
Các Website như Quora và Reddit có rất nhiều người tìm kiếm thông tin. Bạn có thể muốn xem xét các Chủ đề xoay quanh Thị trường ngách của mình và trả lời các câu hỏi khi bạn có thể. Chúng tôi muốn tận dụng nhiều tài nguyên hữu ích từ các Website khác. Ngoài ra, chúng tôi cũng chia sẻ các Hướng dẫn từ các Blog của công ty mình.
Nếu bạn có thể đưa ra câu trả lời rõ ràng và hữu ích cho những băn khoăn của Khán giả. Bạn có thể sẽ thấy một lượng lớn truy cập, khi các thành viên từ các nhóm này xem Website của bạn.
Lời kết
Quảng cáo Blog là một cách tuyệt vời để tăng Mức độ tương tác, bán hàng và lưu lượng truy cập. Điều đáng chú ý là bạn có thể sẽ không thấy sự thay đổi đáng kể trong 1 hoặc 2 tuần đầu. Content Marketing là một cuộc chạy Marathon, không phải là một cuộc chạy nước rút. Bạn phải thường xuyên chia sẻ bài đăng của mình và tương tác với Khán giả nếu muốn thấy sự phát triển lâu dài.
Tìm hiểu thêm: 7 bí quyết viết mở bài thu hút người đọc và Google