Họ đã thực sự chứng minh rằng mùa nào cũng là mùa súp!
Mọi người đều biết đến những bộ đôi mang tính biểu tượng nhất như bơ đậu phộng và thạch hay Batman và Robin. Tuy nhiên, Panera vừa giới thiệu bộ đôi mới nhất và có thể là bất ngờ nhất cho chúng ta. Đó chính là mùa hè và món súp!
Bạn không nghe lầm đâu! Panera đã lấy hai cực đối lập và ghép chúng lại thành một. Có thể việc ăn một bát súp là điều cuối cùng bạn nghĩ đến trong một ngày hè. Tuy vậy, Panera thực sự đã thực hiện một cuộc khảo sát với 700 người ở Mỹ. Kết quả, 70% mong muốn thưởng thức món súp thơm ngon bất chấp ngày hè nóng bức.
Sau khi biết được thông tin này, ở bước tiếp theo, Panera đã tung ra một bộ sưu tập đồ bơi phiên bản giới hạn. Để tôi giới thiệu với các bạn Súp Bơi (Swim Soups). Panera chắc chắn rất thích cách chơi chữ của họ.
Bộ sưu tập này bao gồm hai bộ đồ tắm một mảnh và hai chiếc quần bơi. Ngoài ra còn có một chiếc phao bơi hình bát bánh mì tượng trưng cho thương hiệu của họ. Bộ đồ bơi có giá 25 đô một chiếc và chiếc phao là 20 đô. Mức giá họ đưa ra thật sự không quá đắt chút nào.
Panera đã lấy cảm hứng từ món súp Cheddar bông cải xanh nổi tiếng của họ. Bộ sưu tập này được thiết kế đơn giản cùng với màu sắc trầm. Họ muốn đảm bảo rằng không ai có thể quên nguồn gốc của chúng là từ đâu.
Tại sao họ làm điều này?
Panera thực sự đã tìm hiểu rất kỹ càng về thị trường. Họ phát hiện ra rằng chúng ta đã trải qua ngày nóng nhất trong năm vào tháng 7. Thời điểm đó cũng là một trong những tháng nóng nhất từng được ghi nhận. Hầu hết các công ty bán súp có thể cho rằng họ không phù hợp với tình hình này chút nào. Tuy nhiên, Panera lại nghĩ khác và họ đã thực sự nổi bật.
Họ đã chứng minh rằng trong một cuộc khảo sát, mọi người sẽ không để bất cứ điều gì ngăn cản họ thưởng thức súp quanh năm. Panera giờ đây không chỉ được hưởng lợi từ những người yêu thích món súp quanh năm mà còn từ những người đang cố gắng đánh bại cái nóng. Họ biết điều tốt nhất để làm trong một ngày nóng là ở trong hồ bơi. Vậy tại sao không làm cho hoạt động này trở nên phong cách hơn?
“Gửi đến những người hâm mộ món súp quanh năm ở ngoài kia. Chúng tôi thấy bạn, và chúng tôi muốn tôn vinh bạn”. -Panera
Với các kích cỡ khác nhau, từ XS đến 4X, Panera đã kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các hộp để đảm bảo mọi người đều hài lòng với bộ sưu tập phiên bản giới hạn này. Trên thực tế, chiến dịch này thành công đến mức mọi thứ đã bán hết sạch chưa đầy một tuần sau khi ra mắt chính thức. Mặc dù họ đã không lên kế hoạch bổ sung thêm sản phẩm để tiếp tục bán ra. Nhưng chắc chắn điều đó sẽ không ngăn việc mọi người bàn tán về bộ sưu tập của họ.
Tại sao chiến dịch này hiệu quả
Mọi người thường thích khoe các thương hiệu hay địa điểm họ yêu thích với bạn bè, người thân. Panera rõ ràng không phải là ngoại lệ! Họ đã thành công trong việc làm cho bộ sưu tập này trở nên vui nhộn. Điều này đã thu hút mọi người đến mua sản phẩm đặc biệt này. Thông điệp được ghi trên một trong những bộ đồ bơi chỉ có 1 từ “súp”. Nó được thiết kế bằng 1 phông chữ chung chung theo gam màu xanh lá cây lặng. Điều đó cho thấy họ hiểu khách hàng của mình như thế nào.
“Tôi biết rằng đây là một chiêu trò marketing thông minh nhằm vào những người như tôi. Những người phụ nữ vụng về, ăn nhiều súp và muốn được cho là khó hiểu một cách đáng yêu khi làm vậy. Mà thật ra, tôi không quan tâm! Vì đơn giản, phần lớn cuộc đời của tôi gắn liền với những ký ức thỏa sức ăn súp đến khi no căng bụng. Cuối cùng thì một thương hiệu đã nhận ra tôi ”. – Ca sĩ Jenny.
Họ đã vượt lên trên tất cả
Tin tức về bộ sưu tập này nhanh chóng được đưa lên TikTok và được lan truyền chóng mặt. Mọi người đã nhảy và quay video lại nhằm giúp Panera ngày càng phổ biến hơn mỗi ngày. Người dùng TikTok @sadhappie đã đăng những video về các tin nhắn Instagram của cô với công ty này. Phải nói thật là chúng đầy tính giải trí.
Người đang quản lý tài khoản Instagram của Panera thật sự xứng đáng được tăng lương vì anh ấy / cô ấy rất tử tế và vui tính với khách hàng. Trực tiếp tương tác trên Instagram, bạn sẽ cảm thấy ấn tượng với cách chơi chữ, biểu tượng cảm xúc hay sự vui tươi mà người này thể hiện. Điều đó khiến bạn gần như không thể không ủng hộ Panera.
Họ đã tự biến mình trở thành một công ty đáng yêu chỉ trong một thời gian ngắn. Nguyên nhân là họ nhìn thấy cơ hội và nắm lấy nó. Tôi biết rằng lần sau khi nhìn thấy một hồ bơi, tôi sẽ ước nó là một bát bánh mì. Đơn giản là vì Panera đã rất thành công với những gì họ đã làm.
Panera đã chấp nhận rủi ro rất lớn với hy vọng rằng mọi người sẽ hiểu và yêu thích sự ngẫu nhiên của một công ty bán súp nhưng lại sản xuất đồ bơi. Kết quả là họ đã được đền đáp xứng đáng. Họ đã tiếp cận thành công đối tượng mục tiêu rất cụ thể của mình và khiến các khách hàng không thể không muốn nói về họ.
Họ đã trở thành trung tâm của sự chú ý trong thời gian cao điểm của mùa hè. Điều đó thực sự ấn tượng. Panera đã chứng minh rằng súp giữ một vị trí trong trái tim chúng ta ngay cả khi tiết trời đang ở nhiệt độ nóng nhất từng được ghi nhận.
Tìm hiểu thêm: Lý do nào khiến một quảng cáo thú vị đã cứu một công ty sắp phá sản?
Nguồn: Better Marketing | bởi: Leo Phạm