Các thương hiệu tiêu dùng hàng đầu áp dụng NFT vào chiến lược Marketing của họ ra sao?

NFT chính là vũ khí mới trong kho vũ trang của các Marketers. NFTs, hoặc Non-Fungible Token, đã gây xôn xao trong năm vừa qua. Từ tweet của Jack Dorsey được bán với giá 2,9 triệu đô, đến CryptoPunks và các dự án khách dành cho người nổi tiếng. Mức độ bùng nổ của nó đã vượt ngoài mong đợi của tất cả mọi người..

NFT bắt đầu như một cách để các nghệ sĩ kiếm tiền từ tác phẩm của họ trên nền tảng số. Bên cạnh đó là để kết nối với những người ủng hộ họ. Nó đã tạo ra một nền kinh tế sôi động với sự tham gia bởi hàng chục thị trường. Nhưng đây chỉ mới là phần nổi của tảng băng chìm. Các thương hiệu cũng có thể sử dụng NFT để củng cố hình ảnh của họ, tiếp cận khán giả mới và mở ra các nguồn doanh thu mới.

Cùng tìm hiểu 5 thương hiệu đang tận dụng NFT rất tốt qua bài viết sau đây!

Đầu tiên: NFT là gì?

NFT (Non-Fungible Token) là tài sản trên nền tảng số được ghi lại trên một blockchain. Mỗi lần ai đó bán hoặc bán lại đều tạo ra 1 chứng chỉ số mới về quyền sở hữu. Điều này giúp đảm bảo không ai có thể làm giả hoặc sao chép cùng một nội dung. Do đó, quyền sở hữu này là thứ không thể nào chối cãi.

Token này có thể bao gồm bất kỳ loại tệp nào mà chúng ta biết tới. Ví dụ bản âm thanh, hoạt ảnh 3D, hình ảnh tĩnh, văn bản. Điều này mở khóa các tiện ích dành riêng cho người mua.

Gần đây, NFT đã liên tục gây chú ý khi các nhà sưu tập và các nhà đầu tư giàu có đã bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua những tài sản được đánh giá cao nhất.

Một vài ví dụ đáng chú ý bao gồm:

  • Tác phẩm “Everydays — The First 5000 Days” của Beeple (69 triệu đô)
  • Tác phẩm “Iconic Crypto Queen” của Paris Hilton và Blake Kathyn (1,1 triệu đô)
  • Bộ sưu tập “War Nymph” của ca sĩ Grimes (6 triệu đô +)
  • Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Pokemon của Boxer Logan Paul (hơn 3,5 triệu đô được bán trong một ngày)
  • Bài hát NFT của Disclosure ($110k)

Tuy nhiên, đó không chỉ là những nghệ sĩ, influencers hay người nổi tiếng nên không gian ảo.

Các thương hiệu hướng tới tương lai cũng đang tham gia vào không gian NFT. Một số cái tên đang dẫn đầu thị trường này với những chiến lược vô cùng sáng tạo.

Xem thêm: Cùng chiêm ngưỡng các tác phẩm NFT nổi tiếng nhất hiện nay.

1. Charmin: “NFTP”

Một phiên bản kỹ thuật số của giấy vệ sinh nhằm ủng hộ cho một mục đích chính đáng. Đó là những gì thương hiệu đã thông báo đến những Followers trên mạng xã hội và hướng họ đến cửa hàng Rarible của họ.

Theo Charmin, NFTP chỉ đơn giản là “Giấy vệ sinh NFT đầu tiên trên thế giới”. Thông điệp này rất phù hợp với giọng điệu vui vẻ của thương hiệu. Bên cạnh đó, thương hiệu đã phát hành 5 thiết kế của NFT và mỗi thiết kế chỉ có một phiên bản. Việc bán hàng nhằm ủng hộ tổ chức từ thiện Direct Relief.

Bài học cho thương hiệu qua chiến dịch này:

Sử dụng sự khan hiếm như một cách để thúc đẩy giá trị. Các mặt hàng độc nhất  sẽ có giá trị hơn việc làm ra nhiều phiên bản.

2. Team GB

Đội Olympic của Anh là đội đầu tiên trên thế giới phát hành bộ sưu tập NFT chính thức. Những sản phẩm này được bán độc quyền qua trang web của họ. Bộ sưu tập tôn vinh những điểm nhấn nổi bật trong lịch sử của đội tuyển với sự hợp tác của nghệ sĩ Ben Mosley. Nó bao gồm 5 “Khoảnh khắc huy chương vàng” của Thế vận hội Tokyo vừa diễn ra. Bên cạnh đó là các bức tranh về những cảnh tượng nổi bật khác.

Việc phát hành kịp thời những vật phẩm này mang đến cho người hâm mộ một con đường khác để tương tác với Thế Vận Hội khi nó mở ra. Hơn nữa, những NFT này là một cách để người hâm mộ ủng hộ các VĐV yêu thích của họ. Tất cả số tiền thu được từ việc bán NFT đều hướng tới Hiệp hội Olympic Anh.

Bài học rút ra qua chiến dịch này:

NFT là một cách tuyệt vời để ghi lại những khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử thương hiệu của bạn. Hãy để người hâm mộ sở hữu một tác phẩm và sưu tập những món đồ có giá trị cả về mặt cảm xúc và nghệ thuật. Phát hành các sản phẩm có một hoặc nhiều phiên bản để tạo ra sự khác biệt. Việc này cũng thúc đẩy việc định giá cao cấp cho các vật phẩm hiếm của thương hiệu.

3. Taco Bell: “Tacos Transformative”

Thương hiệu đã công bố một loạt NFT để kỷ niệm món ăn mang tính biểu tượng, thông qua thị trường NFT Rarible. Tác phẩm “Transformative Taco” được đúc thành một ấn bản gồm 25 chiếc, đã bán hết trong nửa giờ.

Taco Bells là sự kết hợp giữa kỹ thuật số và vật lý. Trong đó, chủ sở hữu của “Transformative Taco” ban đầu nhận được một thẻ quà tặng điện tử trị giá 500 đô la để chi tiêu tùy ý. Ngoài ra, tất cả số tiền thu được sẽ được chuyển đến Học bổng Live Más. Đây là học bổng hỗ trợ giáo dục và sự nghiệp dành cho những người trẻ.

Bài học dành cho thương hiệu:

Kết hợp quà tặng vật chất với tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số để làm hài lòng người tiêu dùng. Liên kết các NFT của bạn với hoạt động xã hội để gây quỹ theo một cách mới, hấp dẫn hơn.

4. Asics: Giày kỹ thuật số “Sunrise Red”

Asics là một trong những thương hiệu quần áo thể thao đầu tiên bước vào vòng đua NFT. Bộ sưu tập “Sunrise Red” bao gồm giày thể thao kỹ thuật số phiên bản giới hạn cũng như “Gold Edition” gồm các mặt hàng độc đáo được bán trực tiếp trên trang web của thương hiệu. Một lần nữa, NFT được tận dụng với mục đích hướng đến xã hội. Tiền thu được sẽ tài trợ cho các nghệ sĩ nội bộ trên nền tảng số. Đó là những người đã sản xuất các tác phẩm nghệ thuật với hình thức mới lạ này.

NFT là một cách tuyệt vời để các thương hiệu làm cầu nối giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số.

Như Asics đã nói, dự án “là sự tôn vinh thể thao và là bước đầu tiên trong việc xây dựng một tương lai nơi hàng hóa kỹ thuật số truyền cảm hứng cho hoạt động thể chất”.

Bài học dành cho thương hiệu:

Các thương hiệu có thể biến kho hàng thực thành một phiên bản kỹ thuật số. Trong đó, các sản phẩm được sản xuất có giới hạn, phù hợp với đặc điểm nhận dạng thương hiệu. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ có thêm một nguồn doanh thu mới. Giống như Asics, bạn có thể tạo phiên bản NFT cho những tài sản hiện có mà không làm loãng thông điệp cốt lõi của bạn.

5. Coca-Cola: “Friendship box”

Coca-Cola’s NFT mang đến trải nghiệm đa giác quan kết hợp giữa siêu thực và đời thực. Tất cả sẽ có trong một chiếc hộp “Loot Box”. Để kỷ niệm Ngày tình bạn, thương hiệu đã phát hành một NFT độc nhất vô nhị. Nó bao gồm 4 tác phẩm hoạt hình kỹ thuật số giúp mở khóa các vật phẩm bất ngờ khi mua cho chủ sở hữu đầu tiên:

  • “Coca-Cola Bubble Jacket Wearable”, bạn có thể mặc trong Metaverse Decentraland, một nền tảng thực tế ảo thời thượng.
  • “Coca-Cola Friendship Card” lấy cảm hứng từ tác phẩm nghệ thuật gốc những năm 1940.
  • “Coca-Cola Sound Visualizer” với các âm thanh đặc trưng liên quan đến đồ uống.
  • “Coca-Cola Vintage Cooler NFT”. một phiên bản kỹ thuật số của máy bán hàng cổ điển năm 1956 của thương hiệu.

Xem thêm: Bộ sưu tâp NFTs của Coca-Cola 

Tại đây, một lần nữa, số tiền thu được sẽ được quyên góp cho Special Olympics International, một đối tác lâu năm của thương hiệu này.

Bài học dành cho thương hiệu:

Tạo ra yếu tố bất ngờ trong NFT của bạn để thúc đẩy sự mong đợi và thêm giá trị giải trí. Liên kết việc phát hành NFT với một ngày quan trọng có ý nghĩa đối với giá trị thương hiệu của bạn để tăng mức độ liên quan.

Xem thêm: Metaverse là gì? Tại sao đây sẽ là xu hướng của tương lai?

Lời kết

NFTs đã mở ra một sân chơi mới cho các thương hiệu. Họ có thể tạo các dòng doanh thu mới cũng như củng cố mối quan hệ với người tiêu dùng theo những cách độc đáo.

Hãy suy nghĩ về nó theo cách này. NFT cho phép người tiêu dùng sở hữu một phần lịch sử thương hiệu của bạn. Điều này mở ra các lợi ích liên quan đến độc quyền. Những người tiêu dùng, có thể tự do bán lại sau này và thu được nguồn lợi nhuận lớn. Điều này giúp cho cả người tiêu dùng và thương hiệu cùng có lợi. Điều mà chúng ta chưa từng thấy trước đây.

Rõ ràng, NFT không chỉ là một xu hướng nhất thời. Hãy cân nhắc việc thêm chúng vào chiến lược Marketing của bạn. Ngoài ra là theo sát thị trường này trong thời gian tới để không bị bỏ lại phía sau.

Tìm hiểu thêm: Bắt đầu chiến lược Marketing với NFT như thế nào?

Nguồn: Better Marketing | bởi: Leo Phạm


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN






    LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG?

    • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
    • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
    • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
    • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
    • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
    • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
    Theo dõi giải pháp facebook