Công nghệ nào được áp dụng trong các khách sạn 2022?

Công bằng mà nói, những thăng trầm của năm 2021 gợi nhớ đến chuyến đi tàu lượn siêu tốc. Trong ngành du lịch, có rất nhiều thứ đã và đang thay đổi trong một thời gian rất ngắn. Công nghệ và các xu hướng không ngừng phát triển. Nhiều giải pháp kỹ thuật không chỉ phổ biến hơn. Chúng được chứng minh rất quan trọng với các công ty du lịch và khách sạn trên thế giới.

Có thể dự đoán các xu hướng công nghệ dựa trên hiện trạng, nhu cầu của các doanh nghiệp. Chúng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của toàn ngành, quy trình nội bộ và trải nghiệm khách hàng. Cùng tìm hiểu các xu hướng đó qua bài viết sau.

Giao tiếp không tiếp xúc

“Không tiếp xúc” là câu cửa miệng trong thời gian vừa qua. Điều này liên quan đến các quy tắc về việc giữ khoảng cách do COVID-19. Các công ty trong ngành khách sạn phụ thuộc tự nhiên vào sự tiếp xúc cá nhân. Do đó, duy trì quan hệ khách hàng qua giao tiếp không tiếp xúc là một thách thức lớn. Tuy nhiên, các công nghệ mới có thể hỗ trợ khách sạn tương tác an toàn với khách hàng.

Nhắn tin trực tiếp là cách tốt nhất để giữ liên lạc với khách trong suốt chuyến hành trình. Đặc biệt là khi họ đang ở trong khách sạn. Điều này cũng giúp cho việc giao tiếp cởi mở và cá nhân trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời vẫn giữ khoảng cách và tuân thủ các quy tắc bảo mật nghiêm ngặt.

Bên cạnh đó, truyền thông trên nền tảng số vẫn là giải pháp tốt nhất trong việc tối ưu quy trình nội bộ. Điều này cũng giúp khách sạn trao đổi thông tin và mối lưu tâm với sức khỏe của khách. Các chủ khách sạn cần hiểu rằng nhu cầu giao tiếp hiện đang cao hơn bao giờ hết. Du khách có nhiều băn khoăn và lo lắng đè nặng. Họ sẽ dựa vào khách sạn mà họ đã tin tưởng để trấn an bản thân.

Xem thêm: Một số giải pháp truyền thông số giúp khách sạn xua tan lo lắng của khách hàng.

Check-in độc lập và tự phục vụ

Các hoạt động độc lập càng nhiều sẽ càng tốt nhằm tránh các rủi ro về bảo mật. Quan trọng hơn là để bảo vệ các nguồn lực của khách sạn như đội ngũ nhân viên, vốn hiện đang ít hơn bao giờ hết. 

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng công tác truyền đạt và thông báo được thực hiện rõ ràng và dễ hiểu về cách thức hoạt động của Check-in độc lập hoặc cách sử dụng một số dịch vụ nhất định mà khách sạn luôn sẵn sàng hỗ trợ nếu cần.

Tìm hiểu thêm: Hệ thống Check-in độc lập tại các khách sạn lớn trên thế giới hoạt động ra sao?

Các giải pháp tích hợp tức thời

Trong bối cảnh Đại Dịch đang diễn ra, các khách sạn có xu hướng giảm giờ làm và cắt giảm ngân sách. Dù vậy, việc sử dụng các giải pháp công nghệ phức tạp một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian và đạt được kết quả tối ưu không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. 

Các khách sạn cần vận dụng các phần mềm, hệ thống một cách đồng bộ và kết nối thì mới có thể đạt được kết quả tốt nhất có thể. Cho dù là hệ thống bảo trì, hệ thống tương tác với khách, hệ thống phân tích phản hồi hay hệ thống bán hàng cũng luôn phụ thuộc vào tính kết nối. Do đó, thành công của các giải pháp tích hợp tức thời dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào năm 2022. 

Ví dụ, nền tảng phản hồi TrustYou tích hợp nhiều giải pháp trong một hệ thống như:

  • Thu thập đánh giá
  • Phân tích và trả lời phản hồi
  • Tương tác với khách
  • Đưa ra quyết định thông minh 
  • Đầu tư hợp lý – từ một vị trí trung tâm 

Sự tích hợp liền mạch của các giải pháp khác nhau đảm bảo rằng tất cả các vấn đề đều được giải quyết kịp thời nhằm giúp du khách có một kỳ nghỉ tại khách sạn tốt nhất có thể, ngay cả trong những thời điểm khó khăn.

Xem thêm: Nền tảng phản hồi TrustYou là gì? Lợi ích nó mang đến cho các khách sạn ra sao?

Thực tế ảo (VR)

VR đã xuất hiện được một thời gian và không có gì nghi ngờ về tầm ảnh hưởng của công nghệ này. Trong lĩnh vực du lịch, VR có thể hỗ trợ và được tích hợp vào chiến lược Marketing của các khách sạn. 

Với công nghệ VR, khách sạn có khả năng khơi dậy mong muốn du lịch trong mọi người. Cụ thể, các khách sạn có thể cho biết trước về chỗ ở, phòng ốc, vị trí, bãi biển mơ ước hoặc khu vực hồ bơi, quang cảnh và nhiều điều khác đến với khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy, khách sạn sẽ thúc đẩy họ đặt phòng khách sạn khi họ được phép du lịch như bình thường. 

Bên cạnh đó, hãy trình bày các biện pháp vệ sinh an toàn mới mẻ mà khách sạn thực hiện nhằm giúp khách du lịch thấy tầm quan trọng của họ như thế nào và mức độ khách sạn cam kết đối với sự an toàn và hạnh phúc của khách. 

Tìm hiểu thêm: Công nghệ VR được áp dụng trong lĩnh vực du lịch mùa Covid-19 như thế nào?

 Nguồn: E-technology Trends | bởi: Leo Phạm


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN






    LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG?

    • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
    • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
    • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
    • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
    • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
    • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
    Theo dõi giải pháp facebook