17 mẹo các chuyên gia chia sẻ để có nhiều view trên Youtube (P3)

Điều quan trọng để tăng lượt xem là đảm bảo tối ưu hóa chiến lược, vì các thuật toán của YouTube đã thay đổi khá nhiều những năm qua.

Những thương hiệu, content creators và video marketers đều muốn thu hút nhiều lượt xem hơn trên Youtube. Tiếp nối phần 1 & phần 2, chúng tôi xin gửi đến các bạn thêm một số mẹo được các chuyên gia chia sẻ để cải thiện lượt xem trên kênh Youtube của bạn.

Meo tang view youtube

14. Khuyến khích người xem nhúng video vào website của họ

Eric Enge, Hiệu trưởng tại Perficiency cho biết:

“Có rất nhiều cách để tăng lượt xem các video YouTube của bạn. Tất nhiên, đầu tiên và quan trọng nhất là tạo ra nội dung chất lượng. Đây là một trong những ý tưởng yêu thích của tôi: khuyến khích người xem nhúng video vào website của họ. Youtube cung cấp 1 đoạn mã để bạn có thể nhúng video vào website một cách dễ dàng.

Chìa khóa thành công là hãy tạo ra nội dung hấp dẫn với trang web nhúng tiềm năng. Vậy nên hãy xác định khán giả mục tiêu của bạn là ai trước khi tạo video.”

15. Chạy Google Ads cho Youtube

Enge cũng nói: “Đây cũng là một trong những ý tưởng mà tôi rất tâm đắc: chạy Google Ads cho Youtube. Bạn có thể có được một số lượng lượt xem đáng kể (tùy thuộc vào danh mục của bạn) với giá vài trăm đô.

Có nhiều loại quảng cáo: trước, trong hoặc sau khi người xem xem hết video…. tôi thì thích quảng cáo phần đầu video. Trên thực tế, bạn không bị tính phí trừ khi người xem xem quảng cáo của bạn ít nhất 30 giây trở lên”

Enge cho biết thêm, “Thiết lập mục tiêu phù hợp là chìa khóa cho sự thành công của chiến dịch. Ví dụ: bạn có thể chọn ra các phân khúc thị trường khác nhau. Thậm chí còn có một dịch vụ cụ thể cho Dịch vụ SEO và SEM!

Google Ads cho YouTube cũng cung cấp tính năng nhắm mục tiêu theo đối tượng cơ bản, cho phép bạn lọc dựa trên độ tuổi, giới tính và thu nhập. Bạn có thể đặt các bộ lọc này loại trừ các đối tượng nhất định hoặc chỉ bao gồm các đối tượng cụ thể. Bạn có thể sẽ phải thử nhiều lần để tối ưu hóa.”

16. Hãy tạo nội dung hay

Mục tiêu của YouTube là thu hút mọi người xem nhiều video hơn và họ quay lại YouTube thường xuyên.

Điều đó có nghĩa là bạn nên điều chỉnh mục tiêu của mình với mục tiêu của Youtube: tạo nhiều video hơn mà khán giả yêu thích để họ quay lại kênh của bạn thường xuyên.

Và đây là 3 cách thu hút người xem dễ dàng hơn:

Truyền cảm hứng cho người xem bằng những câu chuyện xúc động có liên quan

Một ví dụ cụ thể là RoadTripOK. Để truyền cảm hứng cho mọi người đi du lịch một cách an toàn, Sở Du lịch và Giải trí Oklahoma đã tạo một chuỗi video hàng tuần trên YouTube nêu bật điều kỳ diệu của bang thông qua một chuyến đi xa về xã hội.

Với tỉ lệ ROI 33: 1, chiến dịch này đã thu về gần 7 triệu đô la trong doanh thu từ nhà nghỉ dự kiến.

Mang đến sự giải trí cho khán giả: làm họ ngạc nhiên, cười vui vẻ

Ví dụ, hãy xem Match Made In Hell.

Thay vì trốn tránh sự hỗn loạn của năm 2020, Match đón nhận nó bằng sự hài hước và đồng cảm. Trong một quảng cáo dành riêng cho YouTube, Satan và 2020 tìm thấy sự lãng mạn thông qua ứng dụng hẹn hò Match, dẫn đến 14 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên và mức độ cân nhắc tăng 40% so với các chiến dịch trước đó.

Giáo dục người xem với thông tin hữu ích

Ví dụ, hãy kiểm tra Các rào cản phá vỡ.

Với khán giả chính là các chủ doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm hướng dẫn để sống sót qua đại dịch, GoDaddy đã phản hồi bằng một kho tài liệu YouTube theo chân các doanh nhân ngoài đời thực, những người bất chấp tất cả, cùng với nội dung hướng dẫn nơi người xem có thể tìm hiểu sâu hơn.

GoDaddy đã tăng thời gian xem tự nhiên hơn 250% và tăng 300% người đăng ký.

17. Đừng lo về độ dài của video, phù hợp là được!

Vậy về Youtube Shorts thì sao? Họ sẽ giúp ích hay làm hỏng nỗ lực để đạt nhiều lượt xem hơn trên kênh của bạn?

Hệ thống khám phá của YouTube hoàn toàn dựa trên thời gian xem tương đối và tuyệt đối của người dùng để quyết định mức độ tương tác. Cuối cùng, YouTube đều muốn cả video ngắn và dài đều thành công, vì vậy họ khuyến khích các nhà sáng tạo và video marketers tạo video có độ dài phù hợp tùy thuộc vào nội dung.

Nói chung, thời gian xem tương đối quan trọng hơn đối với video ngắn và thời gian xem tuyệt đối quan trọng hơn đối với video dài hơn. Bạn có thể xem báo cáo tỷ lệ người xem ở lại trong YouTube Analytics để biết người xem sẵn sàng xem trong bao lâu và điều chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp.

Kết luận

Giờ bạn đã có: 17 mẹo của chuyên gia về cách nhận được nhiều lượt xem hơn trên YouTube từ 11 chuyên gia tiếp thị video khác nhau. Hi vọng nó sẽ mang lại cho bạn những chiến lược và chiến thuật hay ho.

Trên thực tế, tôi đã nghiên cứu tốc độ thay đổi và khoảng một nửa trong số 17 mẹo ở trên sẽ lỗi thời trong 18 tháng kể từ bây giờ.

Vậy nên, đừng quên quay lại website của chúng tôi vào cuối năm sau để cập nhật thêm những mẹo mới. 

Nguồn: Search Engine Journal


Theo dõi giải pháp facebook