17 mẹo các chuyên gia chia sẻ để có nhiều view trên Youtube (P1)

YouTube luôn muốn giữ người xem tương tác tốt với kênh bằng cách thỏa mãn những gì họ đang tìm kiếm. Hãy đáp ứng điều này nếu bạn là nhà phát triển kênh!

Dưới đây là những chiến lược chi tiết và lời khuyên về chiến thuật từ 20 chuyên gia marketing và SEO giúp bạn cải thiện lượt xem trên kênh Youtube.

Meo tang view youtube

1. Trợ giúp từ Youtube

Jim Louderback , Giám đốc điều hành của VidCon, cho biết:

“Một trong những cách tốt nhất để tăng lượng khán giả của bạn trên YouTube là tìm kiếm sự trợ giúp từ YouTube. Kênh Youtube dành cho nhà sáng tạo là nơi lý tưởng để biết những hoạt động trong hôm nay của nhóm nội bộ và tận dụng các tính năng mới của Youtube. 

Big Red đã được biết là ưu tiên những thứ mới – như Youtube Short – trong thuật toán, vì vậy nếu bạn nắm được thông tin mới càng nhanh, càng có nhiều cơ hội lên top. Đối với các thương hiệu và creators, Playbook của creators trên YouTube cũng có đầy đủ các chiến lược tuyệt vời để khám phá và thực hiện”

2. Hãy tạo giá trị bền vững

Brendan Gahan , Đối tác & Giám đốc Xã hội tại Mekanism, nói: 

“Có rất nhiều lời khuyên tuyệt vời trên mạng. Một điều mà ít người nói đến là tầm quan trọng của việc tạo ra một thứ gì đó bền vững. Cá là bạn hay thương hiệu của bạn cũng đang muốn tạo ra thứ gì đó thú vị, mới mẻ và sáng tạo.

Nhưng hãy nhớ đây là một cuộc chạy marathon, không phải chạy nước rút. Hãy tự hỏi bản thân – liệu tôi có thể làm việc này hàng tuần mà không cảm thấy nó nặng nề đến mức muốn bỏ cuộc không?”

3. Điều chỉnh và áp dụng những gì đã học

Gahan nói thêm, “Hãy chấp nhận rằng không phải video nào cũng thành công. Thay vào đó, hãy xem như đó là một cơ hội để học hỏi. Hãy điều chỉnh lại và áp dụng những gì bạn đã học. Nó sẽ giúp bạn thành công hơn nhiều.”

4. Những comments rất có giá trị

Carla Marshall , Giám đốc Content Marketing, cho biết:

“Những comments về video của bạn là những phản hồi rất đáng quý cho việc phát triển ý tưởng. Sau khi lọc những kẻ troll và anh hùng bàn phím, hãy dành thời gian để xem qua những nhận xét và các câu hỏi hay bất kỳ đề xuất nào về nội dung của mọi người.

Ngoài ra hãy dành thời gian để tương tác với những người đăng ký kênh bằng việc trả lời comment của họ, đây là cách rất hiệu quả để xây dựng cộng đồng cho kênh Youtube của bạn.” 

5. Nắm thông tin về các sự kiện 

Theo doi cac event

Marshall cho biết thêm, “Hãy suy nghĩ trước về các sự kiện đình đám hoặc truyền thống theo mùa mà bạn có thể tạo nội dung. Cách tiếp cận này hoạt động rất hiệu quả đối với các video hướng dẫn hoặc thông tin khi bạn đang trả lời các câu hỏi mà người xem đang hỏi.

Nghiên cứu và lên kế hoạch trước khi diễn ra các kỳ nghỉ, sự kiện thể thao và các sự kiện quan trọng khác để có thể tạo nội dung mới mẻ, bắt kịp xu thế và gia tăng lượt xem.” 

6. Video bắt đúng xu hướng

Jeremy Scott và Chris Atkinson, những nhà sáng tạo của CinemaSins , nói, 

“Hãy đi đúng chủ đề bằng cách theo dõi các xu hướng và cập nhật những gì mọi người đang nhắc đến. Những video được đề xuất khi bạn xem Youtube kiếm được kha khá lượt xem. Và cách tốt nhất để giới thiệu với người xem là nói về điều gì đó mà nhiều kênh khác đang đề cập – đây là 1 trong những lý do tại sao nhiều kênh tin tức, bình luận rất nhiều lượt xem.

Vì vậy, nếu bạn đang cover bài hát, hãy cover những bài hát hiện tại hoặc bài hát mới. Nếu bạn nói về phim ảnh, hãy nói về những bộ phim mới và sắp ra mắt mà những người khác cũng đang nhắc đến nó”

7. Hãy tạo tính nhất quán

Scott và Atkinson nói thêm, “Thật khó để có những khán giả trung thành và nhiều lượt xem khi lịch đăng video của bạn thay đổi liên tục. Hãy nhớ lại các chương trình truyền hình bị hủy vì cứ dời lịch chiếu mà không có khán giả? Điều này cũng tương tự với Youtube.

Hãy cho người xem háo hức chờ đợi những video mới ở một thời điểm nhất định, trong khoảng thời gian nhất quán (ngày, tuần, tháng), điều này được chứng minh là sẽ tăng lượt xem đáng kể.”

8. Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả 

Bree Brouwer, copywriter B2B và Content Marketer cho Video / Công nghệ, cho biết:

“Mặc dù YouTube là một kênh chia sẻ video, tuy nhiên sức mạnh của ngôn từ vẫn thu hút người xem một cách mạnh mẽ. Điều này nghĩa là bạn không chỉ cần có tiêu đề với từ khóa hoặc cụm từ khóa liên quan mà còn cần mô tả chi tiết video đó. Youtube cho phép bạn viết 5000 ký tự (tương đương 800 từ) để mô tả chi tiết video, hãy tận dụng nó. 

Youtube, Google hay các công cụ tìm kiếm khác thu thập được càng nhiều thông tin về video của bạn thì khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm càng cao, do đó lượt xem sẽ tăng hơn.”

Toi uu hoa tieu de va mo ta youtube

Đọc tiếp:

Nguồn: Search Engine Journal


Theo dõi giải pháp facebook