7 sai lầm cần tránh khi làm Marketing

06/05/2018
Rate this post

Những sai lầm trong hoạt động Marketing không chỉ làm cho bạn tiêu tốn thời gian và tiền bạc, mà còn khiến bạn phải trả những cái giá đắt: sản phẩm không bán được, thương hiệu công ty mờ nhạt và bị các đối thủ cạnh tranh “qua mặt”… 

1. Sản phẩm/dịch vụ tốt nhất sẽ thành công

– Thành công nhờ vào chất lượng của sản phẩm/dịch vụ đã là chuyện của quá khứ. Bạn không tin ư?

+ Tại sao người ta chọn băng ghi âm VHS chứ không phải Sony Beta, dù Sony có các chỉ số kỹ thuật tốt hơn?

+ Khi Coca-Cola giới thiệu sản phẩm cải tiến ra thị trường, mặc dù có đến 200.000 lượt dùng thử nhưng sản phẩm này vẫn thất bại thảm hại.

+ Hãng Energizer chi hơn 5 tỷ USD quảng cáo cho pin con thỏ loại mới, nhưng vẫn có đến 45% khách hàng nghĩ rằng mình vẫn đang sử dụng sản phẩm thông thường.

Boi duong nhan thuc cua khach hang truoc khi lam marketing

– Ngày nay, yếu tố giành chiến thắng phụ thuộc phần lớn vào nhận thức của khách hàng về sản phẩm. Nếu muốn khách hàng nhớ đến và tin dùng sản phẩm, hãy giúp khách hàng “biết” và “hiểu” về sản phẩm trước.

2. Tấn công vào điểm yếu của đối thủ cạnh tranh

– Đôi khi khách hàng thường bỏ qua những điểm yếu của sản phẩm nếu điểm mạnh thực sự lấn át. Vì vậy thứ bạn phải tấn công là điểm mạnh (yếu nhất) của đối thú – điểm thu hút khách hàng mua sản phẩm.

– Đó là những gì Jack-in-the-Box đang thực hiện với 2 đối thủ McDonald và Burger King. Với khẩu hiệu “Chúng tôi chỉ vào bếp sau khi bạn chọn thực đơn”, Jack ngầm ám chỉ việc sử dụng lò vi sóng sẽ làm chất lượng đồ ăn nhanh của đối thủ không tươi mới và thơm ngon như sản phẩm của Jack.

3. Quảng cáo phải đăng 3 – 6 lần mới có hiệu quả

quang cao hieu qua

– Một quảng cáo không có hiệu quả trong tháng đầu tiên thì sao bạn có thể mong nó phát huy trong những tháng tiếp theo? Thời gian sẽ không cải thiện chất lượng và hiệu quả của một quảng cáo tồi đâu!

– Hơn nữa, bạn không thể đợi kết quả sau 2-3 tháng rồi chuẩn bị chạy đợt quảng cáo tiếp theo.

4. “Tôi hiểu về sản phẩm rõ như lòng bàn tay. Tôi sẽ bán được chúng”

– Một người kinh doanh am hiểu về sản phẩm/dịch vụ của mình là rất tốt.

– Nhưng đừng quên rằng điều quyết định thành công của bạn lại là kiến thức vững chắc về thị trường, cách tiếp cận thị trường và vị trí của mình trên thị trường.

5. Mọi người đều thích sản phẩm này nên nó sẽ bán rất chạy

 

– Có 1 cách hiệu quả để nghiên cứu mức độ quan tâm của khách hàng:

+ Làm như tình cờ giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của bạn (đừng để họ biết trước kế hoạch)

+ Sau đó nói rằng bạn có một sản phẩm như vậy hoặc bạn sẽ giúp họ có thể sử dụng dịch vụ đó

– Nếu họ sẵn sàng rút tiền ra khỏi ví thì chúc mừng bạn đã thành công, còn nếu không sản phẩm/dịch vụ của bạn không đặc biệt hấp dẫn như bạn vẫn tưởng đâu.

Mấu chốt là phải làm khách hàng rút tiền ra khỏi ví!

6. Internet là nơi có thể kiếm tiền một cách dễ dàng

– Hãy nhìn vào thực tế: 60% lợi nhuận thu được từ mạng Internet có liên quan đến sách báo, tranh ảnh khiêu dâm, 20% thuộc về mảng kinh doanh máy tính và 20% lợi nhuận còn lại là của tất cả các ngành khác gộp chung. 

– Internet khiến chúng ta liên tưởng đến “cơn sốt vàng” năm 1894 – khi hàng vạn người đổ đến California với hi vọng đổi đời với đống vàng. Nhưng cuối cùng chỉ có sốt ít người giàu lên, còn lại vẫn trắng tay. 

7. Khi nền kinh tế suy thoái, nên cắt giảm chi phí quảng cáo và marketing

cat giam chi phi quang cao

– Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Business News Week, Mỹ, đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại khi họ tìm ra mối liên hệ chặt chẽ giữa việc tăng chi phí quảng cáo & sự gia tăng thị phần. 

– Với tỷ lệ tiền quảng cáo/lượng hàng bán ra:

+ Những công ty chi nhiều hơn đối thủ sẽ giành đc 32% – 40% thị phần.

+ Những công ty chi ngang bằng đối thủ chỉ chiếm 23% thị phần.

+ Những công ty hạ ngân sách thấp hơn đối thủ chỉ có được 15% thị phần.

– Đồng thời thị phần cũng ảnh hưởng khá lớn đến lợi nhuận

+ Những công ty kiểm soát hơn 40% thị phần – thu được 41% lợi nhuận

+ Những công ty nắm giữ ít hơn 10% thị phần – lợi nhuận chỉ khoảng 9%.

– Trong giai đoạn kinh tế suy thái, bạn cắt giảm chi phí đồng nghĩa với việc cắt giảm thị phần khỏi “chiếc bánh” thị phần, và khi kinh tế phục hồi bạn sẽ thấy hối tiếc với hành động này của mình.

Giúp bạn sửa lỗi không mở được Apache Xampp trên win 8 8.1, 10

Rate this post Cách sửa lỗi không mở được Apache Xampp trên...

Khái niệm GT và MT

Khái niệm GT và MT5 (100%) 2 votes Kênh phân phối hay...

Khái quát mô hình và chiến lược 7P Marketing

Rate this post Dựa vào kinh nghiệm và sự đúc kết nguyên...

4Ps là gì trong Marketing?

4Ps là gì trong Marketing?5 (100%) 1 vote 4Ps trong Marketing hay...

Địa chỉ: 94 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3 700000 Hồ Chí Minh

VÌ SAO KHÁCH HÀNG CHỌN SE MASTER

  • Quy trình tư vấn tinh gọn - chuyên nghiệp
  • Có 5 năm hoạt động Agency
  • Khách hàng hoàn toàn tiết kiệm thời gian.
  • Khách hàng mua đúng giá và tiết kiệm nhất.
  • Được tư vấn bởi chuyên viên am hiểu sâu sắc nhất.
  • Cam kết hậu mãi tốt nhất từ semaster.vn

DỰ ÁN CỦA SEMASTER THỰC HIỆN