Nếu bạn muốn tiếp cận hàng triệu người sử dụng Google và có quyền truy cập vào các công cụ tìm kiếm khác cũng như có được toàn bộ lợi ích của SEO, bạn cần phải thành thạo các nguyên tắc cơ bản của SEO. Đồng thời, hãy theo dõi các xu hướng và chiến lược mới để có thể giúp bạn dẫn đầu trong cuộc đua.
Dưới đây là 2 mẹo SEO nâng cao còn lại sẽ giúp bạn thống trị các chiến dịch SEO của mình vào năm 2022.
- Bắt đầu sử dụng SEO cho YouTube
- Có một chiến lược backlink toàn diện
Xem thêm: 5 Mẹo SEO nâng cao để tăng lượng truy cập không trả phí vào năm 2022 (Phần 1)
#4: Bắt đầu sử dụng SEO cho YouTube
Hầu hết các doanh nghiệp đều ngại sử dụng Video Marketing. Tuy nhiên, với 1,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, không thể bỏ qua tiềm năng mà YouTube mang lại, đặc biệt là khi bạn cân nhắc mức độ hữu ích của nền tảng video này đối với nỗ lực SEO của bạn.
Vì YouTube thuộc về Google, không có gì ngạc nhiên khi nhiều video được thúc đẩy hiển thị nhiều hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm này. Và cũng không có gì lạ khi một hoặc thậm chí nhiều video được hiển thị trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.
Sự khác biệt duy nhất là, thay vì phải cạnh tranh với hàng triệu trang khác đang cố gắng xếp hạng cho cùng một từ khóa, bạn sẽ loại bỏ hầu hết sự cạnh tranh đó nếu bạn tạo ra một video chất lượng được tối ưu hóa cho SEO.
Bằng cách này, bạn không chỉ có thể truy cập dễ dàng hơn vào một số từ khóa cạnh tranh trong thị trường ngách của mình. Bên cạnh đó, bạn còn có thể truy cập vào các trang kết quả của công cụ tìm kiếm có rất nhiều truy vấn của YouTube.
Tuy nhiên, điều khó khăn khi sử dụng video là khiến người xem thực sự truy cập vào trang web của bạn.
Với SEO truyền thống, nếu trang web bạn xuất hiện trước khán giả và họ nhấp vào, họ đã có thể truy cập vào landing page của bạn. Nhưng với YouTube, bạn cần họ nhấp vào video của bạn, sau đó mới nhấp qua trang web, điều này có thể phức tạp hơn một chút.
May mắn thay, bạn có thể tận dụng một số cách mà YouTube cho phép để hiển thị liên kết đến trang web của bạn. Bạn có thể thêm nó vào mô tả video của mình, cũng như sử dụng Chú thích (Annotations), tính năng cho phép bạn hiển thị văn bản và liên kết trên chính video. Điều này có thể giúp bạn nhận được CTR cao nếu bạn khiến chúng đủ hấp dẫn.
Bạn cũng nên đảm bảo thực hiện hành động chú thích bằng lời nói hoặc bằng văn bản trong video vì một số người dùng sẽ tắt Chú thích.
Cuối cùng, đừng quên rằng bất kể bạn tối ưu hóa video của mình cho SEO đến mức nào, nó sẽ đều uổng phí nếu bạn không cung cấp những thông tin chất lượng. Hãy luôn cố gắng tiếp cận nhiều người xem hơn nữa và cung cấp những nội dung tốt nhất trong thị trường của bạn . Bằng cách đó, bạn sẽ có mức độ tương tác cao và Google sẽ đẩy bạn lên đầu các trang kết quả, ngay cả khi việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn không hoàn hảo.
#5: Có một chiến lược backlink toàn diện
Nhận được các backlink luôn là phần thách thức nhất của bất kỳ chiến lược SEO nào. Nó không chỉ tốn thời gian mà còn phức tạp. Có rất nhiều ý kiến trái chiều về loại backlink nào có giá trị nhất, và do đó toàn bộ quá trình có thể gây nhầm lẫn cho chủ sở hữu trang web ít kinh nghiệm.
Google cũng không giúp được gì. Mặc dù công cụ tìm kiếm này đã thừa nhận rằng backlink đóng một vai trò quan trọng trong việc xếp hạng trang web cao như thế nào, nhưng nó lại không cung cấp bất kỳ thông tin nào về loại từ khóa bạn nên theo đuổi.
Lý do cho điều đó là vì Google không muốn chủ sở hữu trang web tích cực tìm kiếm các backlink và thay vào đó muốn các backlink xuất hiện một cách tự nhiên, với các trang web và người dùng khác chia sẻ nội dung có giá trị.
Tuy nhiên, mong đợi trang web của bạn được xếp hạng dựa trên các backlink không phải trả tiền là việc không thực tế. Bạn không thể đạt thứ hạng cao khi hầu hết các đối thủ cạnh tranh của bạn đều đạt được các backlink theo cách thủ công. May mắn thay, vẫn có những phương pháp tạo backlink an toàn, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc Google sẽ phạt bạn.
Điều quan trọng là tập trung vào chất lượng. Điều này có nghĩa là không chỉ tìm kiếm các backlink từ các trang web có thẩm quyền, mà còn cần cố gắng hết sức để tạo ra nội dung có giá trị cao nhất và có nhiều thông tin nhất trong thị trường. Chúng sẽ tăng khả năng nhận được chia sẻ tự nhiên cho trang web của bạn, cũng như có thể thực hiện việc tiếp cận backlink hiệu quả.
Mặc dù việc có được nhiều liên kết chất lượng thấp nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng điều này thật lãng phí thời gian. Các trang web liên tục gửi thư rác sẽ không tạo ra bất kỳ sự khác biệt tích cực nào trong thứ hạng của bạn và thậm chí có thể gây hại cho trang web.
Vì vậy, chính xác bạn nên làm gì?
Có hai điều chính bạn nên tìm kiếm trong các backlink của mình:
- Chất lượng
- Tính đa dạng
Mặc dù việc xuất hiện trên các trang web có thẩm quyền cao là rất có giá trị, nhưng nếu bạn không có một hồ sơ đa dạng về các backlink ‘trông tự nhiên’, điều đó có thể gây ra sự nghi ngờ và khiến trang web của bạn bị Google phạt. Đó là lý do tại sao bạn nên đặt mục tiêu tạo các backlink trên nhiều nền tảng khác nhau. Trong đó, không chỉ các blog và trang tin tức khác, mà còn cả các diễn đàn, thư mục và phương tiện truyền thông xã hội.
Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu và sợ rằng sẽ làm rối tung mọi chuyện, bạn nên cân nhắc tìm đến những doanh nghiệp nhỏ cung cấp dịch vụ SEO để giúp bạn phát triển một chiến lược backlink đáng tin cậy và hiệu quả để có được kết quả nhất quán.
Kết luận
Cho dù bối cảnh SEO có trở nên cạnh tranh như thế nào vào năm 2022, sẽ luôn có các chiến lược và phương pháp mà bạn có thể thực hiện để tăng cơ hội thành công. Các chiến lược này bao gồm:
- Đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động và dễ xem trên mọi thiết bị.
- Quan tâm đến thói quen luôn thay đổi của người dùng, đặc biệt là những người có khả năng sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói nhiều hơn trong tương lai gần.
- Thiết lập trang web của bạn theo Nguyên tắc quản trị trang web của Google (Google Webmaster Guidelines). Đảm bảo rằng trang web của bạn dễ dàng điều hướng cho cả người dùng và bot thu thập thông tin của Google.
- Bắt đầu tận dụng tiềm năng của SEO trên YouTube như một cách để cải thiện thứ hạng trên Google của bạn và thu được nhiều lưu lượng truy cập hơn thông qua công cụ tìm kiếm của YouTube.
- Đảm bảo rằng bạn không tập trung toàn bộ sự chú ý vào một loại backlink duy nhất. Luôn cố gắng tạo ra các backlink chất lượng có liên quan đến thị trường ngách của bạn. Nhưng hãy đảm bảo nhận được các backlink từ nhiều nguồn, bao gồm diễn đàn, mạng xã hội và blog để tăng trưởng backlink của bạn có vẻ tự nhiên hơn.
Nguồn: Blog Wishpond
Xem thêm: 9 Sai lầm thường gặp (và tốn kém) trên Google Ads và cách tránh chúng (Phần 1)