Các công ty công nghệ và điện tử cần cải thiện một số khía cạnh để nâng cao hiệu suất nhằm duy trì sự phù hợp trong bối cảnh kỹ thuật số đang thay đổi nhanh chóng này.
Ngày nay, mọi doanh nghiệp cần có một kế hoạch Digital Marketing vững chắc để nâng cao khả năng tiếp cận thị trường và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp. Chiến lược Marketing hợp lý là yếu tố thúc đẩy khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn từ bạn.
Đối với Digital Marketing, một chiến lược sẽ không phù hợp với tất cả các doanh nghiệp khác nhau. Vì thế, bài viết này sẽ thảo luận một số mẹo hiệu quả bao gồm:
- Sử dụng thị trường ngách
- Tiếp thị cá nhân hóa
- Mở một trang thương mại điện tử cho doanh nghiệp
- Tiếp nhận lời nhận xét từ khách hàng
- Tạo Buzz trên mạng xã hội
Cùng xem qua bài viết để biết thêm chi tiết về từng chiến lược trong Digital Marketing mà bạn có thể sử dụng cho doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm điện tử của mình nhé!
Sử dụng thị trường ngách của bạn
Thị trường ngách đặc biệt hữu ích đối với các doanh nghiệp nhỏ. Không giống như những “gã khổng lồ” khác, những doanh nghiệp có nhiều khả năng nhắm đến công chúng với giá cả phải chăng, các doanh nghiệp nhỏ và chuyên dụng chỉ đơn giản là không có được đặc quyền đó. Nói như vậy, bạn nên hiểu thị trường ngách của mình từ trong ra ngoài để có thể triển khai và thực hiện kế hoạch Marketing một cách hiệu quả.
Phân khúc là một phần quan trọng của Digital Marketing vì nó cho phép bạn điều chỉnh phạm vi chiến dịch tiếp thị cho một thị trường cụ thể. Digital Marketing chủ yếu sử dụng một chiến thuật thông minh để thuyết phục một nhóm đối tượng nhất định. Vì thế, sử dụng chiến thuật trên thị trường ngách cho các sản phẩm điện tử là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Việc này sẽ cho phép bạn dễ dàng quản lý và tạo một chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa, có liên quan với khán giả của bạn.
Tiếp thị cá nhân hóa (Personalized marketing)
Vì chúng ta đang ở trong một thời đại mà thông tin luôn có sẵn trong tầm tay, không gian kỹ thuật số có xu hướng trở nên quá chật chội. Do đó, việc trở nên khác biệt trong thời đại này đang ngày càng khó khăn hơn.
Vì vậy, thay vì thúc đẩy nhiều nội dung hơn, hãy cố gắng tối đa hóa hiệu suất Marketing dựa trên nội dung của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách tìm cách làm cho chiến dịch của mình trở nên cá nhân hóa hơn. Bằng cách này, bạn có thể phục vụ một cách phù hợp với từng khách hàng nhưng không khiến họ cảm thấy choáng ngợp.
Khi cạnh tranh gia tăng, thiết lập kết nối và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với người tiêu dùng đã trở thành một chiến lược Marketing hiệu quả. Trên thực tế, 91% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua sắm các thương hiệu mà họ nhận ra, cũng như các thương hiệu cung cấp các ưu đãi và khuyến nghị có liên quan đến họ.
Tính đến điều đó, bạn cần phải quan tâm đến các lời mời chào (trên bản tin, quảng cáo, ưu đãi), trải nghiệm (dùng thử miễn phí, giao diện trang web và ứng dụng) và các sản phẩm mà khách hàng của bạn nhận được.
Có một trang thương mại điện tử
Có một trang thương mại điện tử sẽ mang lại sự linh hoạt và thuận tiện cho cả người mua và doanh nghiệp. Vì người tiêu dùng có khả năng tiếp tục mua sắm trực tuyến, đây sẽ là một chiến lược Marketing sinh lợi cho doanh nghiệp của bạn. Trên thực tế, các trang thương mại điện tử được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Vì vậy, doanh nghiệp điện tử của bạn cũng cần phải bắt kịp với sự phát triển này. Cho dù bạn đang bán điện thoại, thiết bị điện tử, phần cứng hoặc phần mềm, bạn đều có thể cải thiện sự hiện diện trực tuyến của mình và thậm chí thu lợi nhuận từ trang web thương mại điện tử của mình.
Các sản phẩm mà bạn mua từ cửa hàng thực tế hiện đều đã có trang web thương mại điện tử như một phần của chiến lược Digital Marketing của họ.
Ví dụ: các doanh nghiệp kinh doanh bảng đồng hồ điều khiển kỹ thuật số (Digital Panel Meters) đã có trang web thương mại điện tử của riêng họ. Thay vì chỉ liệt kê các sản phẩm của mình trên Amazon, họ còn tạo ra các trang thương mại điện tử của riêng mình. Bằng cách này, họ có thể tối ưu hóa trang web của mình và đồng thời, khách hàng có thể dễ dàng đánh giá và mua sản phẩm của họ trực tuyến.
Để các sản phẩm được nhận xét
Khi bạn đã có một trang web thương mại điện tử, bạn có thể bắt đầu cải thiện sự hiện diện trực tuyến của mình bằng cách khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trên trang web của bạn. Bằng cách này, sản phẩm của bạn sẽ có dấu ấn trực tuyến tích cực và thương hiệu của bạn sẽ được đảm bảo uy tín hơn.
Việc để các sản phẩm của bạn được đánh giá sẽ cải thiện sự hiện diện trực tuyến của bạn cũng như giúp bạn dễ được thấy và minh bạch hơn với khách hàng của mình.
Đánh giá của khách hàng trực tuyến cũng là một quy trình ổn định dành cho nội dung tích cực, nó cũng sẽ cải thiện và tối ưu hóa trang web của bạn. Đổi lại, xếp hạng tìm kiếm của bạn về cơ bản sẽ được cải thiện và trang web của bạn cũng sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Ngoài ra, bạn sẽ có thể thu hút và biết thêm về khách hàng của mình. Với sự trợ giúp của các bài đánh giá, bạn sẽ biết cách có thể cải thiện tốt hơn trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm.
Vì các bài đánh giá không chỉ giới hạn ở các bình luận trên trang web thương mại điện tử, nó cũng sẽ có tác động lớn đến danh tiếng doanh nghiệp của bạn. Các bài đánh giá từ các trang web và nền tảng khác cuối cùng có thể nâng cao hình ảnh sản phẩm của bạn, khiến sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng.
Tạo Buzz trên mạng xã hội
Với thực tế rằng hầu hết người tiêu dùng đều có tài khoản mạng xã hội hoặc nhận thức được những điều đang diễn ra trên mạng xã hội, đó là một nơi hoàn hảo để tuyên truyền và giới thiệu sản phẩm mới của bạn. Tạo tiếng vang trên các phương tiện truyền thông xã hội không nhất thiết có nghĩa là phải đạt được vị trí số một trên xu hướng. Còn nhiều cách hơn thế nữa trên các trang mạng xã hội.
Phương tiện truyền thông xã hội là một nền tảng tuyệt vời, nơi bạn có thể dự đoán trước cho các sản phẩm mới của mình. Nó gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng và khiến họ quan tâm đến sản phẩm mới của bạn trước khi bạn tung chúng ra thị trường.
Các bài đăng, nội dung và thậm chí cả các quảng cáo đã nhắm đối tượng (Targeted ads) chỉ là một số cách để thúc đẩy mọi người tương tác, chia sẻ và nói về sản phẩm của bạn. Bạn thậm chí có thể thuê những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội,sử dụng các thẻ hastag # có liên quan đến thương hiệu, tổ chức các cuộc thi và tạo sự kiện trên mạng xã hội.
Tất cả những điều này chắc chắn sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp của mình.
Nguồn: Top Digital Agency