Phần 14: Social Media
80. Social Media ngày càng quan trọng!
Mặc dù Social Media không có một ảnh hưởng trực tiếp nào đến việc ranking website, tuy nhiên thông qua hệ thống mạng xã hội, các nội dung của bạn có thể tiếp cận được đến người dùng một cách dễ dàng. Không chỉ vậy, phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp nội dung của bạn được lan truyền và tiếp cận dược với nhiều người nhất có thể.
Ngoài ra, visit từ các mạng xã hội vẫn là một trong các yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến ranking website.
81. Sử dụng Social Media để chia sẻ nội dung với bạn bè
Duy trì và phát triển danh sách bạn trên các mạng xã hội để khi bạn chia sẻ một nội dung nào đó, nội dung này có thể xuất hiện trên newfeed nhiều người nhất có thể.
82. Hiển thị số lượng like share của nội dung ngay trên trang
Việc hiển thị này đóng vai trò như một bằng chứng hoạt động mạng xã hội và có thể dẫn đến việc nhiều người like/ share hơn nữa.
83. Khuyến khích người đọc chia sẻ nội dung
Bằng việc sử dụng các call-to-action kêu gọi chia sẻ, và hiển thị các button chia sẻ mạng xã hội ở các vị trí nổi bật trên trang, bạn có thể khiến cho việc chia sẻ trở nên dễ dàng hơn.
84. Thêm dữ liệu Open Graph
Các dữ liệu Open Graph sẽ khiến cho một bài chia sẻ của người đọc về website được chi tiết nhất có thể.
85. Thêm thẻ Twitter
Cho phép người dùng Twitter tweet nội dung.
86. Thêm các button ghim trên Pinterest
Gia tăng lưu lượng truy cập từ Pinterest.
Phần 15: Google Penalty và cách khắc phục
87. Tác vụ thủ công
Các tác vụ thủ công mà Goolge áp đặt cho một website đều sẽ được thông báo qua email và tin nhắn trong Webmaster Tools. Cách khắc phục khá đơn giản. Bạn chỉ cần sửa tất cả các hành vi mà Google đề cập và gửi yêu cầu xem xét lại và chờ Google gỡ bỏ tác vụ thủ công.
88. Kiểm tra visit thường xuyên
Visit là dầu hiệu đầu tiên mà bạn có thể dùng để nhận biết website đã bị phạt bởi Google.
89. Không viết nội dung ngắn
Theo những cập nhật mới nhất từ Google Panda, thì các nội dung ngắn có thể bị xóa bỏ khỏi SERP hoặc de-index.
90. Gỡ các liên kết kém chất lượng
Thanh lọc các tất cả các backlink từ trang kém chất lượng.
91. Disavow các backlink kém chất lượng nếu không gỡ bỏ được
Trong trường hợp bạn bị bơm backlink bẩn hoặc có quá nhiều backlink không thể gỡ ngay được, hãy disavow chúng. Lưu ý, việc bạn disavow backlink chỉ khiến cho Google hiểu rằng bạn đang từ chối nhận các backlink này, và các backlink này vẫn càn được gỡ bỏ hoàn toàn.
92. Kiểm tra link out trên site
Bạn cần xem xét tất cả các linkout ra khỏi site để đảm bảo rằng trang web của mình không bị hack hoặc có linkout đáng ngờ.
93. Gửi yêu cầu xem xét lại
Đối với các hình phạt thủ công, bạn nên gửi đơn yêu cầu xem xét lại chỉ khi chắc chắn rằng tất cả các hiện tượng spam trên site đã không còn để có thể thoát khỏi các tác vụ thủ công nhanh nhất.
Lưu ý: Việc website bạn được khôi phục khỏi các hình phạt của Google không có nghĩa là website bạn có thể ngay lập tức trở về vị trí cũ. Bạn cũng nên hết sức cẩn thận khi loại bỏ backlink và các trang tren site bị de-index,… để tránh việc khiến cho website bị mất đi những nguồn lực quý giá. Bạn cũng cần phải lưu ý rằng Google dự kiến sẽ chuyển tất cả thuật toán chống spam sang chế độ ‘real-time – thời gian thực’, khiến cho việc nhận định hình phạt của website đang nhận phải sẽ trở nên khó khăn hơn.
Phần 16: Quảng bá nội dung
94. Tìm nội dung được quan tâm nhiều và phát triển nó
Bạn có thể sáng tạo ra những nội dung chất lượng và đón nhận rất nhiều sự quan tâm từ người đọc bằng cách làm này. Hãy kế thừa và phát triển những nội dung phổ biến trước đó, và làm tốt hơn.
Một điều tuyệt vời trong chiến lược này đó là bạn đã có sẵn tạp người dùng qaun tâm đến chủ đề này, và bạn có thể tiếp cận với họ để quảng bá nội dung mới vừa tạo.
95. Quảng bá cho nội dung trên trang
Đừng bao giờ coi thường việc quảng bá cho nội dung trên site. Hãy dành nhiều thời gian để quảng bá cho nội dung giống như khi bạn tạo ra nội dung đó, trừ khi bạn đã có một lượng lớn đông đảo số người follow website để không cần quảng bá, hoặc bạn chọn được các lĩnh vực kém cạnh tranh và nhu cầu lớn (cứ viết và họ sẽ đến đọc).
96. Email marketing
Email là phương tiện có thể giúp bạn tiếp cận được người đọc một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Đây cũng là phương tiện giúp các bài đọc mới nhất của bạn luôn được người đọc biết đến và tạo ra một lượng tái truy cập thường xuyên của người đọc.
97. Thêm số lượng lượt chia sẻ của bài
Sô lượng chia sẻ của bài đọc sẽ có giá trị như một chứng nhận chất lượng đối với người đọc, khuyến khích họ tiếp tục chia sẻ và liên kết tời trang.
98. Chia sẻ nội dung từ những người khác
Chia sẻ nội dung với đối tác của bạn và đôi bên cùng có lợi.
Phần 17: Các công việc duy trì SEO
99. Tìm và sửa các link gãy
Broken link là một trong các tác nhân nguy hiểm gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng và SEO. Hãy tìm và và khắc phục chúng hằng ngày.
100. Kiểm duyệt các bình luận
Bạn cần kiemr duyệt lại tất cả các nội dung có chứa ít nhất 1 liên kết để tránh việc chảy máu sức mạnh của website sang các trang web chất lượng thấp hoặc spam.
Phần 18: Mẹo & Lời khuyên cho SEOer
101. Đừng chỉ tập trung vào một mảng
Một chiến dịch marketing online tốt luôn cần đa dạng các kênh thu hút traffic về website, không nên chỉ dựa vào một nguồn lưu lượng truy cập duy nhất từ SE.
102. Không bao giờ dừng tìm hiểu SEO
Kiến thức là sức mạnh, và nguồn sức mạnh vô tận, luôn được gia tăng thêm này đang chờ đón các bạn SEOer cũng như chuyên gia SEO khám phá và sử dụng.
103. Giừ cho mình luôn được cập nhật
Mọi thứ trong SEO luôn vận động và phát triển không ngừng. Vì vậy, hãy giữ cho bản thân bạn luôn theo kịp với những thay đổi đó. Ghi nhớ: “Thay đổi hoặc tụt hậu“
104. Hãy kiên nhẫn
Một chiến lược SEO hiệu quả luôn cần phải làm việc chăm chỉ và thời gian. Bạn càng mong thu được thành quả SEO sớm, thành quả đó của bạn càng không bền vững. Hãy tin tưởng và kiên nhẫn làm việc. Những thành quả tuyệt vời cho sự nỗ lực và chờ đợi đang chờ đón bạn.
Một bật mí nhỏ tiếp sức thêm niềm tin cho các bạn SEOer đó là theo một nghiên cứu của Hubspot, thì SEO là một trong những kênh Marketing Online đem có chỉ số ROI (lợi nhuận thu về/ chi phí bỏ ra) cao nhất trong tất cả các phân khúc marketing.
105. Đừng cố lách luật
Lách luật Google hay bất cứ công cụ tìm kiếm nào khác có thể đem lại cho bạn một lợi thế lớn hoặc thậm chí là rất lớn. Tuy nhiên lợi thế này hoàn toàn không bền vững và có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Giống như khi bạn xây một tòa tháp mà những viên gạch đầu tiên bạn chọn qua loa để xây nhanh, thì tất cả các công sức bạn đã bỏ ra để xây các tầng cao của tòa tháp đó sẽ thành bọt biển khi nó sụp đổ vì những viên gạch nền tảng kém chất lượng.
106. Không spam – Lưu ý và ghi nhớ: “Không spam!”
Trên đây là tất cả những thủ thuật SEO kèm lời khuyên của Ahrefs được chuyển tải theo kiến thức và tâm huyết của người dịch. Hãy thường xuyên quay lại bài viết này để nhận được những cập nhật mới nhất về thủ thuật SEO cho năm 2016.
Đừng quên để lại một bình luận và chia sẻ bài viết này cho bạn bè bạn. Hãy like và chia sẻ bài viết thay cho lời động viên để tiếp thêm động lực cho chúng tôi tiếp tục gửi đến bạn đọc các tác phẩm chất lượng tiếp theo.
Bài viết có sử dụng tư liệu từ ahrefs.com
Nguồn: vietmoz